Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
6 điều đặc biệt bạn nên tránh khi sở hữu làn da khô

Hầu hết, đây là những sai lầm mà các quý cô có làn da khô thường xuyên mắc phải.

Khoảng thời gian diễn ra tình trạng khô da thường vào mùa hanh khô, lạnh giá, nó là tác dụng phụ của sự khắc nghiệt về thời tiết và không khí lạnh. Liệu bạn đã biết chính xác về da khô? Làn da của bạn có một lớp rào cản độ ẩm bằng chất béo tự nhiên để nhằm kích thích và giữ độ ẩm. Khi rào cản này bị hư hỏng, nó sẽ tạo ra những vết nứt nhỏ, đây chính là vết nứt vô hình trong làn da cho phép một lượng độ ẩm thoát ra ngoài (gây khô da, tạo nếp nhăn) và các chất kích thích dễ dàng xâm nhập hơn (thường gây ra tình trạng viêm da, đặc biệt đối với làn da nhạy cảm). Dưới đây là những lời khuyên chuyên môn của các chuyên gia để biến làn da khô trở lại mềm mại, mịn màng và có thể giúp bạn đối diện với những tháng ngày lạnh sắp tới. 
 
1. Làm sạch da bằng xà phòng tạo bọt hoặc chất tẩy rửa 
 
Việc rửa mặt bằng những loại xà phòng tạo bọt là một sai lầm vô cùng lớn. Những loại chất tẩy rửa quá khắc nghiệt – ngay cả đối với làn da nhờn – khiến cho làn da của bạn bị tổn thương, loại bỏ toàn bộ những tế bào có lợi cho làn da. Thay vì sử dụng công thức tạo bot, các quý cô có thể sử dụng những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa sulfate. Cụ thể, hãy tìm kiếm những sản phẩm có tính dịu nhẹ và dưỡng ẩm, chẳng hạn như những sản phẩm có chứa glycerin và allantoin. 
 
6 điều đặc biệt bạn nên tránh khi sở hữu làn da khô 1
 
2. Sử dụng Toner với thành phần gây khô da
 
Sử dụng bất kì loại toner với các thành phần thường thấy như SD alcohol 40, denatured alcohol, ethanol và isopropyl alcohol có thể làm cho tình trạng da khô trở nên tồi tệ hơn. Tương tự như xà phòng hay sữa rửa mặt tạo bọt, alcohols cũng sẽ khiến cho làn da mất đi độ ẩm một cách trầm trọng. Để thay thế, các quý cô có thể chuyển sang công thức alcohols – free. Ngoài việc loại bỏ clo, khoáng chất, lớp trang điểm còn sót lại có thể gây kích ứng da, toner còn cung cấp ngay lập tức cho làn da khả năng hydrat hóa (làm ẩm, làm sạch da). 
 
6 điều đặc biệt bạn nên tránh khi sở hữu làn da khô 2
 
3. Sử dụng những thành phần không phù hợp
 
Sử dụng một loại kem dưỡng ẩm có chứa dầu khoáng hoặc petrolatum có thể làm to lỗ chân lông, làm tắc nghẽn trên làn da, đặc biệt đối với làn da nhờn và làn da bị mụn. Trong khi đó, những thành phần này có thể làm giảm bớt cảm giác khô da tạm thời, nhưng lại dẫn đến một vấn đề khác, chẳng hạn như vấn đề mụn chìm dưới da. Da khô cần kem dưỡng ẩm có chứa chất bảo vệ và làm mềm da, cung cấp một hàng rào che chắn để ngăn ngừa việc mất độ ẩm. Chọn kem dưỡng ẩm có chứa ceramides, giống như shea butter (bơ hạt mỡ nguyên chất), sáp ong, dầu jojoba, dầu hạt hướng dương, dầu cà rốt. 
 
6 điều đặc biệt bạn nên tránh khi sở hữu làn da khô 3
 
4. Để da khô sau khi rửa mặt 
 
Một sai lầm lớn mà nhiều người mắc phải đó là để cho làn da tự khô mà không cần dùng toner, serum hay kem dưỡng ẩm sau khi làm sạch da. Nếu để cho làn da tự khô trong hơn 1 phút, nó sẽ bắt đầu mất nước. Lý do cho điều này bởi không khí khô và độ ẩm thì không có (trong mùa thu, mùa đông). Không khí sẽ thu hút độ ẩm từ bất kì nơi nào có thể - và điều đó đồng nghĩa với việc nó có thể hút toàn lượng chất ẩm đang có trên da bạn. Để ngăn chặn điều này xảy ra, hãy chắc chắn luôn sử dụng kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt. Và nếu bạn đang sử dụng serum, hãy chắc chắn sử dụng nó khi làn da còn đang ẩm ướt để tăng hiệu quả. Toner + serum + kem dưỡng ẩm có thể sẽ giúp giảm bớt những cảm giác căng da và khô da quá mức. 
 
6 điều đặc biệt bạn nên tránh khi sở hữu làn da khô 4
 
5. Bỏ qua kem dưỡng ban đêm 
 
Chúng ta vẫn thường xuyên bỏ qua việc sử dụng kem dưỡng ẩm vào ban đêm vì muốn cho làn da có thời gian để “thở”. Nhưng thực tế, điều này hoàn toàn không có lợi cho da, bởi vì da hầu hết thực hiện những công việc sửa chữa, tái tạo vào ban đêm trong khi ngủ, không sử dụng kem dưỡng vào ban đêm chỉ dẫn đến tình trạng mất độ ẩm gia tăng. Đối với những làn da khô đặc biêt, áp dụng một lớp kem dưỡng ẩm ban đêm là vô cùng quan trọng và hoàn toàn cần thiết. Hãy tìm những loại kem dưỡng ẩm với thành phần như glycolipids, dầu cây lưu ly và axit hyaluronic. 
 
6 điều đặc biệt bạn nên tránh khi sở hữu làn da khô 5
 
6. Dưỡng ẩm quá mức
 
Tôi đã nhận thấy rằng có quá nhiều người sở hữu làn da khô có xu hướng dưỡng ẩm quá mức. Sử dụng một lớp kem dưỡng ẩm dày có thể dẫn đến tình trạng bít lỗ chân lông, tắc nghẽn cho làn da dầu và các loại da khác dễ bị mụn. Thay vì quá chú trọng việc dưỡng ẩm, hãy tăng cường tẩy da chết: Xóa bỏ sự tích tụ tế bào da khô bằng cách sử dụng serum với axit glycolic hoặc lactic bên dưới kem dưỡng ẩm ban đêm của bạn ba lần một tuần, sau đó sử dụng một loại kem dưỡng ẩm đặc chế dành cho da khô để giữ lại các tế bào ẩm, tế bào có lợi bảo vệ cho làn da.
 
(theo Refinery29/MASK online)
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.