Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Ăn mít mùa hè, bạn nhất định phải biết điều này

Mít giàu dưỡng chất nhưng với một số người ăn mít lại rước thêm bệnh vào người, thậm chí còn khiến bệnh nan giải hơn.

Mít là loại trái cây quen thuộc, giàu các chất quan trọng như vitamin C, can xi, kali, sắt… và nhiều dưỡng chất thiết yếu khác. Mít có nhiều tác dụng cho sức khỏe như ngăn ngừa táo bón; làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư đại tràng; duy trì sức khỏe cho đôi mắt; giảm nguy cơ bị đột quỵ, đau tim... Tuy với một số người, nếu ăn mít thường xuyên sẽ thêm bệnh, thậm chí làm bệnh nặng hơn.

Để bạn có thể thưởng thức được mít một cách trọn vẹn, lưu ý người dấu hiệu sau nên hạn chế ăn mít:

- Người bị gan nhiễm mỡ: Mít chứa nhiều vitamin và các chất dinh dưỡng, đặc biệt là chứa nhiều đường, không tốt cho gan, chứa nhiều năng lượng, dễ gây nóng và khó tiêu trong người. Do vậy, người bị viêm gan kèm gan nhiễm mỡ nên hạn chế ăn trái cây này.

- Người bị bệnh tiểu đường: Mít chứa nhiều đường glucoza và fructoza, nên khi ăn mít sẽ dẫn đến hàm lượng đường trong máu tăng cao, khiến tình trạng bệnh tiểu đường nặng hơn.

- Người bị suy nhược cơ thể, sức khỏe yếu: Khi ăn mít, những người này dễ bị khó chịu, cảm giác đầy bụng, tim làm việc nhiều hơn và có nguy cơ tăng huyết áp.

- Người bị suy thận: Mít rất giàu kali, nếu bị suy thận, ăn mít vào sẽ khiến kali ứ đọng lại, tăng nồng độ kali trong máu. Nếu kali quá nhiều sẽ đến đến tử vong, do vậy nên hạn chế ăn mít nếu bạn bị suy thận.


Không nên ăn vào buổi tối vì sẽ khó tiêu. Ảnh minh họa

Không nên ăn vào buổi tối vì sẽ khó tiêu. Ảnh minh họa

Cách ăn mít tốt cho sức khỏe

- Chỉ nên ăn mít sau khi ăn cơm 1-2 tiếng, lưu ý không ăn khi bụng đói bởi ăn lúc đói sẽ khiến cơ thể bị đầy bụng, khó tiêu…

- Nên ăn với lượng vừa phải, với những người mắc bệnh mãn tính, chỉ nên ăn tối đa 80g (khoảng 3-4 múi mít/ngày).

- Nên ăn mít kèm với những hoa quả chín khác để cung cấp đủ nhu cầu vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

- Khi ăn cần nhai kỹ và không ăn vào buổi chiều tối.

- Nếu người nóng trong, hay nổi mụn nhọt, khi ăn mít thì cần bổ sung đủ nước (2-2,5l/ngày) và rau xanh (200-300g/ngày).

- Người bị tiểu đường và gan nhiễm mỡ cần tuyệt đối kiêng mít.

 

Theo giadinh.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.