Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
11 loại thực phẩm có thể dùng để cho lên mái tóc

 Bạn có biết, trong bếp nhà mình là một kho mỹ phẩm tự nhiên rất hữu hiệu cho việc làm đẹp, điển hình là mái tóc.

1. Bơ

Có thể trên kệ bếp nhà bạn đang còn vài quả bơ chín. Bạn hãy nghiền mịn 1 quả sau đó ủ đều lên mái tóc, siêng làm mặt nạ này một thời gian, bạn sẽ có mái tóc bóng sáng.

2. Dầu dừa

Thay vì phải mua một loại dầu dưỡng tóc đắt tiền, bạn hãy lấy vài giọt dầu dừa ra lòng bàn tay và xoa đều lên những vùng tóc bị chẻ ngọn. Trong dầu dừa có chứa  50% axit lauric có khả năng dưỡng ẩm, giúp tóc bóng mượt và khỏe mạnh.

3. Giấm táo

Ngoài việc dự trữ giấm táo để làm món salad, bạn còn có thể dùng chúng như một loại dầu gội. Axit alpha-hydroxy có trong giấm táo sẽ giúp loại bỏ sự tích tụ từ các sản phẩm tạo kiểu tóc, tăng cường sự khỏe mạnh và mềm mại cho các sợi tóc, giúp cân bằng độ pH thích hợp, thúc đẩy sự phát triển tóc và da đầu khỏe mạnh.

4. Bột bắp

Bạn có biết bột bắp có thể dùng như một loại dầu gội khô? Khi mái tóc bạn đã bẩn, bạn có thể dùng một nhúm nhỏ bột bắp để rắc đều vào chân tóc. Bạn chỉ cần rẽ tóc và rắc thật khéo để không bị vương bột lên bề mặt ngoài để trông không khó coi.

5. Rượu champage

Sau khi gội đầu, bạn pha rượu champage với nước ấm theo tỉ lệ 1:1 để massage lên tóc từ chân đến ngọn góc. Tiếp tục ủ bằng khăn ấm trong 10 phút rồi xả sạch bằng nước mát. Công thức đơn giản giúp bạn phục hồi tóc xơ rối và giúp giữ màu tóc nhuộm cực kì hiệu quả.

6. Trứng gà

Nếu muốn mái tóc chắc khỏe và sáng bóng, bạn đánh tan 1 quả trứng gà, sau đó thoa đều lên tóc khô, ủ trong khoảng 15 phút và gội xả lại bằng nước ấm.

7. Sốt mayonaise

Sau khi gội đầu xong bạn thoa đều hỗn hợp này lên tóc rồi ủ trong khoảng 20 phút sau đó xả đều lại bằng nước sạch, cách này sẽ mang lại cho bạn mái tóc bóng mượt.

8. Sốt cà chua

Nếu tóc của bạn bị khô xơ do thường ngâm mình trong hồ bơi có chất khử trùng clo, bạn xay nhuyễn một quả cà chua hoặc dùng sốt cà chua mua sẵn, massage khắp da đầu, ủ trong khoảng 15 phút rồi gội lại bằng dầu gội và nước sạch, cách này giúp bạn loại bỏ được clo bám trên tóc.

9. Trà

Nếu bạn có mái tóc nhuộm màu nâu và muốn giữ màu tóc lâu hơn, hãy pha một tách trà lớn, sau đó dùng nước trà này xả lại sau cùng.

10. Sữa chua

Sữa chua có chứa axit lactic. Massage sữa chua vào da đầu giúp tẩy tế bào chết và giúp tóc mau dài hơn. Xả sạch lại với nước ấm.

11. Mật ong

Chọn một vài muỗng dầu ô-liu vào vài muỗng mật ong, sau đó làm mặt nạ ủ lên tóc, giúp dưỡng ẩm cho mái tóc bóng mượt và sáng bóng.

(Nguyệt Trần/theo Purewow/MYB)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.