Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
7 thủ phạm giấu mặt gây hại cho làn da
 
 

Một số loại thực phẩm tưởng chừng như hoàn hảo, chẳng hạn sushi, nước hoa quả, sữa, cũng nằm trong danh sách này.

1. Đồ uống chứa cồn

7 thủ phạm giấu mặt gây hại cho làn da

Đồ uống chứa cồn là một trong những kẻ tàn phá làn da của bạn ghê gớm nhất. Sau một vài cảm xúc lâng lâng vì uống rượu bia, bạn phải đối mặt với vô vàn tác dụng phụ. Đầu tiên, chúng gây ức chế quá trình sản sinh hormone, gây ra mụn. Tiếp theo, rượu bia làm giảm chức năng của hệ miễn dịch bằng cách tiêu diệt các lợi khuẩn. Thứ ba, đồ uống có cồn làm da mất nước, trông thiếu sức sống.

2. Bánh làm từ bột gạo

7 thủ phạm giấu mặt gây hại cho làn da - 1

Tưởng chừng như món bánh gạo chẳng liên quan tới làn da, nhưng lại đang âm thầm hủy hoại sức sống của da, tạo ra các nếp nhăn. Trước tiên, bạn có thể ăn quá nhiều vì bánh gạo, dẫn tới tăng cân, khiến da phải cố gắng để thích nghi với sự thay đổi về kích thước cơ thể. Ngoài ra, bánh từ bột gạo có thể gây ra mụn vì hủy hoại các molecules gọi là AGE. 

Nên dùng chung các loại bánh này với khoai tây hoặc các loại rau xanh để hạn chế tiêu thụ các chất béo không cần thiết.

3. Sushi

7 thủ phạm giấu mặt gây hại cho làn da - 2

Bạn có biết món ăn tưởng chừng lành mạnh này lại gây ra hiện tượng lão hóa da sớm hoặc mụn? Bởi lẽ loại cơm cuốn này chứa nhiều muối, một trong những kẻ thù lớn của làn da và có thể dẫn tới việc mất khoáng. Hơn nữa, đồ ăn mặn còn gây tích trữ nước, phù nề. Nếu là fan của sushi, bạn nên uống nhiều nước sau ăn, áp dụng một số bài tập cho mặt, ngủ đủ giấc.

4. Sản phẩm bơ sữa

7 thủ phạm giấu mặt gây hại cho làn da - 3

Nếu bạn ăn nhiều bơ sữa và đang trong liệu trình chữa trị mụn, thì thông tin này rất hữu ích. Sữa bò chứa loại hormone khiến da sản sinh ra nhiều dầu hơn, gây hiện tượng thừa dầu. Hơn nữa, nếu dùng loại bơ, sữa kém chất lượng hoặc được làm từ sản phẩm biến đổi gen, bạn càng tạo điều kiện thuận lợi cho mụn sinh sôi. Bạn nên đổi sang dùng sữa dê hoặc sữa thanh trùng chưa qua xử lý hoặc hạn chế tối đa những sản phẩm trên trong quá trình loại bỏ mụn cho da.

5. Ngũ cốc cho bữa sáng

7 thủ phạm giấu mặt gây hại cho làn da - 4

Đáng buồn là món ăn lành mạnh và yêu thích cho bữa sáng này lại có tác động tiêu cực cho làn da. Bạn sẽ thấy một vài thành phần biến đổi gen trong loại ngũ cốc chế biến sẵn, gây ra ngứa da hoặc dị ứng, hình thành mụn. Cùng với đó, ngũ cốc thường chứa một vài loại vitamin nhân tạo mà cơ thể khó hấp thụ.

Nếu không bỏ được thói quen ăn sáng bằng ngũ cốc, thì nên chọn loại nào có ít hơn 5 gram đường cho mỗi khẩu phần ăn. Cần chú ý tới thành phần trên bao bì sản phẩm để có chế độ ăn phù hợp.

6. Thịt chế biến sẵn

7 thủ phạm giấu mặt gây hại cho làn da - 5

Một trong những lý do bạn có làn da bị sưng, phù, đặc biệt sau khi liên hoan tại nhà hàng, là bởi bạn đã ăn quá nhiều thịt chế biến sẵn. Các loại thực phẩm như thịt xông khói, thịt nguội, hay thịt muối, chứa nhiều sodium gây ra hiện tượng phù nề. Ngoài ra, nitrite trong thịt chế biến sẵn còn hủy hoại collagen và elestin của da, làm đẩy nhanh quá trình lão hóa.

7. Nước hoa quả

7 thủ phạm giấu mặt gây hại cho làn da - 6

Ai chẳng thích thứ đồ uống tuyệt vời này, nó tốt hơn rất nhiều so với đồ uống có ga. Tuy nhiên, nước hoa quả có thể chứa nhiều đường hơn soda nếu không biết chọn đồ uống đảm bảo. Đường lại làm giảm collagen của da. Hơn nữa, nước hoa quả thiếu chất xơ, đồng nghĩa bạn chưa cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết cho da. Cuối cùng, nước chanh có chứa một số chất hóa học không tốt cho da, đặc biệt nếu bạn phải đi ra ngoài trời nắng trong thời gian dài. 

Mr.Bull (theo BS)

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.