Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
10 loại vitamin quan trọng giúp chống lão hóa da

Lão hóa là một hiện tượng tự nhiên, dấu hiệu lão hóa là những nếp nhăn, bong tróc và sắc tố. Chúng ta không thể ngăn chặn lão hóa, nhưng chắc chắn nó có thể được thách thức với việc bạn chăm sóc da thích hợp.

VitaminC

Vitamin C không chỉ mang lại lợi ích làm sáng da, mà nó là một vitamin chống oxy hóa làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, điều trị da bị tổn thương do tác hại của ánh nắnggiúp duy trì vẻ đẹp và  gia tăng tuần hoàn máu, lấy đi oxygen hoạt hóa, ngăn chặn lão hóa da.

Vitamin C có tác dụng ngăn chặn sự hình thành và làm mờ sắc tố melanin, làm tăng sự sản xuất collagen cho da. Collagen kích hoạt quá trình làm mới làn da và làm tăng độ đàn hồi bị mất, chữa lành sẹo lõm hoặc tái tạo da sau quá trình bị mụn, giúp cho làn da săn chắc và trẻ hóa.

Vitamin E

Vitamin E vốn được xem là “thần dược” giúp chị em giữ gìn sắc đẹp và duy trì nét thanh xuân của mình. Bổ sung đầy đủ dưỡng chất này, bạn sẽ mau chóng có được một làn da mịn màng, trắng trẻo và căng tràn sức sống.

Vitamin E được kết hợp với vitamin C sẽ có tác dụng như một chiếc áo giáp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.  Ngoài ra, vitamin E có tác dụng ổn định các màng sinh học, tái tạo và phục hồi các tế bào da bị hư tổn, giúp làm sạch và kháng viêm hiệu quả.

Vitamin A

Vitamin A được coi là loại chất chống lão hóa da tốt nhất. Chất chiết xuất vitamin A có tên gọi retinoid. Vitamin A giúp giảm các vết nhăn, xóa mờ các vết nám nâu, giúp làn da mịn màng và trẻ trung hơn. Loại vitamin này có nhiều trong gan, thịt, cá, cà chua, cà rốt... Bên cạnh đó, để hấp thụ vitamin A tốt hơn, bạn nên ăn thêm bơ và váng sữa.

Vitamin K

Vitamin K cho đôi mắt trẻ và sáng, giúp xóa mờ quầng thâm dưới mắt. Các mao mạch dễ vỡ làm máu thoát ra dưới da là một nguyên nhân gây mắt thâm quầng, và vitamin K (aka phytonadione) sẽ giúp giảm hiện tượng này bằng cách kiểm soát sự đông máu. Một nghiên cứu cho thấy dùng kem chứa vitamin K và A liên tục trong vòng 4 tháng đã giúp quầng thâm trên da giảm đi. Bạn có thể bổ sung vitamin K này thông qua: dầu thực vật, xà lách, hành, cần tây, thì là…

Vitamin B1

Vitamin B1 hay thiamin là vitamin thân thiện với da làm sáng da giúp cơ thể săn chắc, trẻ lâu cải thiện lưu thông máu. Vitamin B1 tốt cho trí nhớ, giúp cho quá trình chuyển hóa đường thành năng lượng trong cơ thể nhanh hơn, đồng thời làm cân bằng hệ thống thần kinh, tốt cho hoạt động của tim và gan. Vitamin B1 có nhiều trong thịt lợn, lòng đỏ trứng, măng tây, ngũ cốc tổng hợp, men bia.

Vitamin B2

Vitamin B2 có tác dụng cải thiện đáng kể chất lượng của các tế bào da giữ cơ thể trẻ lâu, duy tri độ ẩm cho da, chống lão hóa sớm.  Nếu thiếu hụt vitamin này sẽ gây ra các bệnh về da như nứt nẻ môi, đỏ cánh mũi, da mặt sẽ sớm bị nhăn, mắt sẽ bị kém và móng tay dễ bị gãy. Vitamin B2 có nhiều trong gan động vật, cá, sữa, trứng, bơ, chuối...

Vitamin B3

Vitamin B3 giúp tăng cường độ ẩm, chống dị ứng, giảm các vết mẩn đỏ trên da. Vitamin B3 được chứng minh là tăng cường sự sản xuất ceramide và axit béo, hai hợp chất quan trọng đóng vai trò bảo vệ da. Khi có lớp màng bảo vệ da tốt hơn, thì da có khả năng hút ẩm và đẩy chất thải trên da tốt hơn.

Chính vì thế vitamin B3 là một dưỡng chất vô cùng quan trọng, đặc biệt là với làn da khô và nhạy cảm. Vitamin B3 còn giúp ngăn chặn sự di chuyển của chất nhờn vào các tế bào da, vì thế hạn chế các vết nám đen, quầng thâm trên da.

Vitamin B5

Vitamin B5 hay axit pantothenic có tác dụng chống lão hóa và da khô, ngoài ra nó còn tác dụng phòng tránh bệnh rụng tóc. Vitamin B5 phục hồi độ PH cho da, điều này làm cho làn da mềm mại, dẻo dai và giữ ẩm. Do đó, nếp nhăn và khô sạm sẽ bị mờ đi trong khoảng thời gian vài tuần. Vitamin B5 có nhiều trong tôm, rau xanh, nấm và các loại hải sản.

Vitamin B12

Vitamin B12 hoặc cobalamin giúp hoàn thiện vóc dáng, giúp làn da ngậm nước, nó giữ cho da tránh khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, chống lão hóa sớm... Vitamin B12 có nhiều trong các sản phẩm sữa, cá biển và đậu nành.

Vitamin H

Vitamin H, thường được gọi là biotin, là một phần của vitamin nhóm B giúp cho làn da khỏe mạnh và rạng rỡ. Thiếu hụt biotin có thể dẫn đến da khô và tróc vảy. Vì thế bạn cần phải bổ sung loại vitamin này mỗi ngày.

 

Theo stylecraze


Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.