Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
9 loại thực phẩm giúp giảm cân một cách tự nhiên

Có rất nhiều loại thực phẩm mà bạn có thể ăn mỗi ngày để đốt cháy calo và giảm cân. Nhiều loại trong số chúng rất quen thuộc trong đời sống hàng ngày, vừa ăn ngon vừa có lợi cho sức khỏe.

Vì thế nếu bạn đang có ý định giảm cân, hãy đưa chúng vào chế độ ăn hàng ngày, cộng với chế độ tập luyện thường xuyên, bạn sẽ có thân hình như ý muốn.

1. Bưởi

Bưởi giúp tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể bạn và giúp đốt cháy nhiều calo. Quả này sẽ giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn và lâu hơn với một lượng calo rất ít. Hơn nữa, bưởi rất giàu chất xơ có thể giúp ổn định lượng đường trong máu. Bạn có thể thêm bưởi vào món salad, sinh tố hay uống nước ép bưởi.

2. Cần tây

Bí mật của cần tây rất đơn giản: chứa ít calo và giúp đốt cháy nhiều năng lượng hơn khi bạn ăn vào cơ thể. Thành phần của cần tây chủ yếu là nước, đó là lý do tại sao nó tốt cho chế độ ăn uống của bạn. Tuy nhiên, thực phẩm này là không thích hợp để ăn đơn lẻ một mình vì cơ thể bạn sẽ không nhận được các khoáng chất và chất dinh dưỡng cần thiết. Vì vậy, tốt nhất là bạn kết hợp nó với một số thực phẩm khác.

3. Các loại ngũ cốc

Nghiên cứu cho thấy ngũ cốc nguyên hạt tốt cho sức khỏe của bạn hơn ngũ cốc tinh chế, nó làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính. Ngũ cốc cũng là một trong những loại thực phẩm hỗ trợ cho quá trình giảm cân của bạn vì bộ tiêu hóa phải mất một thời gian dài để tiêu hóa ngũ cốc vì thế bạn sẽ không bị nhanh đói như thông thường. Các loại ngũ cốc rất giàu vitamin, khoáng chất và tinh bột nhưng ít chất béo.

4. Trà xanh

Bạn có biết trà xanh cực kỳ tốt cho quá trình trao đổi chất của cơ thể bạn. Trà xanh cũng giàu chất chống oxy hóa, làm tăng sự trao đổi chất của cơ thể và giúp giảm cân. Đơn giản, bạn chỉ cần thưởng thức một tách trà xanh thơm nóng mỗi ngày là đã mang đến những lợi ích tuyệt vời cho cơ thể bạn rồi.

5. Omega-3

Khoa học đã chứng minh rằng omega-3 hoạt động như một bộ điều chỉnh của quá trình trao đổi chất. Omega-3 là một loại axit béo có ảnh hưởng đến mức độ hormone leptin, giúp kiểm soát nhanh chóng quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể. Omega-3 không được sản xuất từ bên trong cơ thể mà chúng ta chỉ có thể cung cấp bằng đường ăn uống. Omega-3 có nhiều trong cá (cá ngừ, cá trích, cá hồi) hoặc thông qua các phụ gia đặc biệt hoặc những viên uống omega-3 bổ sung.

6. Cà phê

Rất nhiều người đã không thể tưởng tượng được cuộc sống của mình bị thiếu cà phê. Bởi chúng là một món thức uống đặc biệt, giúp bạn thức dậy và khởi đầu một ngày mới thật vui vẻ, hứng thú. Chúng ta đều biết rằng đó là vì caffeine có trong cà phê đã giúp chúng ta có một tinh thần sảng khoái, tỉnh táo. Và bạn có biết, một lượng caffeine vừa đủ còn giúp quá trình trao đổi chất của cơ thể bạn tốt hơn? Vậy thay vì chọn món kem vị dừa, vani, bạn hãy chọn kem cà-phê để hạn chế việc tăng cân.

7. Quả bơ

Là một trong rất ít loại trái cây không có cholesterol, nhưng lại có chứa chất béo đơn không bão hòa, đây là loại chất béo tốt cho cơ thể giúp làm giảm hàm lượng cholesterol và chống béo phì hiệu quả, quả bơ thực sự rất thích hợp cho việc giảm cân. Ngoài ra, trong quả bơ còn có chứa hàm lượng protein cao nhất so với các loại quả khác, cao gần như tương đương với sữa… Nó làm giảm nồng độ cholesterol, chữa lành vết thương, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và tốt cho mắt cũng như mái tóc của bạn. Bạn có thể ăn một nửa quả bơ với cà chua cho một bữa ăn sáng lành mạnh. Hoặc bơ thái lát, đậu hạt cùng với rau bina hoặc rau xà lách. Hay đơn giản là một ly sinh tố bơ với chút hương quế.

8. Thực phẩm cay

Bất kỳ thực phẩm có vị cay nào cũng giúp bạn đốt cháy calo nhanh hơn. Chúng tuy không giàu calo nhưng là một gia vị tuyệt vời cho bữa ăn của bạn.

9. Hạt chia

Hạt chia rất giàu protein, chất xơ và chất béo omega-3, giúp tăng cường sự trao đổi chất, ức chế sự thèm ăn và đốt cháy calories. Chỉ cần ngâm một muỗng cà-phê hạt chia 15 phút để chúng nở ra và uống. Hạt chia sẽ giữ cho bạn no lâu hơn và giúp bạn không bị ăn quá nhiều. Bạn có thể thêm hạt chia vào món sinh tố, salad, sữa chua hoặc bột yến mạch.

 

Theo tapchilamdep

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.