Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Bí mật tình yêu tuổi ô mai
Nếu bạn đã định nghĩa rõ ràng và hiểu được từ 'yêu' thì tình yêu tuổi học trò không có gì là xấu cả. Nhưng...

Tình yêu tuổi học trò là một vấn đề nóng từ Đông Tây kim cổ và nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Có người phản đối mạnh mẽ, có người lại cho rằng tình yêu đẹp nhất cuộc đời, chính là tình yêu tuổi học trò. Vậy chúng mình nên hiểu thế nào cho đúng?

Tuổi học trò là quãng thời gian chúng mình bắt đầu cảm nhận được những rung động đầu đời. Không có gì là xấu khi yêu thương một ai đó khi còn ngồi trên ghế nhà trường, nhưng quan trọng là chúng mình yêu như thế nào? Đúng là không thể phủ nhận những mặt tích cực của tình yêu. Nhiều bạn chia sẻ rằng, khi yêu rồi, thấy người yêu mình học giỏi hơn cũng không cam lòng nên cố gắng phấn đấu học hành cho xứng đối vừa lứa, khỏi bị bạn bè chế nhạo.

Quanh chúng mình cũng không ít trường hợp cậu bạn trai là học sinh cá biệt, “đầu đội trời, chân đạp đất”, gia đình và thầy cô trị không nổi nhưng lại rất... nghe lời người yêu. Thậm chí, bố mẹ còn bí mật liên hệ với cô bạn gái để nhờ khuyên bảo giúp con trai họ. Bạn gái thấy mình được bố mẹ người yêu tín nhiệm cũng rất nhiệt tình giúp người yêu tốt lên và nhân cơ hội “ghi điểm” với phụ huynh.

Tình yêu tuổi học trò có thể là những mối tình đầu rất trong sáng, để lại những kỳ niệm đẹp trong đời người. Nhưng nếu tình cảm bồng bột và quá đà, tình cảm đẹp đẽ này sẽ dễ dàng dẫn tới những hệ lụy đáng buồn.

Đa số các phụ huynh và người lớn tuổi đều cho rằng, một khi đã vướng vào yêu đương, các bạn sẽ không thể nào chuyên môn tập trung cho việc học của mình được. Chưa hết, trong thời buổi mọi khoảng đều được rút ngắn như hiện nay, một cái nắm tay, vài ánh mắt nhìn, những lá thư tay đã trở nên... Xưa rồi Diễm! Các “lover” nhà ta bây giờ yêu là khoác vai, ôm eo, thậm chí là hôn nhau trong lớp học. Không những thế, những tín đồ của điện ảnh Hàn Quốc còn muốn biến chuyện tình của mình trở nên lãng mạn như phim: hết khóc hết mếu lại hoà thuận, khắng khít. Kết quả là cả hai đều học hành sa sút.

Nhưng dù sao, yêu đương chỉ gây ảnh hưởng đến kết quả học tập thôi thì vẫn còn là điều đáng mừng. Bởi ngày nay, không hiếm những bạn trẻ vì nông cạn, mê muội trước tình yêu tuổi học trò, để rồi nhận quả đắng.

Do chưa đủ độ chín về nhận thức, tình cảm kết hợp với tâm lý hiếu kỳ, tò mò, thích khám phá những cảm xúc mới lạ, không ít bạn trẻ ngộ nhận về những cảm xúc, rung động cùa mình và cho đó là tình yêu, để rồi tự đưa mình vào những cạm bẫy khó lường.

Song, đôi khi tình yêu tuổi học trò không quá nặng nề như những gì người lớn định kiến. Thực ra, đó vẫn là những tình cảm rất đỗi trong sáng, cũng có những vui vẻ và có cả những hờn dỗi. Điều quan trọng là các bạn được giáo dục về cách nhận thức tình yêu như thế nào cho đúng.

Trong tình yêu, không có ranh giới hoàn toàn nào cho việc đúng hay sai. Hãy cứ làm những gì bạn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc. Nhưng đừng vì hạnh phúc tức thời mà tự mình làm mình tổn thương cả đời. Hãy để tình yêu tuổi học trò mãi tồn tại như là một thứ tình cảm chớm nở, hồn nhiên, trong sáng và đáng yêu nhé!

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.