Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
6 sai lầm hay mắc khi ăn kiêng

Khoảng thời gian đầu năm thường là lúc nhiều người bắt đầu đặt kế hoạch ăn kiêng. Nhưng vấn đề là nhiều người không rút kinh nghiệm từ những sai lầm cũ và thường bỏ dở kế hoạch.

1. Không ăn đủ protein trong bữa sáng

Đây có thể là sai lầm thường gặp nhất. Người ăn kiêng thường chọn một bát ngũ cốc với sữa không béo và một quả chuối, thậm chí ít hơn và chỉ một giờ sau, họ bắt đầu than đói. Chừng 8 gram protein trong khẩu phần này không thể giữ họ no đến trưa. Kết quả là họ ăn vặt nhiều hơn hoặc ăn rất nhiều vào bữa trưa.

Sai lầm thường gặp nhất là không ăn đủ protein trong bữa sáng.

Sai lầm thường gặp nhất là không ăn đủ protein trong bữa sáng.

Bạn nên thêm một ít chất béo lành mạnh vào bữa sáng, ví dụ như hạnh nhân, trứng luộc…

2. Không tính số calo trong rượu

Rất nhiều người phá hỏng kế hoạch giảm cân của họ chỉ vì uống cocktail. Rượu cũng như các thức uống khác đều chứa một lượng calo nhất định. Bạn không cần phải kiêng uống rượu, nhưng bạn không thể uống quá nhiều rượu nếu muốn giảm cân.

3. Ăn xà lách vào bữa trưa

Ăn xà lách hay các món chế biến từ rau quả là một phương cách tốt để giảm cân. Nhưng có những loại xà lách lành mạnh và có những loại thì không. Nếu bạn thêm vào món ăn tất cả những gia vị và bơ, tương, thịt xông khói, pho mát, kem… nó sẽ phá hỏng chế độ ăn của bạn. 

Thậm chí, quá nhiều gà, quả bơ, dầu oliu… cũng có thể đi quá giới hạn. Khi bạn ăn thực phẩm từ rau quả lành mạnh, bạn cũng nên chọn các thành phần đi kèm phù hợp.

Có những loại xà lách phù hợp cho ăn kiêng, có những loại thì không... Hình minh họa.

Có những loại xà lách phù hợp cho ăn kiêng, có những loại thì không... Hình minh họa.

Như thế, ngay cả khi bạn ăn bánh mì kẹp sandwich, bạn cũng có thể biết cách chế biến phù hợp cho sức khỏe.

4. Không ăn tinh bột vào bữa tối

Đây cũng có thể là một sai lầm thường có. Nhiều người nghĩ rằng thêm nhiều protein vào bữa tối thì tốt hơn là tinh bột. Tuy nhiên, nếu làm phép tính, bạn có thể sẽ thấy món ăn tinh bột cung cấp ít calo hơn protein. 

Ngoài ra, bạn còn được cung cấp thêm chất xơ giúp ích rất nhiều cho việc giảm cân.

5. Kiêng những thực phẩm “có hại”

Đây là sai lầm bậc nhất của chế độ ăn kiêng. Thay vì nghĩ đến những thực phẩm nên ăn, mọi người thường nghĩ quá nhiều đến những món họ cho rằng phải kiêng kị. 

Thật ra, khi một người cố tránh hoàn toàn những món ăn mà họ yêu thích, họ sẽ càng cảm thấy thèm muốn và cuối cùng có thể bỏ ngang chế độ ăn kiêng lành mạnh. Điều quan trọng là bạn nên giữ những món ưa thích pha lẫn với chế độ ăn kiêng mà không phá hỏng mục đích giảm cân của mình.

Ví dụ như bạn có thể “tự thưởng” mình bằng cách ăn trưa với 1 miếng pizza và xà lách, thay vì ăn cả cái bánh.

Nói không hoàn toàn với tinh bột trong thời gian ăn kiêng cũng là một sai lầm. Hình minh họa.

Nói không hoàn toàn với tinh bột trong thời gian ăn kiêng cũng là một sai lầm. Hình minh họa.

6. Thử nghiệm chế độ ăn kiêng liên tục

Bạn đang ăn kiêng, nhưng nghe nói về một chế độ ăn giúp giảm cân nhanh hơn, loại bỏ các nhóm thực phẩm này khác, bạn nhanh chóng thử nghiệm theo? Nhưng nếu bạn chỉ nghĩ đến việc thay đổi chế độ ăn thay vì thay đổi lối sống, việc này hoàn toàn không có kết quả.

 

Theo Lan Thảo/Báo Pháp Luật TP.HCM

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.