Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Bạn có thể phạm pháp và bị phạt nặng nếu vừa băng qua đường vừa bấm điện thoại ở New York

Được biết lệnh cấm sẽ áp dụng lên tất cả những hoạt động như: nhắn tin, kiểm tra email và lướt internet. Nếu bạn có ý định du lịch đến New York thì cẩn thận nhé!

Nhiều người có thói quen dán mắt vào màn hình điện thoại mỗi lúc đi chuyển trong trung tâm thương mại, đi bộ trên hè phố, hay thậm chí là lúc băng qua đường. Nghe thì có vẻ bình thường nhưng thực chất thói quen này tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hiểm mà bạn khó có thể lường trước được. 

Tại thành phố New York - nơi có tỉ lệ người đi bộ lên đến 21%, các nhà lập pháp vừa soạn thảo một bộ luật nghiêm ngặt để đảm bảo người đi bộ tránh xa điện thoại của họ trong khi băng qua đường.

Bạn có thể phạm pháp và bị phạt nặng nếu vừa băng qua đường vừa bấm điện thoại ở New York - Ảnh 1.

Cách đây 1 tuần, Thượng nghị sĩ John Liu đã đề xuất dự luật về việc cấm người đi bộ sử dụng điện thoại di động và các thiết bị điện tử cầm tay khác khi băng qua đường. Nếu bộ luật được thông qua, một người bị bắt gặp nhắn tin và đi bộ có thể phải đối mặt với mức phạt từ 25 - 250 USD. Theo CNN, lệnh cấm sẽ áp dụng lên tất cả những hoạt động như: nhắn tin, kiểm tra email và lướt internet.

Bạn có thể phạm pháp và bị phạt nặng nếu vừa băng qua đường vừa bấm điện thoại ở New York - Ảnh 2.

Chia sẻ với CNN, ông John Liu cho biết: "Thật khó để đếm xuể đến số lượng người nhắn tin trong khi đi bộ. Thế nên, thực sự đáng báo động khi thấy ngày càng có nhiều người liên tục nhắn tin trong khi băng qua đường. Chúng tôi muốn người dân New York biết rằng họ vẫn ổn để có thể kiểm tra điện thoại sau 5 giây tập trung sang đường".

Bạn có thể phạm pháp và bị phạt nặng nếu vừa băng qua đường vừa bấm điện thoại ở New York - Ảnh 3.

Được biết, dự luật lần này là phiên bản hoàn thiện của một dự luật tương tự được đưa ra vào năm 2018. Tuy chưa chính thức được thông qua nhưng những điều luật này đang là lời cảnh tỉnh cho những ai có ý định sử dụng điện thoại khi đi bộ trên đường phố New York. Bởi rất có thể bạn sẽ bị phạt nặng đấy.

Bạn có thể phạm pháp và bị phạt nặng nếu vừa băng qua đường vừa bấm điện thoại ở New York - Ảnh 4.

Với những ai đang có ý định du lịch đến thành phố sầm uất nước Mỹ này, nhớ note lại thông tin trên để tránh bị phạt nhé.

 

Theo helino

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.