Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
11 sản phẩm không được phép bôi lên mặt
Da mặt là vùng da nhạy cảm và cần phải chú ý chăm sóc đúng cách!

1. Keo xịt tóc

Bạn có thể đã từng nghe đâu đó rằng keo xịt tóc giúp giữ lớp trang điểm lâu trôi nhưng trên thực tế, bạn tuyệt đối không được xịt trực tiếp keo xịt tóc lên da mặt. Bởi vì chúng có thành phần chứa cồn khiến da mặt khô, mất nước và tấy đỏ. Chỉ sau một vài lần sử dụng bạn sẽ thấy các lỗ chân lông mở to và làn da của bạn sẽ nhanh chóng bị lão hóa.

11 sản phẩm không được phép bôi lên mặt

2. Chất khử mùi

Không phải vì tính năng giữ cho vùng da dưới cánh tay ít chảy mồ hôi và thấm qua áo mà bạn có thể nghĩ chất khử mùi cũng giúp da mặt tiết ra ít mồ hôi để không trôi lớp trang điểm. Lỗ chân lông vùng da dưới cánh tay thường lớn hơn so với trên da mặt rất nhiều nên việc sử dụng từng sản phẩm riêng cho các vùng da rất quan trọng. Bạn nên sử dụng nước xịt giữ lớp trang điểm dành riêng cho da mặt để bảo vệ "khuôn trăng" đầy đặn của mình.

3. Thuốc nhuộm tóc

Nếu bạn thường xuyên nhuộm tóc tại nhà và cũng muốn màu lông mày trùng với màu tóc nhuộm, hãy sử dụng thuốc nhuộm có thành phần thực vật hay dùng mascara dành riêng cho lông mày. Vùng da quanh mắt mỏng và nhạy cảm hơn bất kì vùng da nào khác trên mặt nên việc sử dụng thuốc nhuộm sẽ làm rát da, sưng tấy hay thậm chí nếu vô tình rơi vào mắt sẽ rất nguy hiểm.

11 sản phẩm không được phép bôi lên mặt

4. Bơ thực vật

Dù bạn có thể bôi bơ thực vật lên các vùng da trên cơ thể chữa bệnh vẩy nến thì cũng không nên bôi chúng lên vùng da mặt. Chúng sẽ bít chặt lỗ chân lông khiến da nổi mụn và lão hóa sớm.

11 sản phẩm không được phép bôi lên mặt

5. Dầu gội

Dầu gội có các chất hoạt tính bề mặt giúp làm sạch tóc, lấy đi những chất bẩn và dầu thừa nhưng lại không làm được điều tương tự đối với vùng da mặt nhạy cảm. Nếu bạn sử dụng dầu gội để rửa mặt, bạn sẽ thấy da trở nên rất khô và sẽ có lốm đốm mảng da tróc nhỏ trên mặt.

6. Dầu dưỡng tóc

Đừng vội đọc từ dầu dưỡng trên vỏ chai mà vội nghĩ dầu dưỡng nào cũng như nhau và có thể sử dụng được cho da mặt của bạn. Từng loại dầu dưỡng sẽ có các thành phần hoàn toàn khác nhau và tất nhiên dành cho tóc không thể giúp làm giảm nếp nhăn và các nhu cầu khác của da được. Thêm vào đó, dầu dưỡng dành cho tóc chứa rất nhiều hương liệu có thể tác động xấu đến làn da của bạn.

11 sản phẩm không được phép bôi lên mặt

7. Sữa dưỡng thể

Tinh chất của sữa dưỡng thể khá đặc và thường chứa nhiều hương liệu không những không làm làn da được dưỡng ẩm như bạn nghĩ mà còn làm chúng tồi tệ hơn rất nhiều.

11 sản phẩm không được phép bôi lên mặt

8. Kem chân

Dù xung quanh bạn giờ chỉ có mỗi 1 tuýp kem dưỡng cho da chân thì cũng đừng liều mà bôi chúng lên da mặt. Chúng khá giàu dưỡng chất, đặc và quá dính khi dùng cho da mặt bởi vì vốn đặc tính của kem dưỡng chân là để làm mềm các vết chai sạn và thường chứa nhiều thành phần tẩy da chết.

11 sản phẩm không được phép bôi lên mặt

9. Sơn móng tay

Bạn muốn tận dụng sơn móng tay để hóa trang cho buổi tiệc hay party hóa trang với bạn bè? Đừng quên là sơn móng tay vốn sinh ra là chỉ dành riêng cho phần móng tay của bạn. Chúng chứa phần lớn thành phần acrylic khiến làn da lập tức bị khô một cách tồi tệ. Vì vậy, nếu bạn muốn hóa trang, hãy dùng loại sơn màu dành riêng cho da mặt.

10. Axit acetic hay giấm

Đúng vậy, bạn có thể tận dụng giấm để làm nước hoa hồng, tuy nhiên đừng chỉ dùng riêng giấm tiếp xúc trực tiếp lên da mặt. Giấm có thể làm da mặt bị rát và mất nước nhiều hơn so với nước hoa hồng thông thường, đặc biệt đối với những làn da nhạy cảm. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể trộn hỗn hợp 1 phần giấm và 2 phần nước vào trong chai xịt và lắc để pha loãng rồi xịt lên mặt. Sau đó, dùng bông tẩy trang lau sạch rồi rửa lại với nước.

11 sản phẩm không được phép bôi lên mặt

11. Mayonnaise

Đây vốn là thành phần chính để làm rất nhiều loại mặt nạ dành cho tóc bởi vì nó dưỡng ẩm rất tốt. Nhưng đối với da mặt thì mayonnaise chứa nhiều axit và quá đặc sẽ bịt kín lỗ chân lông, khiến da không thể thở được.

11 sản phẩm không được phép bôi lên mặt

 
 
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.