Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Bạn có đang ăn trái cây theo những cách gây hại sức khỏe không?

Ăn trái cây khi đói, chỉ ăn trái cây để giảm cân… lại là những cách dùng trái cây gây hại cho sức khỏe đấy.

Trái cây được biết đến là một thực phẩm chứa nguồn vitamin dồi dào và có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số thói quen khi dùng chúng lại vô tình gây phản tác dụng và làm hại cơ thể. Do vậy, bạn nên chú ý và loại bỏ những sai lầm khi ăn trái cây dưới đây để bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Ăn trái cây khi đói

Bạn có đang ăn trái cây theo những cách gây hại sức khỏe không? - Ảnh 1.

Trái cây là một trong những loại thực phẩm không nên dùng để ăn khi đói. Bởi lúc này, lượng axit có trong chúng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa. Ăn trái cây khi bụng rỗng còn có thể khiến bạn gặp tình trạng cồn cào ruột. Do đó, bạn nên tránh ăn trái cây vào thời điểm này và lựa chọn các thực phẩm tốt có lợi cho sức khỏe.

Chỉ ăn trái cây để giảm cân

Bạn có đang ăn trái cây theo những cách gây hại sức khỏe không? - Ảnh 2.

Phương pháp giảm cân bằng cách ăn trái cây không còn mấy xa lạ với mỗi chúng ta. Nhưng nếu quá lạm dụng trái cây để giảm cân có thể gây nguy hại cho sức khỏe. Lúc này, việc chỉ ăn trái cây và loại bỏ hoàn toàn các thực phẩm khác ra khỏi thực đơn sẽ khiến cơ thể không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng.

Để không gây hại, bạn nên chú ý cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể bằng cách kết hợp trái cây và các thực phẩm khác thay vì loại bỏ chúng. Ngoài ra, phương pháp này cũng nên thực hiện thành các đợt nhỏ từ 2 - 3 ngày xen lẫn chế độ ăn bình thường để đảm bảo cơ thể không bị thiếu chất.

Ăn trái cây sấy khô thay vì trái cây tươi

Bạn có đang ăn trái cây theo những cách gây hại sức khỏe không? - Ảnh 3.

Thêm vào đó, một số loại trái cây sấy khô còn chứa lượng đường dư thừa không có lợi cho sức khỏe. Do vậy, bạn hãy ăn trái cây khi chúng còn tươi để nhận được tối đa dưỡng chất và đảm bảo sức khỏe nhé.

 

Ăn trái cây ngay sau bữa cơm

Bạn có đang ăn trái cây theo những cách gây hại sức khỏe không? - Ảnh 4.

Chúng ta thường có thói quen tráng miệng bằng trái cây sau khi ăn, tuy nhiên việc làm này lại không hề tốt cho sức khỏe chút nào. Do sau khi ăn no, dạ dày cần thời gian để tiêu hóa lượng thức ăn cơ thể vừa nạp. Nếu tiếp tục ăn trái cây lúc này, dưỡng chất sẽ không được hấp thụ và có thể gây đầy bụng nữa đấy. Để không gây hại sức khỏe, chúng ta nên ăn trái cây sau bữa cơm khoảng một tiếng là tốt nhất.

Theo Trí Thức Trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.