Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Bí quyết che nốt mụn hoàn hảo chỉ với 5 bước trang điểm

 

Bước 1. Bắt đầu bằng 1 lớp kem nền, tốt nhất là foundation vì công dụng che phủ tốt hơn, tạo lớp kem dày hoàn hảo so với kem BB, CC. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm trang điểm, bạn chỉ nên dùng tay để tán kem, vì thoa kem bằng cọ hoặc mút trang điểm đòi hỏi nhiều kỹ thuật nhất định.
Bước 1. Bắt đầu bằng 1 lớp kem nền, tốt nhất là foundation vì công dụng che phủ tốt hơn, tạo lớp kem dày hoàn hảo so với kem BB, CC. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm trang điểm, bạn chỉ nên dùng tay để tán kem, vì thoa kem bằng cọ hoặc mút trang điểm đòi hỏi một số kỹ thuật nhất định.
Bước 2. Chọn kem che khuyết điểm phù hợp với màu da. Cần lưu ý không chọn loại có tông màu sáng hơn da của bạn vì chúng sẽ gây tác dụng ngược khiến các nốt mụn cần che đậy hiện ra rõ ràng hơn. Cho một ít kem che khuyết điểm lên mu bàn tay, dùng 1 cây cọ trang điểm có đầu nhỏ, hẹp như cọ vẽ viền môi chấm và phủ 1 - 2  kem mỏng lên từng nốt mụn. Cũng nên nhớ chỉ dùng kem che khuyết điểm cho những nốt mụn và các khuyết điểm khác trên da chứ không phủ lên toàn bộ khuôn mặt.
Bước 2. Chọn kem che khuyết điểm phù hợp với màu da. Cần lưu ý không chọn loại có tông màu sáng ví chúng sẽ gây tác dụng ngược khiến các nốt mụn cần che đậy hiện ra rõ ràng hơn. Cho một ít kem che khuyết điểm lên mu bàn tay, dùng 1 cây cọ trang điểm có đầu lông nhỏ, hẹp như cọ vẽ viền môi chấm và phủ 1 - 2 kem mỏng lên từng nốt mụn. Cũng nên nhớ chỉ dùng kem che khuyết điểm cho những nốt mụn và các khuyết điểm khác trên da chứ không phủ lên toàn bộ khuôn mặt.
Bước 3. Dùng ngón tay đeo nhẫn nhẹ nhàng tán đều kem che khuyết điểm để kem bao phủ toàn bộ nốt mụn và vùng da xung quanh.
Bước 3. Dùng ngón tay đeo nhẫn nhẹ nhàng tán đều kem che khuyết điểm để kem bao phủ toàn bộ nốt mụn và vùng da xung quanh.
Bước 4. Hoàn chỉnh lớp phủ với phấn bột. Chỉ nên chọn phấn pigmented powder gần với tone màu da của bạn.  Đây chính là bí quyết để giữ lớp trang điểm bền màu suốt cả ngày, vì pigmented powder là loại phấn bột có độ dính cao, tạo màu sắc tinh tế và không để lại vệt hay vết loang trên da trong điều kiện nắng nóng, đổ mồ hôi… Đặc biệt, bạn cần tránh xa phấn phủ không màu (translucent powder) vì chúng sẽ làm các tì vết trên da, bao gồm các nốt mụn, trở nên bóng và dễ thấy hơn.
Bước 4. Hoàn chỉnh lớp phủ với phấn bột. Chỉ nên chọn phấn pigmented powder gần với tone màu da của bạn nhất. Đây chính là bí quyết để giữ lớp trang điểm bền màu suốt cả ngày, vì pigmented powder là loại phấn bột có độ dính cao, tạo màu sắc tinh tế và không để lại vệt hay vết loang trên da trong điều kiện nắng nóng, đổ mồ hôi… Đặc biệt, bạn cần tránh xa phấn phủ không màu (translucent powder) vì chúng sẽ làm các tì vết trên da, bao gồm các nốt mụn, trở nên bóng và dễ thấy hơn.
Bước 5. Kết thúc bằng việc kẻ lông mày, làm cong và phủ mascara cho lông mi, tán chút phấn hồng dạng kem rồi thoa son. Thế là bạn đã có thể che được các nốt mụn xấu xí, đồng thời nhanh chóng sở hữu vẻ ngoài tươi sáng, rạng rỡ theo kiểu trang điểm trong suốt rất được yêu thích trong mùa xuân hè năm nay.
 
Bước 5. Kết thúc bằng việc kẻ lông mày, làm cong và phủ mascara cho lông mi, tán chút phấn hồng dạng kem rồi thoa son. Thế là bạn đã có thể che được các nốt mụn xấu xí, đồng thời nhanh chóng sở hữu vẻ ngoài tươi sáng, rạng rỡ theo kiểu trang điểm trong suốt rất được yêu thích trong mùa xuân hè năm nay.

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.