Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Ai mới là kẻ thông minh nhất trong loạt truyện tranh Conan?

Đây chính là chủ đề gây tranh cãi nhiều nhất kể từ khi bộ truyện Conan ra đời cho đến nay. Liệu có phải anh chàng Shinichi (Conan) của chúng ta chính là nhân vật thông minh nhất

Trí thông minh của nhân vật chính là chủ đề đáng quan tâm nhất trong bất cứ bộ truyện trinh thám phá án nào, và Conan cũng không phải là ngoại lệ. Hơn 20 năm kể từ khi nó ra mắt lần đầu tiên, fan đã luôn băn khoăn: "Liệu những ai có thể vượt trội anh chàng Conan về trí thông minh không?". Từ đầu bộ truyện, cậu nhóc chưa hề thua ai trong các cuộc chiến và không điều gì mà Conan không thể giải mã. Những "kẻ chiến bại" của Conan có thể kể tên như: các thám tử lừng danh Hattori, Hakuba, thanh tra Khổng Minh, Bourbon, đặc vụ CIA Akai Shuichi và cả những tên áo đen cộm cán như Gin, Vermouth.

Bằng những suy đoán và các tình tiết trong suốt bộ truyện, chúng ta hãy thử cùng tìm lời giải cho câu đố này nhé. Dưới đây là những nhân vật được đánh giá là có đầu óc thông minh trong bộ truyện từ trước tới giờ.

Heiji Hattori

Ai mới là kẻ thông minh nhất trong loạt truyện tranh Conan?

Hattori được biết đến là một thám tử nổi tiếng của miền Tây Osaka, trong khi đó Kudo Shinichi được coi là thám tử nổi tiếng của miền Đông Tokyo. Cậu trở thành địch thủ của Shinichi và xuất hiện lần đầu tiên trong tập "The Diplomat Murder Case". Sau tập "Holmes Freak Murder Case", Hattori đã biết được bí mật của Shinichi. Từ đó, hai anh chàng thám tử bắt đầu hiểu nhau hơn và thỉnh thoảng cùng nhau phá vài vụ án. Tài năng phá án của cậu được kế thừa từ cha cậu - Tổng thanh tra của sở cảnh sát Osaka.

Haibara Ai

Ai mới là kẻ thông minh nhất trong loạt truyện tranh Conan?

Haibara Ai (tên thật Miyano Shiho) vốn là cựu thành viên của tố chức Áo Đen với mật danh Sherry. Vốn là một thần đồng và sở hữu trí tuệ hơn người, ngay từ khi còn nhỏ, Haibara đã được gửi đi du học ngành Hóa Sinh ở Mỹ. Sau đó cô trở về Nhật và tiếp tục dự án khoa học vẫn còn dang dở của cha cô với bí danh Sherry. Theo lệnh của tổ chức, Haibara đã nghiên cứu ra một loại hợp chất hóa học có tên là APTX 4869. Tuy nhiên tính năng của loại thuốc này vẫn chưa hoàn chỉnh và nó vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Vì nghi ngờ tổ chức Áo Đen dính líu đến cái chết của chị gái mình là Miyano Akemi (người luôn tìm mọi cách giải thoát cho mình và em gái thoát khỏi tổ chức nhưng cuối cũng đã phải chết), Haibara từ chối tiếp tục hợp tác và đã bị bọn chúng giam hãm. Biết không thể thoát khỏi bàn tay của tổ chức giết người này, cô quyết định tự sát bằng chính viên thuốc mà mình đã tạo ra. Tuy nhiên, cô không chết mà chỉ bị teo nhỏ lại thành một đứa bé 7 tuổi giống như Kudo Shinichi. Với hình ảnh của cô bé lớp một, Haibara tham gia đội thám tử nhí lớp 1B và sát cánh cùng Shinichi phá nhiều vụ án cũng như truy đuổi tổ chức Áo Đen.

Kaitou Kid

Ai mới là kẻ thông minh nhất trong loạt truyện tranh Conan?

Kaitou Kid (Kuroba Kaito) hiện tại chính là con trai của Kuroba Toichi - siêu trộm lừng lẫy một thời. Cậu là một học sinh trung học, tuổi xấp xỉ với Kudo Shinichi và cũng là một nhà ảo thuật tài ba. Siêu đạo chích Kid là một tên trộm siêu đẳng, không bao giờ bị bắt. Kaito cũng rất giỏi đột nhập và leo dây bỏ trốn, giả giọng của bất cứ ai mà không cần thiết bị hỗ trợ. Trong đó nổi bật nhất là tài cải trang được truyền lại từ cha mình. Bằng cách đó anh đã làm cho nhiều người tin rằng anh là người thân hay đồng nghiệp của họ. ​ ​Sau khi cha mình bị giết hại, Kaito đã hóa thân thành Kid để tìm cho ra rên hung thủ giết hại cha mình năm xưa. Tuy nhiên, trong những cuộc đối đầu với Conan, Kid thường không thu về được chiến thắng và phải giả những vật đã lấy trộm.

Akai Shuichi

Ai mới là kẻ thông minh nhất trong loạt truyện tranh Conan?

Akai Shuichi là điều tra viên FBI trước đây đã từng thâm nhập vào Tổ chức. Hiện nay anh đang hoạt động với vai trò nòng cốt trong công cuộc điều tra Tổ chức tội phạm nguy hiểm này. Akai có mối hận rất sâu với tổ chức áo đen, do đó anh hay làm việc quên thời gian với quyết tâm tóm gọn toàn bộ băng ổ của chúng. Đã có thời gian Conan lầm tưởng anh chàng lạnh lùng hành tung bí ẩn này là thành viên của Tổ chức Áo Đen.

Bourbon (Amuro Tooru/Rei Furuya)

Ai mới là kẻ thông minh nhất trong loạt truyện tranh Conan?

Amuro Tooru tên thật là Rei Furuya. Khi xuất hiện, Amuro được giới thiệu như là một tay sát thủ của Tổ chức áo đen với bí danh Bourbon. Tuy nhiên thực chất anh là cảnh sát của cục An Ninh Nhật Bản thâm nhập vào Tổ chức áo đen. Anh đóng giả làm một thám tử tư và hoạt động dưới vai trò nhân viên tình báo trong Tổ chức. Lần đầu Bourbon làm việc trong văn phòng thám tử Mori nhưng sau này chuyển sang làm trong nhà hàng Poirot gần đó. Sở hữu bộ óc thông minh đứng hàng đầu Cục an ninh lẫn tổ chức áo đen, một người điều tra thông tin cực giỏi, khả năng suy luận sắc bén cùng logic. Bourbon được coi là kẻ siêu tài năng trong việc điều tra và thu thập tin tức và đặc biệt rất giỏi trong khoản ẩn mình che giấu thấu thân phận.

Gin

Ai mới là kẻ thông minh nhất trong loạt truyện tranh Conan?

Gin là thành viên cấp cao của Tổ chức Áo Đen, cũng là người đã tấn công và đầu độc Shinichi Kudo với APTX-4869, loại thuốc làm cơ thể Shinichi teo nhỏ lại thành Edogawa Conan. Gin luôn xuất hiện cùng với cấp dưới của mình là Vodka. Với đầu óc nhạy bén, tỉnh táo và hiệu quả, hắn có thể đánh hơi bất cứ cái bẫy nào có thể khiến Vodka dễ dàng rơi vào. Gin cũng là một trong những đối thủ nguy hiểm và "khó xơi" nhất đối với Conan. Hắn có thể khống chế ảnh hưởng của vũ khí gây mê - vũ khí mà Conan ưng ý nhất ngoài trái banh.

Kudo Shinichi/Edogawa Conan

Ai mới là kẻ thông minh nhất trong loạt truyện tranh Conan?

Đọc truyện hay xem anime từ đầu tới giờ, dường như Conan chưa từng thất bại trong vụ án nào cả. Dù tiến trình vụ án nhanh hay chậm thì cho đến cuối cùng, cậu vẫn tìm ra được lời đáp bằng suy luận tài tình và kiến thức vô cùng thông thái của mình. Cậu nhóc cũng chưa hề thua ai trong các cuộc chiến và không điều gì mà Conan không thể giải mã.

Những "kẻ chiến bại" của Conan có thể kể đến như: các thám tử lừng danh Hattori, Hakuba, thanh tra Khổng Minh, Bourbon, siêu trộm Kid, đặc vụ FBI Akai Shuichi và cả những tên áo đen cộm cán như Gin, Vermouth.

Kudo Yusaku

Ai mới là kẻ thông minh nhất trong loạt truyện tranh Conan?

Yusaku Kudo là bố của Shinichi, là một nhà tiểu thuyết trinh thám nổi tiếng, sở hữu một trí tuệ rất sắc nét và các kỹ năng quan sát đặc biệt. Từ khi 17 tuổi, ông đã giúp thanh tra Megure giải quyết nhiều vụ án khó. Gần như tất cả những tư duy suy luận từ nhỏ của Conan đều được học từ bố. Mặc dù xuất hiện khá ít trong truyện, nhưng mỗi lần Yusaku xuất hiện đều là những lần ông giúp cậu con trai trong 1 vụ án nào đó, hoặc là xuất hiện để "thử tài" Conan. Nếu so sánh Kudo Shinichi với Sherlock Holmes, thì Yusaku được ví như người anh trai của Sherlock, Mycroft Holmes. Đơn giản vì khả năng suy luận của Yusaku cũng như Mycroft đều trội hơn so với Shinichi hay Sherlock, nhưng họ đều không theo nghề thám tử.

 

theo game8

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.