Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
9 dấu hiệu để xác định chuyện tình cảm có dài lâu hay không

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra những dấu hiệu đơn giản, giúp bạn nhận ra đâu là mối quan hệ có 'tuổi thọ' dài lâu.

Cách ứng xử trong những tình huống căng thẳng

9 dấu hiệu để xác định chuyện tình cảm có dài lâu hay không

Đôi khi, chúng ta sẽ phải đối mặt với những tình huống làm cả hai phát bực. Kể cả là chuyện nhỏ hoặc một sự kiện bất ngờ, đều cho thấy rõ cách thức phản ứng khác nhau giữa những người khác nhau. Nhưng trong bất kỳ tình huống nào, điều quan trọng nhất vẫn là việc bạn và người ấy biết hỗ trợ cho nhau.

Nó sẽ giúp cả hai tránh những hành vi thái quá hay bị phản ứng quá chậm. Ví dụ, khi gặp phải chuyện bực tức, một người bạn đời đúng nghĩa sẽ giúp bạn bình tĩnh lại nhằm đưa ra quyết định chính xác. Trong khi đó, một người cục cằn, khó tính, ngay lập tức kết luận dù điều đó là không chính xác sẽ không phải người mà bạn có thể gắn bó dài lâu.

Cách tư duy

9 dấu hiệu để xác định chuyện tình cảm có dài lâu hay không - 1

Điều này sẽ được thể hiện rõ nhất trong bữa ăn. Một người đàn ông lịch sự và hào phóng sẽ luôn đưa ra lựa chọn của mình rồi sau đó sẽ hỏi ý kiến của bạn. Họ biết tôn trọng ý kiến, sở thích và quan điểm của bạn, vì chắc chắn hai người sẽ không thể giống nhau hoàn toàn.

Hành vi nhỏ này cũng thể hiện, một người xứng đáng để bạn gắn bó phải là người biết tôn trọng những suy nghĩ, cảm xúc của bạn.

Cách đưa ra yêu cầu

9 dấu hiệu để xác định chuyện tình cảm có dài lâu hay không - 2

Dấu hiệu này rất quan trọng. Phải hiểu rằng, đừng mong chờ người thương của bạn sẽ luôn hiểu được những điều bạn nghĩ. Thay vì im lặng, hãy cởi mở và thành thật với họ, chia sẻ cảm xúc và những mối bận tâm với họ.

Ví dụ như, nếu bạn muốn ôm anh ấy, hãy nói với chàng về điều đó, thay vì cứ chăm chăm đoán xem anh ấy đang muốn gì.

Những khoảnh khắc riêng tư

9 dấu hiệu để xác định chuyện tình cảm có dài lâu hay không - 3

Khi có không gian dành riêng cho hai người, những cặp đôi thường tận dụng chúng để gần gũi và thể hiện tình cảm. Sẽ thật tuyệt vời nếu như cảm xúc đó được duy trì dù thời gian luôn tịnh tiến và có thể làm phai mờ chúng. 

Song, thói quen gần gũi đó hoàn toàn có thể bị thay đổi, biến chúng ta thành những kẻ ích kỷ với sở thích của riêng mình. Vì vậy, hãy khuyến khích thứ cảm xúc đó bằng cách tìm những điểm chung của hai người và cùng dành 1-2 ngày trong tuần để cho nhau không gian, thời gian cũng như những khoảnh khắc thú vị. Từ đây, những kỷ niệm hạnh phúc sẽ luôn được bồi đắp và giữ cho mối quan hệ tình cảm ngày một bền chặt.

9 dấu hiệu để xác định chuyện tình cảm có dài lâu hay không - 4

Điều dễ nhận ra ở những cặp đôi "sáng nắng chiều mưa" và khó đi đến được hôn nhân đó là việc giữa họ luôn tồn tại những mâu thuẫn về quan điểm. Mục tiêu, mong muốn hay nguyện vọng của bạn trong cuộc sống sẽ không thể giống y chang bất cứ ai, kể cả người bạn yêu. Vì vậy, thay vì "đối đầu", hay chọn cách ứng xử một cách đầy am hiểu và thông cảm với người ấy.

Nếu bạn đang có kế hoạch tiếp tục xây dựng sự nghiệp của mình cho đến năm 40 tuổi, mà người bạn yêu lúc nào cũng mơ ước việc sinh con càng sớm càng tốt, thì rõ ràng bạn nên suy nghĩ lại. Hoặc, tìm cách giải quyết chúng bằng những cuộc thảo luận chân thành.

Cách ứng xử với bạn bè của người yêu

9 dấu hiệu để xác định chuyện tình cảm có dài lâu hay không - 5

Bạn bè là một phần quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống của bất kỳ ai, và từ chối họ là điều thật khó, giống như thể bạn đang đánh mất thứ gì đó đầy ý nghĩa. Một tình yêu đủ lớn sẽ luôn đối xử tốt với bạn bè của bạn bằng sự tôn trọng, ngay cả khi thực sự họ không thích bạn bè của bạn cho lắm.

Những cãi vã… lành mạnh

9 dấu hiệu để xác định chuyện tình cảm có dài lâu hay không - 6

Nói là lành mạnh, bởi những cuộc cãi vã, đấu khẩu này luôn chỉ dành để giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn tạm thời. Đừng cho rằng, không cãi nhau bao giờ mới là yêu thực sự. Những bất đồng được giải quyết thông qua các cuộc tranh luận, thậm chí là cãi vã sẽ giúp cho tình yêu của bạn ngày một bền vững.

Cách ứng xử với thành công của bạn

9 dấu hiệu để xác định chuyện tình cảm có dài lâu hay không - 7

Không gì tồi tệ hơn việc bị chính người mình yêu làm giảm đi hứng khởi khi bạn đạt được một thành công nhất định nào đó, thậm chí người đó chẳng quan tâm và xem nhẹ chúng. 

Những cặp vợ chồng sống hài hòa và hạnh phúc luôn là những đối tác biết chung vui với sự thành công của nhau và tiếp tục truyền cảm hứng cho nhau để đạt được những mục tiêu khác.

Biết cách thỏa hiệp

9 dấu hiệu để xác định chuyện tình cảm có dài lâu hay không - 8

Sẽ thật thú vị nếu như bạn có một người bạn đời hoặc người yêu biết cách… thỏa hiệp. Thực tế, không phải bất cứ quyết định và lựa chọn nào của bạn cũng giành được sự đồng thuận 100% của họ.

Nhưng thay vì miễn cưỡng chấp nhận, có thể họ sẽ đưa ra những điều kiện thú vị, theo hướng bạn làm điều này thì sẽ phải làm điều khác cho cả hai. Lời nói là thứ không mất tiền để đổi lấy, vì vậy hãy biết cách ứng xử và chọn cách thỏa hiệp thông minh nhất để cả hai được vui vẻ.

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.