Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Ăn ổi có béo không và cách sử dụng ổi có lợi cho sức khỏe

Ăn ổi có béo không là mối quan tâm của nhiều chị em phụ nữ, nhất là những người đang ăn kiêng. Cùng tìm câu trả lời trong bài viết sau!

Ổi là loại quả quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, được nhiều người sử dụng bởi nó cung cấp nhiều vitamin và các dưỡng chất cần thiết. Vậy ăn ổi có béo không, hãy cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây cũng như cách sử dụng ổi phù hợp trong các bữa ăn hàng ngày. 

An oi co beo khong

Ăn ổi có béo không và cách sử dụng ổi có lợi cho sức khỏe - Ảnh minh họa: Internet

Lợi ích của ổi

Trước khi tìm câu trả lời ăn ổi có béo không, chúng ta cùng xem lợi ích của loại quả này là gì. Ổi là trái cây có chứa nhiều vitamin, các khoáng chất và chất xơ cần thiết, có lợi cho sức khỏe của người ăn. Ổi mang đến rất nhiều lợi ích như:

  • Ổn định huyết áp: Hàm lượng kali và chất xơ có rất nhiều trong ổi giúp cho huyết áp luôn được ổn định, ngăn ngừa được những biến chứng có hại như đột quỵ, các bệnh về tim mạch. Vì vậy, những người có huyết áp cao hoặc huyết áp thấp có thể thường xuyên sử dụng ổi trong các bữa ăn hàng ngày.
  • Tốt cho hệ tiêu hóa: Trong thành phần của ổi có chứa nhiều chất xơ, hỗ trợ nhu động ruột, ngăn ngừa tình trạng táo bón. Ngoài ra, trong ổi còn chứa chất kiềm có khả năng phòng và ngăn ngừa vi khuẩn có hại gây ra bệnh tiêu chảy phát triển. 

An oi co beo khong 1

Ổi chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa - Ảnh minh họa: Internet

  • Tốt cho tim mạch: Ổi giúp duy trì nồng độ cholesterol ở mức vừa phải, không gây hại cho tim mạch. Ngoài ra, nó còn bổ sung kali và natri trong máu để bạn có một trái tim khỏe mạnh.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Ổi bổ sung vitamin C cho cơ thể, giúp tăng cường khả năng miễn dịch, phòng tránh lại bệnh tật.
  • Ngăn ngừa ung thư: Trong thành phần của ổi có các chất chống oxy hóa, dinh dưỡng thực vật có khả năng trung hòa các gốc tự do có hại, là nguyên nhân chính gây ra các bệnh ung thư nguy hiểm. 
  • Giảm mỡ bụng: Với thành phần chất xơ, vitamin C và các khoáng chất, ổi không chỉ có khả năng cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mà còn giúp giảm cân hiệu quả, giảm mỡ bụng ở những người thừa cân. 

An oi co beo khong 2

Ổi giúp giảm cân, giảm mỡ bụng - Ảnh minh họa: Internet

Ăn ổi có giảm mỡ bụng không? 

Câu trả lời là có, bạn hoàn toàn có thể giảm lượng mỡ dư thừa ở vòng 2 nếu như sử dụng đúng cách và đều đặn. Bạn có thể giảm cân bằng ổi trong 1 tuần khi có chế độ ăn như sau:

  • Ăn ổi hàng ngày: Bạn có thể sử dụng ổi trực tiếp hàng ngày, hạn chế các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ. Nên ăn ổi trước bữa ăn để cơ thể không cảm thấy quá đói khi vào bữa ăn chính thức.
  • Uống nước ép ổi: Nước ép ổi không chỉ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà còn cho làn da đẹp, mịn màng. Nếu như bạn đang trong quá trình giảm cân, hãy nạp năng lượng bằng một ly nước ép ổi, vừa cung cấp đủ dinh dưỡng, phòng tránh cơn đói hiệu quả. 

Cách làm nước ép ổi giảm cân: Bạn chuẩn bị 5 – 6 quả ổi nhỏ, 2 củ cà rốt, đường, muối, máy ép trái cây. Ổi rửa sạch, để nguyên vỏ, bổ thành từng miếng bỏ hạt. Cho lần lượt ổi và cà rốt vào máy ép trái cây. Cuối cùng, cho thêm chút đường và muối vào nước ép là có thể thưởng thức. Bạn cũng có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh để tăng vị thơm mát của loại nước ép này. 

An oi co beo khong 3

Nước ép ổi cực kỳ thơm ngon - Ảnh minh họa: Internet

Nên ăn ổi vào thời điểm nào trong ngày?

Có rất nhiều người quan tâm nên ăn ổi vào lúc nào để có lợi cho sức khỏe thì có thể tham khảo trong phần nội dung sau:

  • Buổi sáng: Đây là thời điểm hệ tiêu hóa dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng, do đó bạn có thể ăn một quả ổi vào buổi sáng để cơ thể dễ hấp thu và có lợi cho sức khỏe. 

An oi co beo khong 4

Nên sử dụng ổi vào buổi sáng - Ảnh minh họa: Internet

  • Thời điểm giữa các bữa ăn trong ngày như giữa bữa ăn sáng và trưa, giữa buổi chiều rất thích hợp cho việc bạn sử dụng một trái ổi. Tại thời điểm này hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả và các enzym khác nhau sẽ được diễn ra, giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh hơn.
  • Bạn cũng có thể sử dụng ổi vào trước giờ ăn tối bởi nó có thể làm giảm cơn đói hoặc hạn chế ăn nhiều vào buổi tối không tốt cho sức khỏe. Một số bạn thắc mắc rằng ăn ổi vào ban đêm có tốt không. Câu trả lời cho bạn là nếu như bạn không ăn sát giờ đi ngủ thì ổi rất tốt cho buổi tối. Ổi giúp quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả, loại bỏ mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Đồng thời chất lycopen có trong ổi sẽ chuyển hóa glucose cung cấp các năng lượng cần thiết cho các tế bào. 

Theo những nghiên cứu trong 100gr ổi có 68 calo, 1 quả ổi có kích thước trung bình cung cấp khoảng 40 calo. Vì vậy bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc ổi có bao nhiêu calo và cũng sợ tăng cân khi sử dụng loại quả này vào buổi tối. 

  • Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ổi vào trước hoặc sau khi lao động làm việc chân tay nặng nhọc hoặc các hoạt động tiêu tốn nhiều thể lực, bởi ổi sẽ cung cấp cho bạn những chất điện giải và năng lượng cần thiết, bù đắp cho năng lượng đã bị mất. 

An oi co beo khong 5

Sử dụng ổi sau khi hoạt động thể lực – Ảnh minh họa: Internet

Trên đây là những nội dung giải đáp câu hỏi ăn ổi có béo không cũng như thời điểm thích hợp trong ngày để ăn loại quả này. Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích để bạn đọc có thể bổ sung ổi trong các bữa ăn hàng ngày.

 

 

Theo phunusuckhoe

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.