Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
8 loại vitamin giúp chị em luôn khỏe đẹp

Nếu bạn không nhận được đủ vitamin cần thiết, cơ thể bạn sẽ giảm sức đề kháng và nếu tình trạng đó kéo dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn. 8 loại vitamin dưới đây cần thiết cho phụ nữ ở mọi lứa tuổi.

 
1. Vitamin A
 
Beta-carotene, được chuyển đổi thành vitamin A, giúp duy trì xương khỏe mạnh và mô mềm. Nó giữ cho da, răng và đôi mắt khỏe mạnh. Vitamin A cũng tăng cường hệ thống miễn dịch và bảo vệ thị lực. Các loại thực phẩm giàu Vitamin A- như sữa, lòng đỏ trứng, rau lá xanh, cà rốt, dưa hấu, dưa đỏ, cam, ổi.
 
 
2. Vitamin B6
 
Vitamin này còn được gọi là pyridoxine. Vitamin B6 đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Nó cũng giúp điều chỉnh hormone. Vitamin B6 được sử dụng cho quá trình chuyển hóa và chức năng não. Mt số loại thực phẩm rất giàu vitamin B6 như thịt gia cầm, thịt, yến mạch, ngũ cốc và các loại trái cây như bơ, chuối.
 
3. Vitamin B9
 
Vitamin B9 thường được gọi là folate hoặc axit folic. Folate được sử dụng trong sự phát triển của hệ thống thần kinh trung ương. Nó cũng là chất dinh dưỡng quan trọng trong DNA và RNA của chúng tôi. Folate đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ vì nó thúc đẩy sự thụ thai khỏe mạnh của trẻ sơ sinh. Thiếu folate có thể dẫn đến dị tật bẩm sinh và các biến đổi gây ung thư của DNA. Folate có thể được tìm thấy trong thực phẩm như rau xanh, trái cây họ cam quýt, đậu, trứng và gan.
 
 
 
4. Vitamin B12
 
Vitamin B12 còn được gọi là cyanocobalamin. Vitamin này có vai trò quan trọng trong việc duy trì trí nhớ, chức năng thần kinh thích hợp của cơ thể, đối với sự phân chia tế bào thích hợp, tổng hợp protein và sự trao đổi chất. Vitamin B12 có nhiều trong các sản phẩm sữa, trứng, cá và thịt.
 
5. Vitamin C
 
Vitamin C được biết đến với vai trò tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.  Vitamin C cũng được sử dụng trong các chức năng tế bào khác nhau của cơ thể. Vitamin C góp phần sản xuất các tế bào máu đỏ và trong quá trình chữa bệnh của cơ thể. Vitamin này cũng giúp tăng sự tỉnh táo và tập trung bằng cách tăng mức độ noradrenalin trong não. Vitamin C có thể được tìm thấy trong nhiều loại trái cây như bưởi, kiwi, cam và dâu tây. Nó cũng có nhiều trong khoai tây, bông cải xanh và nhiều loại rau khác.
 
6. Vitamin D
 
Khi bạn càng nhiều tuổi có thể sẽ mắc bệnh loãng xương, răng yếu đi. Vitamin D ngăn chặn điều này bằng cách giúp đỡ trong việc hình thành xương và răng khỏe mạnh. Vitamin D cũng có thể ngăn ngừa ung thư ruột kết và viêm khớp dạng thấp. Nguồn tốt của vitamin này là các thực phẩm như sữa, trứng, cá và ánh nắng mặt trời.
 
7. Vitamin E
 
Vitamin E là chất chống oxy hóa quan trọng đối với phụ nữ. Nó hỗ trợ trong việc phát triển của tóc, da và sửa chữa mô.  Vitamin E cũng  giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.  Vitamin này giúp cho móng tay, tóc và da khỏe mạnh. Thêm vào đó, nó giúp bảo vệ mắt và gan. Vitamin E có thể được tìm thấy trong hầu hết các loại trái cây và rau quả.
 
 
8. Vitamin K
 
Vitamin K  rất quan trọng vì nó có vai trò trong việc đông máu hoặc  không đông máu của bạn. Vitamin K cũng giúp hình thành xương chắc khỏe, ngăn ngừa bệnh tim. Bạn có thể bổ sung vitamin này từ các loại rau lá xanh, bông cải xanh, dầu đậu nành, dầu cá.
 (theo Depplus/MASK)
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.