Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
9X cứu bé 14 tháng nặng 3,5 kg: 'Mình ăn chay 3 năm nay'

Thanh Tâm hiện là một trong những cô gái nhận được nhiều lời khen ngợi nhất trên mạng. 9X sở hữu vẻ ngoài xinh xắn cùng tấm lòng nhân ái, thường xuyên làm việc thiện nguyện.

Trò chuyện cùng Phạm Thị Thanh Tâm - 25 tuổi, cô gái đã cứu bé Yến Nhi 14 tháng tuổi, bị suy dinh dưỡng, chỉ nặng 3,5 kg tại bản Cát Cát, Sa Pa - mới thấy, 9X dễ gây thiện cảm cho người đối diện.

'Đừng nói mình là bồ tát sống'

Tốt nghiệp Cao đẳng Cộng đồng Lào Cai, chuyên ngành Kế toán vào tháng 4/2014, Thanh Tâm về quản lý khách sạn cho gia đình. Như bao bạn bè đồng trang lứa khác, cuộc sống của cô diễn ra bình thường, kết thúc công việc hàng ngày là những buổi sum họp bên gia đình và người thân thiết.

Điều khiến Tâm trở nên khác biệt hơn có lẽ vì cô sở hữu ngoại hình xinh xắn, cộng với tính cách thân thiện, dễ mến và tấm lòng nhân ái. 9X thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện, từ thiện.

9X cuu be 14 thang nang 3,5 kg: 'Minh an chay 3 nam nay' hinh anh 1
Thanh Tâm sở hữu vẻ ngoài trắng trẻo, xinh xắn.

“Mình làm không bởi lý do gì, mà chỉ là thương các con ở vùng cao không đủ áo ấm để mặc, không đủ gạo để ăn. Vì vậy, mình đã quyết định dành nhiều thời gian làm việc có ích”, Tâm cho hay.

Mỗi lúc công việc không bận rộn, hình ảnh cô gái trẻ xinh xắn, sở hữu làn da trắng ngần cùng nụ cười thân thiện luôn xuất hiện trong những đợt làm từ thiện tại khu vực Sa Pa, Lào Cai. Cho đến khi Tâm gặp trường hợp bé Yến Nhi (14 tháng tuổi nhưng chỉ nặng 3,5 kg), cô đã không đành lòng nhìn, sẵn sàng đứng ra nhận nuôi và bảo hộ cho bé.

Hình ảnh cùng câu chuyện của Thanh Tâm cứu cô bé suy dinh dưỡng nhanh chóng được lan tỏa trên mạng, nhận được nhiều bình luận tích cực.

Nói về những lời khen của mọi người, cô gái 25 tuổi cho biết: “Ví mình giống như thiên thần, thật sự mình không dám nhận. Vì đã là con người, ai cũng có mặt tốt, mặt xấu. Nếu chúng ta vội vui mừng với những lời khen thì e rằng đến lúc bị chê sẽ rất hụt hẫng.

Khi được nói là bồ tát sống, mình thấy không vui lắm. Như vậy là thiệt thòi cho một số người tốt hơn mà mình biết. Họ tuyệt vời hơn nhiều”.

Thiếu nữ quan niệm: "Một rừng công đức không ai hay. Một chút điều sai ngàn người biết". Vậy nên, 9X luôn cố gắng bình thản, không phấn khích hay bực bội trước mọi khen chê của người đời.

9X cuu be 14 thang nang 3,5 kg: 'Minh an chay 3 nam nay' hinh anh 2
Tâm nâng niu, chăm sóc bé Yến Nhi như con ruột của mình.

Sự trùng hợp ngẫu nhiên với bé Yến Nhi

Thanh Tâm tiết lộ, cô đã ăn chay từ ngày 28/6/2013. Ba năm sau, lần đầu tiên cô nhìn thấy bé Yến Nhi cũng vào ngày này - 28/6. 9X cho biết, khi mọi người nói, cô mới thấy đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên của “hai mẹ con”.

Tâm kể, cô từng đi từ thiện rất nhiều nhưng chưa gặp trường hợp nào như Yến Nhi. Nhiều hoàn cảnh nghèo khó nhưng không đến mức không có nổi gì ăn như bố con nhà cô bé.

“Nhìn cảnh gà trống nuôi con và thấy bé gầy quá mức khiến mình rất đau lòng. Ngay từ giây phút gặp Yến Nhi, mình đã cảm thấy như đó chính là con ruột của mình vậy”, 9X nói.

Từng đi bán chăn ở vỉa hè để kiếm tiền, Thanh Tâm luôn thể hiện sự độc lập từ nhỏ. 9X chia sẻ, bản thân rất yêu thương gia đình và anh chị em ruột thịt. Nhưng khi ra ngoài, cô là một cá thể tự chủ.

Nhận nuôi và bảo hộ cho bé gái suy dinh dưỡng, bị căn bệnh bại não là điều không đơn giản với một cô gái 25 tuổi, chưa lập gia đình. Tuy nhiên, 9X vẫn quyết tâm chăm sóc, coi Yến Nhi như con mình, dù có không ít người ngăn cản.

"Rất may, giờ mẹ đã hiểu và ủng hộ việc làm ý nghĩa này của con gái", thiếu nữ Lào Cai nói.

Gặp Yến Nhi từ ngày 28/6, gần một tháng qua, Thanh Tâm luôn ở bên cạnh chăm lo và đưa bé đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác. Hiện tại, "hai mẹ con" thuê phòng trọ ở Lào Cai để tiện cho việc bé trị liệu tại Bệnh viện phục hồi chức năng địa phương.

9X cuu be 14 thang nang 3,5 kg: 'Minh an chay 3 nam nay' hinh anh 3
9X Lào Cai xinh xắn, thân thiện trong những chuyến đi tình nguyện.

Hiện tại, tình trạng sức khỏe của bé Yến Nhi dần ổn định và bắt đầu "có da có thịt" hơn nhờ sự chung tay giúp đỡ của mọi người. Tuy nhiên, cô bé vẫn phải chịu những cơn đau từ việc co cơ không ngừng.

"Nhìn con thương lắm mà mình không biết phải làm gì? Mình sẽ theo dõi một thời gian nữa và cố gắng tìm chỗ điều trị tốt hơn cho con.

Nếu đưa con đi nước ngoài sẽ tốn rất nhiều tiền, mà giờ chưa có kế hoạch cụ thể nên mình chưa dám nhờ dân mạng giúp đỡ", 9X bày tỏ.

Theo chia sẻ trên trang cá nhân, Thanh Tâm cho biết, hiện tại, bé Yến Nhi chưa cần quá nhiều tiền và quần áo. Do vậy, cô đã chuyển bớt đóng góp của mọi người cho những trường hợp khó khăn khác.

Thiếu nữ Lào Cai cho hay, cô đang có kế hoạch tiến hành công việc bán hàng online vẫn làm từ trước đó để có chi phí lo mọi việc.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.