1. Tóc bị hư tổn

Máy sấy, ép thẳng hay làm xoăn đều có thể dễ dàng phá hủy mái tóc của bạn. Nếu như bạn đang rơi vào tình trạng tồi tệ này, hãy sử dụng chuối và mật ong để tìm lại sự hoàn hảo cho mái tóc. Khi hai loại thực phẩm này kết hợp với nhau, chúng sẽ tích cực sửa chữa những hư hỏng và tăng cường độ ẩm cho mái tóc.

lam_dep_voi_mat_ong_va_chuoi_1


2. Tóc dầu

Bạn có thể hạn chế tình trạng tóc dầu, bết dính bằng một giải pháp vô cùng đơn giản: Sử dụng vỏ chanh và đun sôi trong nước, sau đó để nguội và dùng làm nước để gội đầu. Bạn sẽ cảm thấy sự hiệu quả sau từ 2-3 lần gội.


chanh3kienthuc_hcir


3. Tóc bị chẻ ngọn

Massage nhẹ nhàng phần đuôi tóc với một lượng nhỏ dầu hạnh nhân hoặc dầu dừa, việc quan trọng bạn cần nhớ đó là hãy để lượng dầu này ở nguyên trên phần tóc qua đêm. Điều này sẽ giúp cho mái tóc của bạn trở nên mượt mà và thoát khỏi tình trạng tóc chẻ ngọn.


dau_dua_duong_da_tot_nhat


4. Tóc rối

Vào mùa đông, khi những sợi tóc cứng đầu trở nên bông xù và rối, hãy nhanh chóng tháo gỡ chúng bằng tinh dầu hương thảo. Hoặc, có một cách dễ dàng hơn, bạn nên tận dụng không khí khô của điều hòa để thực hiện việc gỡ rối cho mái tóc.




img51570_RTSWO_tinhdau


5. Chấy

Ngăn chặn sự sinh sôi của loài vật kí sinh này bằng cách thêm một vài giọt tinh dầu cây trà vào dầu gội hàng ngày của bạn. Nếu, việc ngăn ngừa là quá muộn? Hãy thoa dầu oliu lên tóc và dùng lược chải thật kỹ lưỡng. Nghe có vẻ thật mệt mỏi, nhưng nó sẽ nhanh chóng tiêu diệt loài vật kí sinh này trong vòng không quá 30 ngày.


16bf0d40070623e0f8f7e8efe156fcc4


6. Tóc bị thẳng, đơ

Nâng cấp dầu gội đầu của bạn bằng một muỗng banking soda trong mỗi lần gội. Việc làm này sẽ giúp mái tóc của bạn trở nên tự nhiên và có sức sống hơn.


download


7. Tóc mọc chậm

Cung cấp nguồn dinh dưỡng để kích thích sự tăng trưởng độ dài cho mái tóc bằng mặt nạ sữa chua và mật ong. Trộn đều 2 thìa mật ong, 2 thìa dầu dừa và 1 hũ sữa chua không đường. Thoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên đều mái tóc và bọc nó trong khăn khoảng 15 phút. Sau đó, bạn hãy gội lại như bình thường và có thể xịt thêm dưỡng chất bạc hà để kích thích sự phát triển của các nang lông tóc.



mat_na_mat_ong_va_sua_chua_4

8. Tóc quăn

Tình trạng tóc xỉn và quăn sẽ được cải thiện tích cực nếu bạn cung cấp cho nó một lượng nước có đường vừa đủ. Việc làm này sẽ giúp mái tóc trở nên mềm mượt và đẩy tone màu sáng hơn cho tóc.



2_42b6d


9. Da đầu bị cháy nắng

Thật không may, tình trạng cháy nắng trên phần da đầu thường xuyên xảy ra ở những quý cô không thích bảo vệ đầu vào những ngày hè nắng nóng. Khắc phục hậu quả này bằng một lớp mặt nạ lô hội, nó sẽ giúp phần da đầu được nhanh chóng tái tạo và tạo một độ ẩm nhất định cho da đầu.


Bi_quyet_tri_seo_tham_bang_lo_hoi2


10. Sợi tóc bị nhỏ, mảnh

Đối với những quý cô sở hữu một mái tóc với những sợi tóc nhỏ và mảnh, việc duy nhất bạn cần làm là tích cực sử dụng mặt nạ chuối và bơ. Sợi tóc sẽ dần trở nên dày dặn và khỏe mạnh hơn ngay sau đó. Cuối cùng, phun một lớp sương từ nước muối tự chế để củng cố kết cấu cho mái tóc.



cac_cong_thuc_lam_dep_tu_dap_mat_na_chuoi4


11. Tóc khô

Sử dụng dầu mè là một phương thức hiệu quả để cải tạo những mái tóc khô. Cách làm: Trộn 2 thìa dầu mè với một ít gừng được nạo nhỏ, sau đó nhẹ nhàng massage da đầu trong vòng 10 phút, sử dụng đều đặn 2 tuần một lần. Ngoài cách thức này, bạn cũng có thể khắc phục tình trạng tóc khô bằng dầu dừa hoặc bơ hạt mỡ.


dau_me


12. Tóc bị xỉn màu

Hãy giúp mái tóc của bạn tỏa sáng trở lại nhờ giấm táo. Việc làm này sẽ giúp làm mịn các nang lông của tóc và cân bằng lại độ PH trên da đầu của bạn.



D_m_t_o


13. Da đầu bị ngứa

Da đầu bị ngứa có thể đến từ nguyên nhân dị ứng với các sản phẩm chăm sóc tóc hiện tại bạn đang dùng, thời tiết khô hoặc tâm lý đang căng thẳng. Cho dù lý do là gì, bạn cũng có thể làm dịu nó bằng hỗn hợp nước cốt chanh, dầu ô liu và nước mát. Hãy để nguyên hỗn hợp này trong vòng 20 phút, sau đó gội và xả lại như bình thường.



download_1


14. Chân tóc bị dầu

Trong giữa những khoảng thời gian gội đầu, hãy sử dụng thêm một vài sản phẩm dầu gội khô. Xịt nó lên phần chân tóc của bạn và để nguyên trong vòng 5 phút. Cuối cùng, dùng lược chải đều mái tóc và tạo kiểu tóc như bạn mong muốn.


15. Gàu

Để chống lại tình trạng gàu, hãy ngâm 2 muỗng hạt cỏ cà ri qua đêm. Sau đó, áp dụng chúng lên phần da đầu và để khoảng 30 phút trước khi gội đầu lại. Chắc chắn, tình trạng gàu của bạn sẽ giảm thiểu một cách tương đối trong một khoảng thời gian ngắn.



co_ca


16. Tóc mỏng

Làm mặt nạ cho tóc tại nhà với sữa dừa và dầu ô liu là một gợi ý tuyệt hay cho bạn. Các loại Protein lành mạnh và chất béo thiết yếu có sẵn trong sữa dừa sẽ giúp tăng cường và kích thích sự tăng trưởng của tóc.


images


17. Màu nhuộm bị xỉn

Nếu bạn đang muộn phiền vì mái tóc nhuộm trở nên xỉn màu và kém độ bóng mượt. Hãy tận dụng ngay những loại nước trà có sẵn trong nhà để tái tạo lại màu sắc, đem lại sức sống cho mái tóc của bản thân.



Green_Tea