Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
20 tiện ích lạ của lò vi sóng có thể bạn chưa biết
Ngoài những công dụng thường ngày khác, bạn có thể dùng lò vi sóng để vắt được nhiều nước chanh, cắt hành tây không còn bị chảy nước mắt, làm ẩm bánh mì cũ...
20-tien-ich-la-cua-lo-vi-song-co-the-ban-chua-biet

Nếu đường nâu của bạn bị đóng thành tảng cứng, chỉ cần đặt một miếng khăn ẩm vào trong hộp, đóng chặt, sau đó cho hộp vào lò vi sóng ở mức nhiệt cao khoảng 20-30 giây là bạn đã có thể làm mềm chỗ đường đó.

20-tien-ich-la-cua-lo-vi-song-co-the-ban-chua-biet-1

Khi một số loại thức ăn bị nổ trong lò và để lại vết bẩn, bạn hãy đặt một bát nước có pha chút giấm vào trong và quay 5 phút. Việc này sẽ giúp mặt trong của lò vi sóng dễ được chùi rửa hơn rất nhiều.

20-tien-ich-la-cua-lo-vi-song-co-the-ban-chua-biet-2

Cách nhanh nhất để làm sạch lò vi sóng là cho một cuộn giấy (khăn lau) đã thấm ướt vào trong lò ở mức nhiệt cao, bật lò từ 3-5 phút. Hơi nước trong cuộn giấy (khăn) sẽ làm mềm các vết bẩn lâu ngày. Sau khi chỗ khăn đó khô, hãy tận dụng chúng để lau bên trong lò.

20-tien-ich-la-cua-lo-vi-song-co-the-ban-chua-biet-3

Nướng cá trong lò bằng cách làm khô miếng thịt cá, sau đó xếp các miếng phi lê mỏng gối lên nhau để chúng chín đều. Lấy cá ra khỏi lò khi cá vẫn còn trong suốt vì chúng sẽ vẫn tiếp tục chín, nếu để trong lò quá lâu sẽ bị nát.

20-tien-ich-la-cua-lo-vi-song-co-the-ban-chua-biet-4

Ngò tây và các loại rau thơm khác được làm khô hoàn toàn bằng lò vi sóng. Chỉ cần đặt rau trên khăn giấy rồi cho vào lò, bật mức nhiệt cao khoảng 2-4 phút, chỗ rau sẽ khô cong.

20-tien-ich-la-cua-lo-vi-song-co-the-ban-chua-biet-5

Một hũ mật ong bị kết tinh có thể được phục hồi bằng lò vi sóng. Chỉ cần bỏ nắp lọ, đặt lọ trong lò với 50% mức nhiệt trong 2 phút là bạn đã có ngay lọ mật ong nguyên trạng.

20-tien-ich-la-cua-lo-vi-song-co-the-ban-chua-biet-6

Bạn đang cần một miếng gạc hoặc khăn nóng ngay tức thì. Không cần chờ đợi nước sôi, bạn hãy là ướt chiếc khăn hoặc gạc, sau đó đặt trong lò ở mức nhiệt cao trong 1 phút là bạn đã có miếng gạc nóng để dùng.

20-tien-ich-la-cua-lo-vi-song-co-the-ban-chua-biet-7

Để vắt được nhiều nước chanh hơn, hãy bỏ chanh vào lò ở mức nhiệt cao khoảng 10-20 giây.

20-tien-ich-la-cua-lo-vi-song-co-the-ban-chua-biet-8

Để kiểm tra hộp đựng có phải đồ dùng an toàn trong lò vi sóng hay không, hãy đặt vào bên trong hộp đựng một cốc nước (với chiếc cốc an toàn khi cho vào lò vi sóng). Bật lò ở mức nhiệt cao khoảng 1 phút, nếu nước trong cốc nóng nhưng hộp đựng vẫn không bị nóng thì hộp đựng đó có thể dùng được trong lò vi sóng và ngược lại.

20-tien-ich-la-cua-lo-vi-song-co-the-ban-chua-biet-9

Để cắt hành tây không còn bị chảy nước mắt, hãy cắt bỏ phần gốc của củ hành, đặt chúng trong lò khoảng 30 giây là bạn có thể cắt hành thoải mái.

20-viec-co-the-trung-dung-lo-vi-song-ma-ban-khong-he-hay-biet-2

Quấn khăn giấy xung quanh miếng sandwiches, ổ bánh mỳ và những loại bánh khác khi bỏ trong lò sẽ giúp hút lượng ẩm bốc hơi ra - là nguyên nhân gây đổ mồ hôi trong lò.

20-viec-co-the-trung-dung-lo-vi-song-ma-ban-khong-he-hay-biet-2-1

Để tỏi bóc dễ dàng hơn, hãy bỏ các nhánh tỏi vào lò trong khoảng 15 giây. Nhiệt trong lò sẽ hút bớt nước trong vỏ của nhánh tỏi, giúp chúng ta lột vỏ dễ dàng hơn.

20-viec-co-the-trung-dung-lo-vi-song-ma-ban-khong-he-hay-biet-2-2

Để bỏ vỏ một số loại quả như cà chua hoặc đào, hãy đặt chúng vào trong lò khoảng 30 giây ở mức nhiệt cao, sau đó để nguội khoảng 2 phút. 

20-viec-co-the-trung-dung-lo-vi-song-ma-ban-khong-he-hay-biet-2-3

Để làm món trứng chần nước sôi, trước tiên, bạn đổ một ít nước sôi vào bát có thể sử dụng trong lò vi sóng. Thêm một chút giấm trắng. Đập trứng vào bát và dùng tăm chọc thủng lòng đỏ. Bọc bát bằng màng bọc thực phẩm, sau đó đặt trong lò ở mức nhiệt cao trong 30 giây. Nhẹ nhàng lật trứng rồi cho vào lò trong 20 giây nữa là bạn đã có món trứng chần như ý.

20-viec-co-the-trung-dung-lo-vi-song-ma-ban-khong-he-hay-biet-2-4

Nếu bạn cần sử dụng đậu đã bị ngâm qua một đêm nhưng quên không làm, bạn có thể cho đậu vào trong bát, cho một nhúm baking soda rồi đổ ngập nước. Đặt bát vào lò vi sóng ở mức nhiệt cao trong 10 phút rồi để nguội trong 30-40 phút là có thể sử dụng như bình thường.

20-viec-co-the-trung-dung-lo-vi-song-ma-ban-khong-he-hay-biet-2-5

 Để làm ẩm bánh mì cũ, bọc miếng bánh trong một chiếc khăn được làm ướt rồi bỏ vào lò vi sóng trong 10 giây. Lặp lại và kiểm tra cho đến khi miếng bánh được làm ẩm như ý.

20-viec-co-the-trung-dung-lo-vi-song-ma-ban-khong-he-hay-biet-2-6

Những loại thực phẩm có vỏ dày như cà chua, bí và khoai tây giữ lại hơi nước khi bị nấu trong lò vi sóng. Để chúng không bị nổ trong lò, hãy lột bỏ vỏ chúng trước khi nấu để hơi nước có thể dễ dàng thoát ra ngoài và không làm nổ chúng.

20-viec-co-the-trung-dung-lo-vi-song-ma-ban-khong-he-hay-biet-2-7

Khoai tây chiên mất đi độ giòn có thể được phục hồi bằng cách cho chúng lên trên khăn giấy và làm nóng trong lò với thời gian ngắn. Khăn giấy sẽ hút lượng nước thừa và làm cho miếng khoai tây chiên giòn tan trở lại.

20-viec-co-the-trung-dung-lo-vi-song-ma-ban-khong-he-hay-biet-2-8

Để bóc tem thư mà không làm hỏng chúng, bạn chỉ cần nhỏ một vài giọt nước lên bề mặt tem, đặt chúng trong lò khoảng 20 giây. Chiếc tem sẽ được bóc ra dễ dàng.

20-viec-co-the-trung-dung-lo-vi-song-ma-ban-khong-he-hay-biet-2-9

Chỉ bằng lò vi sóng, bạn đã có thể nướng các loại hạt với gia vị một cách nhanh chóng và tiện lợi. Tất cả những gì bạn phải làm là cho chúng vào một chiếc bát có thể sử dụng trong lò vi sóng và bật lò 15 giây.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.