Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
3 địa chỉ pizza nướng củi nên ghé ở Sài Gòn

Những chiếc pizza được nướng trong lò củi luôn có phần vỏ bánh mỏng hơn, hương vị ngon hơn và ít ngán ngấy hơn bánh nướng công nghiệp.

3 địa chỉ pizza nướng củi nên ghé ở Sài Gòn

Nhà hàng Lecrespo, Trương Định: Tọa lạc trên đường Trương Định, Lecrespo được xem như là nơi đầu tiên ở Sài Gòn giới thiệu pizza nướng củi. Ảnh: Zen Nguyễn.

3 địa chỉ pizza nướng củi nên ghé ở Sài Gòn

Cách nướng bánh thủ công này lập tức thu hút sự chú ý của tín đồ pizza, người sành ăn cũng như những vị khách tò mò về cách thức, hương vị của món bánh này. Ảnh: Zen Nguyễn

3 địa chỉ pizza nướng củi nên ghé ở Sài Gòn

Khi đến đây, thực khách sẽ được tận mắt xem quy trình nhào bột, thêm nhân và nướng bánh. Hiện nhà hàng có 14 loại pizza với các loại nhân như cá hồi, saba đến hải sản, hoặc rau củ như: pizza thịt bò phi lê ăn với xốt quế tây, pizza cá saba tươi xốt cà ri, pizza rau củ quả tổng hợp… Được yêu thích nhất là pizza phô mai chấm mật ong. Ảnh: Zen Nguyễn

3 địa chỉ pizza nướng củi nên ghé ở Sài Gòn

Quán có khá nhiều món ăn kèm để giải ngấy pizza nhưng nếu ăn được cay và thích “cảm giác mạnh”, gợi ý cho bạn là món salad gà cay. Món salad luôn được nhân viên khuyên bạn nên rưới ít nước sốt ăn kèm nhất có thể. Ảnh: Zen Nguyễn

Địa chỉ: Nhà hàng Lecrespo, 63 Trương Định. Q. 3.

3 địa chỉ pizza nướng củi nên ghé ở Sài Gòn

The Long: Tọa lạc ngay “con hẻm” sâu hun hút và nối giữa hai tòa nhà Time Square và Lucky plaza, nhà hàng The Long mê hoặc thực với vẻ sang trọng, hiện đại và tinh tế của một nhà hàng đậm chất Ý từ không gian, trang trí, vật dụng đến nội thất.

3 địa chỉ pizza nướng củi nên ghé ở Sài Gòn

Nhắc đến Ý, người ta không thể nhắc đến pizza cùng cách nướng trong lò củi đặc trưng. Chị Nga, một thực khách quen thuộc của nhà hàng, chia sẻ: “Lần đầu tiên thưởng thức pizza tại đây, tôi bị “dội” bởi vị chua và vị mặn. Nó khiến tôi nhăn mặt và muốn bỏ phần bánh còn lại. Song, khi cố ăn thêm vài miếng hay thưởng thức lần thứ 2, 3, cảm nhận của tôi lại khác hẳn" .

3 địa chỉ pizza nướng củi nên ghé ở Sài Gòn

Ngoài pizza, nhà hàng cũng phục vụ các món ăn của Ý như mì sợi, nuôi, pasta, salad… các món kem nhiều hương vị. Đặc biệt, nhà hàng cũng có hàng loạt món ăn xa xỉ khác như hamburger dát vàng, phở tôm hùm…

Địa chỉ: The Long, 22 - 36 Nguyễn Huệ và 57 – 69F Đồng Khởi, Q. 1.

3 địa chỉ pizza nướng củi nên ghé ở Sài Gòn

Nhà hàng 365 Degrees Pizzeria & Bar: Được thành lập bởi một chàng trai 8X “phải lòng” hương vị pizza vùng Napoli ngay lần đầu tiên nếm thử, pizza tại đây mang đến ấn tượng “nghèo” về số lượng nguyên liệu, độ dày của bánh. Song, nếu thưởng thức một lần, bạn sẽ không thể quên hương vị thanh đến bất ngờ của món ăn này.

3 địa chỉ pizza nướng củi nên ghé ở Sài Gòn

Cụ thể, khi đến quán, ngoài nền nguyên liệu có sẵn mà bếp cung cấp như bột, phô mai, sốt… bạn sẽ được tự mình chọn loại nhân cho bánh. Tuy nhiên trong lúc bạn chọn, đầu bếp sẽ khéo léo tư vấn về hương vị, sự kết hợp của các nguyên liệu sao cho số lượng các loại nhân chỉ dừng ở con số 2. “Pizza của vùng Napoli gần như nhấn mạnh hương vị trong phần vỏ bánh nên nếu dùng quá nhiều nguyên liệu khác nhau để làm nhân, bạn sẽ vô tình phá hỏng vị ngon của món ăn”, anh Phillip Dao, chủ nhà hàng chia sẻ.

3 địa chỉ pizza nướng củi nên ghé ở Sài Gòn

Bên cạnh sự hạn chế đến mức thấp nhất số lượng nguyên liệu trong nhân, bạn cũng sẽ bất ngờ về độ mỏng ngang với giấy của món bánh này tại đây. Đây cũng là lý do, sau khi nhào và cho nhân lên tren, bánh sẽ được đưa vào lò ngay lập tức. Điểm cộng của việc vỏ bánh mỏng bạn sẽ cảm nhận rõ vị ngon của vỏ, của nhân bánh, hạn chế tinh bột, ít ngán song nếu để ăn no, hơi tốn bánh.

3 địa chỉ pizza nướng củi nên ghé ở Sài Gòn
 

Điểm nhấn cuối cùng là ngoài pizza mặn, quán cũng phục vụ pizza chay cho thực khách.

Địa chỉ: 365 Degrees Pizzeria & Bar, 42 Trần Cao Vân, Q. 3 (ngay vòng xoay hồ Con Rùa).

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.