Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Bí quyết làm mứt me cay cho ngày Tết thêm thi vị

Mứt me cay có vị chua thanh tự nhiên của me, vị ngọt của đường hòa lẫn vị cay cay của ớt bột chắc chắn sẽ trở thành món ngon hấp dẫn cả gia đình dịp Tết cổ truyền.

Nguyên liệu làm mứt me cay

2kg me xanh

0,5kg đường vàng

1 chén muối hạt

1 thìa cà phê muối ăn

1/2 thìa cà phê bột ớt

Bí quyết làm mứt me cay cho ngày Tết thêm thi vị - Ảnh 1

Mứt me cay - Hương vị ngày Tết cổ truyền (Ảnh: Helino)

Cách làm mứt me cay tại nhà

Có rất nhiều cách bóc vỏ me như trụng nước sôi hoặc ngâm nước muối 2 ngày 2 đêm. Tuy nhiên mình thấy cách cho me vào ngăn đá tủ lạnh là dễ làm và nhanh hơn.

Me mua về rửa qua nước, cho vào túi bỏ vào ngăn đá tủ lạnh qua đêm. Bạn nấu 1 nồi nước nóng già không sôi, trụng me khi còn đông cứng khoảng 30 giây. Vớt me ra thau nước lạnh.

Bí quyết làm mứt me cay cho ngày Tết thêm thi vị - Ảnh 2

(Ảnh: Emvaobep)

Bạn tiến hành gọt vỏ, dùng dao mũi nhọn gọt từ đầu đến cuống, tránh phạm vào thịt me. Giữ nguyên cuống me để khi sên me không bị đứt khúc. 

Sau khi lột vỏ me xong bạn dùng mũi dao rọc 1 đường dài theo sóng lưng từ đầu quả me tới cuống để loại bỏ phần hạt. Bạn rửa lại me với nước sạch và để ráo. Ngâm me với 0,5kg đường, nếu muốn ngọt hơn bạn có thể cho 0,7kg đường.

Bí quyết làm mứt me cay cho ngày Tết thêm thi vị - Ảnh 3

Ảnh minh họa: Internet

Sau 2 tiếng đường sẽ tan hết, bạn chắt phần nước đường ra chảo, vặn lửa lớn nấu đến khi nước đường sôi mạnh thì cho me vào rim, vặn mức lửa nhỏ nhất. Sên me cho đến khi bạn thấy me chuyển qua màu vàng đậm thì cho thêm 1/2 thìa cà phê muối ăn, 1/2 thìa bột ớt trộn đều. Rim thêm tầm 2 phút vớt ra khay cho ráo.

Bí quyết làm mứt me cay cho ngày Tết thêm thi vị - Ảnh 4

(Ảnh: Helino)

Khi rim xong me, bạn cho me ra khay và phơi nắng 1 ngày. Phơi vào chỗ ít bụi hoặc dùng một miếng vải mùng che lên cho đỡ bụi.

Bí quyết làm mứt me cay cho ngày Tết thêm thi vị - Ảnh 5

Thưởng thức mứt me cay chuẩn vị, hấp dẫn dịp Tết Canh Tý (Ảnh: Ngoisao)

Sau khi phơi nắng được 1 ngày me sẽ dẻo, ráo đường rất ngon. Bạn có thể dùng túi kính bọc từng quả me lại hoặc cho vào hộp cất ngăn mát bảo quản dùng dần.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong mứt me dùng cho dịp Tết vừa ngon, chua cay lại đảm bảo vệ sinh an toàn.

 

 

Theo giadinhvietnam

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.