Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Báo nước ngoài gợi ý lịch trình khám phá Phong Nha - Kẻ Bàng

Theo lời Lonely Planet, Phong Nha - Kẻ Bàng với núi non hùng vĩ, dòng sông ngầm và hang động rộng lớn, những di tích lịch sử cùng với khu rừng rậm nguyên sơ là một trong nhưng điểm đến tuyệt đẹp và thú vị nhất ở Việt Nam. Du khách đến đây có thể thoải mái lựa chọn các hoạt dộng như đi bộ, đạp xe, chèo thuyền hoặc đơn giản chỉ là thư giãn, tận hưởng không khí trong lành của vùng sơn thủy hữu tình này.

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nổi tiếng với hang Sơn Đoòng được phát hiện từ đầu những năm 90 của thế kỷ trước và chỉ mới được công nhận là hang động lớn nhất thế giới vào năm 2009. Trong những năm gần đây, Sơn Đoòng trở thành một trong những nơi thám hiểm hấp dẫn nhất hành tinh. Với chiều dài 5km, hang động này là nơi tuyệt với nhất cho những ai thích khám phá những điều mới lạ của tự nhiên. Thật tiếc, không phải ai cũng có thể vào bên trong tham quan hang Sơn Đoòng. Tuy nhiên, đến với Phong Nha - Kẻ Bàng, bạn có thể tham gia rất nhiều hoạt động du lịch không kém phần thú vị khác. Lonely Planet đưa ra gợi ý về 8 điểm đến hấp dẫn mà bạn nên đến nếu có dịp ghé thăm khu di sản thiên nhiên này trong năm 2016.

 

 Chèo thuyền trên sông ở vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. (Ảnh: jethuynh/ Getty Images)

1. Đạp xe khám phá Bồng Lai

Với một tấm bản đồ chỉ đường trên tay, du khách có thể trải nghiệm một ngày khái phá tại Bồng Lai. Khách du lịch sẽ đạp xe theo những con đường mòn uốn lượn xung quanh làng Bồng Lai và dọc theo những bờ sông, băng qua những khu vực rộng lớn, thưởng thức bữa trưa với món gà nướng và nước sốt đậu phộng hoặc dành buổi chiều thư giãn trong những ngôi nhà mộc mạc ven sông. 

2. Khám phá Hang Tối 

Bạn có thể bắt đầu chuyến thám hiểm hang tối với đường đu dây (zipline) dài nhất Việt Nam. Với chiều dài 400 mét, hệ thống zipline hai dây này đưa du khách từ đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, vượt sông Chày vào đến cửa hang Tối một cách nhanh nhất. Ánh sáng tự nhiên sẽ khuất dần khi du khách tiến sâu vào bên trong hang, băng qua các lối hẹp bên trong lòng hang. Bên trong động là dấu tích của những hoá thạch cổ xưa. Cuối lối vào hẹp, bãi tắm bùn tự nhiên đang chờ đón bạn. Sau khi tắm bùn bạn có thể thư giãn trong làn nước mát tại hồ Thủy Tiên bên trong hang.

  

Đu dây tự do tại Hang Tối. Đây là đường đu dây (zipline) dài nhất Việt Nam hiện nay. (ảnh: Brett Atkinson/LP)

3. Khám phá các di tích chiến tranh

Đến với Phong Nha, Kẻ Bàng, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến những di tích chiến tranh còn sót lại trên vùng đất Quảng Bình một thời bom đạn, được chạm vào những chiếc xe jeep mà quân đội Mỹ đã từng sử dụng hoặc những chiếc xe máy từ thời Xô Viết. Đi trên cung đường 20 quanh co, một phần của đường mòn Hồ Chí Minh, khách du lịch có thể ghé thăm Hang Cô Tám, tượng đại tưởng niệm của 8 chiến sỹ thanh niên xung phong bị bom đạn vùi lấp bên trong hang sau một trận bom oanh tạc cảu máy bay Mỹ năm 1972.

4. Khám phá sự bí ẩn của rừng rậm

Tham gia một chuyến thám hiểm trong rừng rậm với một hướng dẫn viên leo núi thông thuộc địa hình sẽ trở thành một ý tưởng tuyệt vời. Bạn sẽ được khám phá những điều bí ẩn bên trong khu rừng nhiệt đới hoặc đến thăm Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Phong Nha. Một lựa chọn khác là đến thăm những vùng đất ít người đặt chân đến trong phạm vi vườn quốc gia Phong Nha.

5. Thư giãn tại suối nước Moọc

Sau cả ngày dài khám phá khu vườn quốc gia Phong Nha rộng lớn, suối nước Moọc sẽ trở thành điểm nghỉ chân thú vị cho du khách . Du lịch ở đây độc đáo bởi hệ thống cầu tre băng qua rừng núi đá vôi, bên dưới là dòng nước suối xanh ngọc lam chảy róc rách suốt ngày đêm. Ngoài ra, ở đây còn có hoạt động trèo thuyền kayak dành cho những ai đam mê môn thể thao dưới nước này. 

 

Cầu tre tại khu du lịch sinh thái Nước Mọc. (ảnh: Brett Atkinson/LP)

 

6. Khám phá Hang Tú Làn

Với chuyến du lịch hai ngày một đêm, bạn có thể thỏa sức khám phá hệ thống hang Tú Làn. Bắt đầu chuyến đi bằng việc tham quan những làng quê mộc mạc trước khi dừng chân tại khu cắm trại gần hang Ken. Ngày thứ hai, bạn sẽ trực tiếp khám phá Tú Làn với những hoạt động trekking đầy thử thách và bơi qua hang Kim và hang Hung Ton. Một chuyến du lịch dài hơn từ 2 - 3 ngày, sẽ cho phép bạn tìm hiểu nhiều điều thú vị hơn tại khu vực Tú Làn này.

7. Cắm trại ở Hang Én

Có vị trí ở gần hang Sơn Đoòng, Hang Én hiện được coi là hang động lớn thứ 3 trên thế giới. Với tour du lịch 2 ngày 1 đêm, bạn sẽ có cơ hội cắm trại bên bờ dòng nước chảy qua lòng hang và đến thăm những người dân tộc thiểu sổ tại Bản Đoòng.

Hang Én, hang động lớn thứ 3 trên thế giới. (ảnh: Kevin Boutwell/500px)

8. Trở thành những vị khách đầu tiên khám phá Hang Va

Được phát hiện từ năm 2013 nhưng đến tận năm 2015 mới mở cửa cho du khách tham quan, Hang Va là hang ngầm mới nhất trong quần thể hang động ở Phong Nha. Nếu dành ra 2 ngày 1 đêm để thám hiển hang động mới này, bạn sẽ được du ngoạn trên dòng sông ngầm trong hang Nước Nứt, sau đó cắm trại qua đêm ở gần lối vào hang Va. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những khối thạch nhũ đẹp tuyệt vời của tạo hóa. Lời khuyên của Lonely Planet cho bạn là nhớ mang theo dây thừng và đai an toàn khi thám hiểm hang Va.

Cảnh sắc đôi bờ tại làng Sơn Trạch. Brett Atkinson / Lonely Planet

Lonely Planet cũng đưa ra chỉ dẫn cụ thể cho du khách nước ngoài muốn đến Phong Nha. Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng gần khu vực làng Sơn Trạch, cách thị xã Đồng Hới 50km. Khách du lịch có thể bắt xe khách từ Đồng Hới để đến khu vực này hoặc các khách sạn trong vùng cũng cung cấp dịch vụ xe riêng cho khách du lịch nếu cần. Ở Sơn Trạch có sẵn các cây ATM để bạn rút tiền, chỗ nghỉ và ăn uống cũng khá phong phú, thuận tiện.

Một điều du khách cần chú ý, du lịch ở khu vực này được kiểm soát khá chặt chẽ. Bạn sẽ không được phép leo núi nếu không có người dẫn đoàn đã được cấp phép. Với hình thức phượt, bạn có thể di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy qua đường mòn Hồ Chí Minh hoặc quốc lộ 20 đều dẫn tới vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

(theo Vntinnhanh)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.