Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Bạn trẻ xuống phố tặng sách đêm giao thừa

700 cuốn sách khởi nghiệp được nhóm sinh viên báo chí Huế và du khách đến từ Hà Nội tặng miễn phí cho người đón giao thừa ở khu vực quảng trường Ngọ Môn, TP Huế.

Đúng 21h ngày 29 Tết, nhóm bạn trẻ này phân loại các loại sách, lên kế hoạch để tặng sách cho mọi người. Có bốn điểm tặng sách được bố trí quanh khu vực diễn ra các hoạt động vui chơi, giải trí và chờ đón màn pháo hoa đêm giao thừa.

Ở mỗi điểm đều có bảng hiệu tặng sách miễn phí và những câu chúc mừng năm mới đến người nhận sách.

Bạn trẻ xuống phố tặng sách đêm giao thừa

Hai bạn trẻ chăm chú đọc ngay sau khi nhận được sách từ chương trình. Ảnh: Tuổi Trẻ.

700 cuốn sách nằm trong bộ sách khởi nghiệp gồm Quốc gia khởi nghiệp (Saul Singer và Dan Senor), Không bao giờ thất bại - Tất cả là thử thách (Chung Yu Jung), Nghĩ giàu làm giàu (Napoleon Hill) và Đắc nhân tâm (Dale Carnegie) do NXB Thế giới xuất bản, dưới sự tài trợ của Tập đoàn Trung Nguyên, đã lần lượt được gửi tặng đến nhiều đối tượng bạn đọc ngay trong đêm giao thừa.

Bạn Nguyễn Hồng Hoa (sinh viên ĐH Nông Lâm Huế), một trong những người đầu tiên được nhận sách cho biết, sung sướng bởi món quà cuối năm cũ, đầu năm mới vô cùng ý nghĩa.

“Mình đã nghe nhiều, biết nhiều về những cuốn sách khởi nghiệp đầy tính thực tế, táo bạo này. Mình cũng đã đọc qua, nhưng là lần đầu tiên được tặng sách vào thời khắc ý nghĩa này. Cảm ơn những người làm nên một chương trình hay như vậy”, Hoa vui mừng, nói.

Cũng như Hoa, bạn Nguyễn Hoài Phong ( 29 tuổi, TP Huế) xúc động khi nhận được cùng lúc bốn đầu sách.

Bạn trẻ xuống phố tặng sách đêm giao thừa

Bạn Tuấn Anh, thành viên chương trình (phải) tặng sách cho người dân, du khách đến quảng trường Ngọ Môn đón giao thừa. Ảnh:

Tuổi Trẻ.

Phong kể, hồi còn sinh viên ĐH Khoa học Huế, để có tiền mua được một cuốn sách không hề đơn giản. “Sách vô cùng quý, đặc biệt sách dạy khởi nghiệp còn quý hơn bởi tính thực tế trong từng ngôn ngữ, câu chữ, lời dạy chân thật, đi từ thất bại đến thành công, đau khổ đến vinh quang… Cảm ơn những tập sách ý nghĩa mà mình đã được nhận vào thời điểm ý nghĩa”, Phong tâm tình.

Các bạn trẻ tham gia chương trình phát sách bất ngời bởi cách đón nhận của nhiều người. Tuấn Anh (sinh viên ngành báo chí, ĐH Khoa học Huế), một trong những thành viên tham gia phát sách trong đêm giao thừa, cho biết, thông qua thông điệp “Người Việt chia sẻ tri thức để làm chủ vận hội mới”, chương trình muốn nhắn gửi đến mọi người về văn hóa đọc và làm chủ tri thức, hòa nhập với vận hội mới.

“Thời điểm giao thừa rất đông người xuống phố, mỗi cuốn sách là một món quà ý nghĩa, thông qua đó mình nhắn gửi mọi người rằng hãy bắt đầu một năm mới bằng một khởi đầu nhẹ nhàng với những câu chuyện trong từng trang sách. Ở đó, mọi người có thể bắt gặp hình ảnh của mình trong đó… Hãy cùng nhau khởi nghiệp vào một thời điểm tuyệt vời như vậy”, Tuấn Anh nhắn gửi.

Anh Nguyễn Bình Minh, một du khách đến từ Hà Nội, tình nguyện viên tham gia chương trình phát sách tại Huế, kể rằng, anh tình cờ chọn Huế là điểm đến đón Tết. Thế nhưng khi nghe có chương trình phát động tặng sách miễn phí anh đã đăng kí cùng nhóm bạn trẻ Huế tham gia.

Chương trình ra đời xuất phát từ hoạt động đi bộ xuyên Việt của Nguyễn Quang Thạch - chàng trai không may mắn bị mất thị lực hoàn toàn một bên mắt. Nhưng với niềm đam mê đọc sách và ý chí bền bỉ vượt qua số phận, anh đã quyết định thực hiện chuyến đi bộ xuyên đất nước nhằm kêu gọi sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm để trao những quyển sách cho trẻ em nghèo và nâng cao tinh thần khuyến đọc cho mọi người.

Cùng thời điểm, hoạt động này cũng được diễn ra TP HCM, Quảng Trị, TP Vinh, Hà Nội, Hà Nam, Bắc Ninh và Vĩnh Phúc.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.