Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
18 quan niệm thời trang sai lầm của giới trẻ hiện nay
1. Bạn tin rằng màu trắng chỉ dành cho mùa hè
 
Trong vài năm trở lại đây, rất nhiều thương hiệu cùng fashionista trên khắp thế giới đã lăng xê màu trắng trong mùa mốt thu đông, phá vỡ định kiến màu trắng chỉ dành cho mùa nóng. Để diện đồ màu trắng được đúng điệu trong mùa lạnh, bạn nhất thiết phải chọn những chất liệu ấm áp như len, dạ, flannel, v.v...
 
18 quan niệm thời trang sai lầm của giới trẻ hiện nay 1
 
18 quan niệm thời trang sai lầm của giới trẻ hiện nay 2
 
2. Bạn luôn mua quần áo cùng size 
 
Mỗi hãng thời trang lại có một quy chuẩn riêng về size, vì vậy bạn mặc size S của hãng này không có nghĩa là bạn mặc vừa size S của hãng khác. Vì vậy, khi mua quần áo từ thương hiệu mà bạn chưa từng mặc qua bao giờ, hãy thử trước khi mua.
 
3. Bạn mặc đồ retro nhưng không kết hợp với những món đồ hiện đại khác
 
Hẳn chúng ta đều biết thời trang mang tính xoay vòng, những gì đang hot ở thời điểm hiện tại có thể đã từng gây sốt 10 năm về trước. Tuy nhiên, cùng là món đồ đó, ở mỗi giai đoạn lại có một cách mix&match riêng. Nếu ở thời điểm hiện tại mà bạn cũng mặc món đồ retro hệt như cách người ta mặc 10 năm trước thì bạn sẽ trông cổ lỗ sĩ chứ không trendy chút nào.
 
18 quan niệm thời trang sai lầm của giới trẻ hiện nay 3
 
4. Bạn làm theo chỉ dẫn "Chỉ giặt khô" 100%
 
Không phải bất cứ món đồ nào mang chỉ dẫn "Chỉ giặt khô" trên mác cũng bắt buộc phải giặt khô bởi đôi khi, nhà sản xuất chỉ đưa điều kiện đó vào để làm tăng sự cao cấp của món đồ mà thôi. Ngoài những trang phục bắt buộc phải giặt khô như suit, bạn vẫn có thể giặt nước những item như áo len, áo lụa, v.v... với xà phòng dịu nhẹ cùng cách phơi đồ hợp lý. 
 
18 quan niệm thời trang sai lầm của giới trẻ hiện nay 4
 
5. Bạn tẩy chay đồ kẻ ngang
 
Đúng là một chiếc váy kẻ ngang bó sát có thể làm một cô nàng vốn đã mũm mĩm trông càng thêm đẫy đà nhưng không phải bất cứ món đồ kẻ ngang nào cũng làm chúng ta "phì nhiêu" hơn. Một vài những món đồ kẻ ngang mà cô nàng nào diện cũng đẹp chính là áo kẻ sọc nhỏ với độ ôm vừa đủ, áo khoác kẻ, v.v...
 
18 quan niệm thời trang sai lầm của giới trẻ hiện nay 5

18 quan niệm thời trang sai lầm của giới trẻ hiện nay 6
 
6. Bạn nghĩ chỉ có thể mặc một màu nổi duy nhất
 
Xu hướng color block đã chứng minh rằng bạn hoàn toàn có thể mặc nhiều màu nổi mà vẫn cực kỳ sành điệu chứ không hề bị lòe loẹt hay làm quá, miễn sao những tone màu trong set đồ phù hợp với nhau. Hãy nghĩ đến những combo màu như xanh ngọc lục bảo - tím, cam - xanh hoàng gia, xanh lá - vàng, v.v...
 
18 quan niệm thời trang sai lầm của giới trẻ hiện nay 7
 
7. Bạn nghĩ sweatshirt chỉ có thể mặc theo phong cách casual
 
Có thể những chiếc sweatshirt chất liệu nỉ truyền thống được làm ra để phục vụ cho việc chơi thể thao, chạy bộ, v.v... nhưng sweatshirt hiện nay đã được nâng tầm và trở nên cực kỳ thời thượng, sang chảnh với những họa tiết in, thêu cho đến hạt đính, v.v... Không chỉ kết hợp được với mỗi quần, sweatshirt ngày nay còn có thể được mix&match cực ổn với váy, juýp cùng hàng loạt phụ kiện cầu kỳ khác.
 
18 quan niệm thời trang sai lầm của giới trẻ hiện nay 8

18 quan niệm thời trang sai lầm của giới trẻ hiện nay 9
 
8. Bạn nghĩ không thể mix nhiều loại họa tiết trên một set đồ
 
Việc mix nhiều loại họa tiết với nhau không phải lúc nào cũng rối mắt như bạn tưởng mà trái lại, nó có thể khiến bạn trông vô cùng mới lạ và sành điệu. Ví dụ như họa tiết rằn ri (camo) và da báo, hai loại họa tiết này có thể kết hợp được với rất nhiều họa tiết khác và đều cho ra kết quả rất hợp nhãn. Hay các họa tiết kẻ sọc với đủ kiểu biến tấu cũng có thể kết hợp được với nhau mang lại một tổng thể cực bắt mắt.
 
18 quan niệm thời trang sai lầm của giới trẻ hiện nay 10
 
9. Bạn nghĩ hai tone vàng và bạc không để đi đôi với nhau
 
Với định kiến này, bạn sẽ bỏ lỡ những combo trang sức cực kỳ bắt mắt và thời thượng, từ set vòng cổ, arm candy cho đến set nhẫn phối hợp vàng - bạc.
 
18 quan niệm thời trang sai lầm của giới trẻ hiện nay 11
 
10. Bạn giặt quần jeans đều đặn như các loại quần áo khác
 
Khi bạn giặt quần jeans thường xuyên, chiếc quần sẽ dễ bị mất phom dáng và bị phai màu sắc. Có một cách làm sạch quần jeans rất hiệu quả mà không cần dùng đến nước và hóa chất đó là bọc nó vào túi nilon rồi cho vào tủ lạnh trong 1 - 2 ngày.
 
18 quan niệm thời trang sai lầm của giới trẻ hiện nay 12
 
11. Bạn nghĩ không thể mặc sequin vào ban ngày
 
Đồ sequin không còn là item độc quyền của những buổi tiệc tối mà hoàn toàn có thể được diện vào ban ngày, miễn là bạn mix chúng với những item casual như áo phông trắng, sweatshirt trơn màu, blazer đen, v.v...
 
18 quan niệm thời trang sai lầm của giới trẻ hiện nay 13
 
18 quan niệm thời trang sai lầm của giới trẻ hiện nay 14
 
12. Bạn không bao giờ mặc đồ may đo
 
Bạn thường lắc đầu ngán ngẩm mỗi khi nhắc đến việc may đồ bởi bạn ngại mất thời gian và phiền phức? Đó là điều dễ hiểu nhưng bạn biết không, với một số item như suit, quần tây, v.v... bạn nên đầu tư cho việc may đo bởi những gì bạn nhận được sẽ là bộ suit, chiếc quần tây vô cùng vừa vặn, tôn dáng và đặc biệt là sử dụng được trong thời gian rất dài.
 
18 quan niệm thời trang sai lầm của giới trẻ hiện nay 15
 
13. Bạn nghĩ sexy là khoe thật nhiều da thịt
 
Bạn hoàn toàn có thể trở nên sexy một cách có đẳng cấp mà không cần khoe quá nhiều da thịt với những item kín đáo nhưng tôn dáng như những chiếc váy pha ren, váy ôm sát cơ thể, quần skinny, áo lụa, v.v...

18 quan niệm thời trang sai lầm của giới trẻ hiện nay 16
 
14. Bạn nghĩ sweatpants (quần thể thao) chỉ để mặc ở nhà
 
Với sự lên ngôi của phong cách sporty-chic, chúng ta có thể diện sweatpants một cách trendy bằng việc kết hợp với những phụ kiện nữ tính, thời thượng như giày cao gót, booties hở mũi, v.v...
 
18 quan niệm thời trang sai lầm của giới trẻ hiện nay 17
 
15. Bạn cho rằng những cô nàng thấp bé không thể mặc váy maxi
 
Chỉ cần tinh ý một chút, bạn có thể biến chân váy maxi thành item giúp kéo dài chân thay vì "nuốt" gọn chiều cao của bạn. Hãy chọn chân váy maxi trơn màu đơn giản, càng ít chi tiết càng tốt và kết hợp nó với những chiếc áo ôm sát, gọn gàng. Để trông ra dáng "siêu mẫu" hơn nữa, bạn có thể mặc chân váy thật dài và đi giày cao gót hoặc sandals đế xuống.
 
18 quan niệm thời trang sai lầm của giới trẻ hiện nay 18
 
16. Bạn nghĩ clutch chỉ dành cho tiệc tối
 
Thời gian qua, clutch đã vươn lên trở thành item cực hot và thậm chí có thể thay thế những chiếc túi xách. Nếu như những chiếc clutch nhỏ xinh với những chi tiết trang trí cầu kỳ là dành cho những buổi tiệc thì những chiếc clutch oversized có thể theo bạn trong mọi hoạt động thường ngày.
 
18 quan niệm thời trang sai lầm của giới trẻ hiện nay 19
 
17. Bạn nghĩ không thể diện shorts trong mùa đông
 
Nếu như trong suốt mùa đông lạnh giá, bạn liên tục gò bó mình trong những chiếc quần dày sụ thì quả là vô cùng bất công với đôi chân của bạn. Những chiếc shorts với chất liệu dày dặn như len, dạ, da kết hợp với quần tất không chỉ vẫn giữ ấm hiệu quả cho bạn mà còn biến bạn thành một cô gái vừa cá tính vừa sành điệu.
 
18 quan niệm thời trang sai lầm của giới trẻ hiện nay 20
 
18. Bạn cho rằng chỉ tóc dài mới quyến rũ
 
Với suy nghĩ này, nhiều cô gái quanh năm chỉ trung thành với duy nhất một kiểu tóc dài nhàm chán. Mái tóc dài có thể là biểu tượng của sự nữ tính, dịu dàng nhưng đôi khi, nó lại làm bạn trông nặng nề hơn và che khuất những đường nét thanh tú của khuôn mặt bạn. Không ít cô nàng sau khi dũng cảm cắt phăng mái tóc dài mới nhận ra mình hợp với tóc ngắn như thế nào và thấy tiếc vì mình đã không cắt tóc sớm hơn. Bên cạnh sự cá tính và thời trang, tóc ngắn còn giúp cải thiện đáng kể ngoại hình của bạn: nếu bạn thấp bé, tóc ngắn sẽ làm bạn trông cao hơn; nếu bạn mũm mĩm, tóc ngắn sẽ làm bạn trông thon thả hơn.
 

18 quan niệm thời trang sai lầm của giới trẻ hiện nay 21

Theo Trí thức trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.