Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
13 cách làm đẹp đáng sợ từng phổ biến trên thế giới
Định nghĩa về nét đẹp ở các quốc gia thường khác biệt đến nỗi bạn khó có thể tưởng tượng ra.

13. Tạo dáng lông mày cách điệu

13-cach-lam-dep-dang-so-tung-pho-bien-tren-the-gioi

Theo người Trung Quốc thời xưa, việc nhổ và tạo dáng lông mày rất phổ biến. Hình dáng lông mày có thể rất kỳ dị, từ tròn xoe đến thẳng băng. Những cách tạo hình này cũng mang những cái tên đặc biệt không kém như "ngọn đồi phương xa", "lá liễu" hay "cánh bướm đêm"...

Bên cạnh đó, trong những khoảng thời gian từ đó đến nay, các kiểu dáng lông mày khác nhau cũng được ưa chuộng tùy theo từng thời kỳ. 

12. Hình xăm mặt cười

13-cach-lam-dep-dang-so-tung-pho-bien-tren-the-gioi-1

Tộc người Ainu bí ẩn sống tại một số hòn đảo ở Nhật và vài khu vực tại Nga. Những người phụ nữ ở đây xăm lên mặt nụ cười của Joker. Người Ainu tin rằng điều này sẽ giúp họ có thể kết hôn và được yên bình khi đã sang thế giới bên kia. Quá trình để xăm hình đó được chia làm nhiều giai đoạn, bắt đầu từ khi lên 7 tuổi.  

11. Kéo dài xương sọ

13-cach-lam-dep-dang-so-tung-pho-bien-tren-the-gioi-2

Điều thú vị là tục kéo dài hộp sọ khá phổ biến trên thế giới: từ người Hun, người Italy, người Sarmatians, người Maya và cả một số bộ lạc ở Châu Phi. Tục lệ này thậm chí còn khá phổ biến ở Pháp vào đầu thế kỷ 20. Để thay đổi hình dạng hộp sọ, những bậc phụ huynh thường dùng một băng đô để quấn quanh đầu đứa trẻ để tạo ra hình dạng như trên hình.  

10. Răng đen

13-cach-lam-dep-dang-so-tung-pho-bien-tren-the-gioi-3

Ohaguro là tên một phương thức làm đẹp - nhuộm răng đen của người Nhật và nó được phổ biến đến cuối thế kỷ 19. Thời nay người ta chỉ có thể nhìn thấy hàm răng đen trong các vở kịch mà thôi. Hàm răng đen đối với người Nhật không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn bảo vệ hàm răng và cung cấp sắt cho cơ thể bởi chất dùng để nhuộm răng là hỗn hợp của sắt, hạt thù du và axit acetic.  

9. Nhổ hết lông mày

13-cach-lam-dep-dang-so-tung-pho-bien-tren-the-gioi-4

Tóc con trước trán, lông mày, lông mi thường được người Châu Âu cạo hoặc nhổ sạch. Những người có thứ hạng cao trong xã hội đã biến nó thành xu thế làm đẹp và những người khác bắt đầu học theo 

8. Móng tay dài

13-cach-lam-dep-dang-so-tung-pho-bien-tren-the-gioi-5

Móng tay để dài là một điều được ưa chuộng ở thời phong kiến Trung Quốc. Đây được coi như biểu tượng của sự giàu có và quý tộc. Người Trung Quốc còn tạo ra những bộ móng tay đặc biệt bằng vàng nạm đá quý. 

7. Hình xăm trên mặt

13-cach-lam-dep-dang-so-tung-pho-bien-tren-the-gioi-6

Tộc người Maori ở châu Đại Dương rất yêu những hình xăm. Đàn ông không chỉ xăm kín người mà còn xăm những họa tiết khác nhau trên mặt. Phụ nữ lại thích xăm hình trên cằm, cổ và môi. Những hình xăm này được tạo ra bằng những chiếc đục đặc biệt chứ không phải kim.

6. Bắp chân lớn

13-cach-lam-dep-dang-so-tung-pho-bien-tren-the-gioi-7

Thời trung cổ vào khoảng thế kỷ 18, phụ nữ giấu đôi chân của mình dưới những lớp váy dài nhưng đàn ông lại thích khoe đôi chân của mình trong những chiếc quần tất. Những người đàn ông thậm chí còn độn thêm bắp chân giả để nhìn chân họ trông to hơn.

5. Hình xăm Pagan

13-cach-lam-dep-dang-so-tung-pho-bien-tren-the-gioi-8

Đừng ngạc nhiên nếu thấy những phụ nữ lớn tuổi có hình xăm ở Balkans.

Phụ nữ Bosnia, Croatia và Albanian từng xăm biểu tượng mặt trời trên tay của họ. Những hình ảnh đó được dùng như những lá bùa. Mọi người xăm hình này ở y trong thời điểm phục sinh. Một lợi điểm khác nữa là người Thổ Nhĩ Kỳ không bắt những phụ nữ xăm mình vào cung.

4. Xỏ khuyên mũi

13-cach-lam-dep-dang-so-tung-pho-bien-tren-the-gioi-9

Xỏ khuyên mũi vẫn còn rất phổ biến ở Ấn Độ và nhiều người không dừng lại chỉ với một lần xỏ lỗ. Thông thường có một sợi xích nhỏ nối lỗ xỏ trên mũi với lỗ xỏ tai.

Theo quy định, những lỗ xỏ được thực hiện trước đám cưới. Những người theo cách chữa bệnh truyền thống Ayurveda tin rằng xỏ lỗ mũi bên trái khiến lao động dễ dàng hơn và cải thiện sức khoẻ sinh sản.

3. Thi nam khôi

13-cach-lam-dep-dang-so-tung-pho-bien-tren-the-gioi-10

Đàn ông ở bộ lạc Wodaabe, Nigeria có nhiệm vụ trau dồi vẻ đẹp và sự hấp dẫn. Bộ lạc thường thường tổ chức một cuộc thi sắc đẹp nam, dịp này phụ nữ có thể chọn người chồng tương lai của họ.

Đàn ông vẽ đôi mắt và môi của họ bằng màu đen để nhấn mạnh độ trắng của mắt người và răng, đội những chiếc mũ phức tạp và vẽ mặt. 

2. Để tóc dài, người Yao

13-cach-lam-dep-dang-so-tung-pho-bien-tren-the-gioi-11

Những phụ nữ có mái tóc rất dài sống ở làng Huangluo Trung Quốc. Họ chỉ cắt tóc trong một nghi lễ vào năm 16 tuổi. 

Có một quy luật từ xưa rằng nếu một người đàn ông nhìn thấy mái tóc xoã của một người phụ nữ, anh ta sẽ phải kết hôn với cô ấy. Quy tắc này không còn tồn tại ngày nay và phụ nữ có thể cho mọi người thấy được mái tóc của mình.

1. Nong lỗ mũi

13-cach-lam-dep-dang-so-tung-pho-bien-tren-the-gioi-12

Tất cả các cách làm trên đây được thực hiện để theo đuổi cái đẹp, nhưng điều đó không đúng hoàn toàn đối với những phụ nữ Apatani sống ở Ấn Độ.

Tộc người này từng phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng. Những người đàn ông từ các bộ lạc khác thường ăn cắp phụ nữ Apatani vì vẻ đẹp của họ. Vì vậy, người Apatani đã quyết định chèn lỗ xỏ đặc biệt vào mũi và xăm khuôn mặt của họ để làm hỏng vẻ đẹp tự nhiên của bản thân. Kế hoạch này đóng một vai trò tích cực và giúp người dân sống sót.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.