Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
10 điều bạn nên làm trước khi già

Không lo lắng thái quá, tiết kiệm tiền từ khi còn trẻ, thường xuyên liên lạc với bạn bè... là những điều bạn nên làm trước tuổi 40.

Dưới đây là 10 điều bạn nên làm trước tuổi 40, theo Life Hack.

1. Tiết kiệm tiền từ khi còn trẻ

Thời trung học, giáo viên kinh tế từng giải thích cách để mỗi người tiết kiệm một vài trăm USD mỗi tháng. Sự kỳ diệu của lãi kép sẽ giúp họ trở thành triệu phú ở độ tuổi 50.

Thế nhưng, nhiều người nghĩ rằng, họ còn quá trẻ để bận tâm đến những lời khuyên tài chính xa xôi như vậy. Bởi vậy, họ đã dành cả thập kỷ tiêu tiền đi xem phim tối với bạn bè, tiệc tùng tại các nhà hàng đắt tiền, mua những chiếc quần áo mới nhất và đẹp nhất.

Khi tiến gần đến tuổi 50, họ nhận ra tiết kiệm tiền từ sớm sẽ tạo ra sự khác biệt lớn như thế nào, nhất là khi nghĩ đến lúc về hưu.

10 điều bạn nên làm trước khi già
Bạn nên học cách quản lý tài chính và tiết kiệm từ khi còn trẻ. 

2. Thường xuyên giữ liên lạc với bạn bè

Sau đại học, cuộc sống bận rộn khiến chúng ta mất liên lạc với nhiều bạn bè. Tất nhiên, ai cũng sẽ có thêm những người bạn, mối quan hệ mới nhưng tình bạn thời sinh viên đáng nhớ hơn cả.

Những người bạn cùng phòng từng chăm sóc nhau lúc ốm đau, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn khi thi cử cũng như trong cuộc sống mới thấu hiểu tình bạn đó có ý nghĩa to lớn như thế nào. Vì thế, chúng ta cần trân trọng, giữ gìn các mối quan hệ đó ngay từ khi còn trẻ.

3. Trân trọng các mối quan hệ

Khi còn ở tuổi thanh thiếu niên, bạn từng đưa ra nhiều quyết định bồng bột như cắt đứt liên lạc với một người bạn tốt và bạn gái cũ chỉ vì bất đồng nhỏ, nghỉ việc thiếu suy nghĩ bởi đôi lời phê bình...

Mọi mối quan hệ tích cực đều có thể được hình thành trong tương lai. Bạn sẽ không khỏi bất ngờ khi đồng nghiệp bạn muốn kết giao lại có mối quan hệ với công ty cũ hoặc những người bạn mới quen với bạn gái cũ của bạn…

4. Chăm sóc bản thân nhiều hơn

Qua 40 không đồng nghĩa với tuổi già. Thế nhưng, đó là thời điểm mọi người cảm nhận rõ ràng nhất những thay đổi trong cơ thể như vấn đề về xương khớp, cân nặng…

Không ít người ước rằng, giá như trước kia, họ biết chăm sóc cho bản thân nhiều hơn. Những người chấp nhận ăn uống lành mạnh, thực hiện các thói quen tốt sẽ có sức khỏe ổn định và tinh thần lạc quan hơn khi về già.

10 điều bạn nên làm trước khi già
Bạn nên đi du lịch nhiều hơn khi còn trẻ bởi tuổi thanh xuân không phải là mãi mãi.

5. Đi du lịch nhiều hơn

Tại một số quốc gia, những người trẻ tuổi thường dành ra một năm đi du lịch bốn phương. Điều đó mang lại lợi ích rất lớn.

Thế nhưng, thay vì làm như vậy hoặc tham gia tình nguyện ở nước ngoài, một số bạn trẻ lại lo lắng tìm việc làm. Sức hút của đồng tiền cuốn họ vào công việc, khiến họ hiếm khi dành thời gian đi du lịch nước ngoài. Và trải nghiệm thú vị đó chỉ được tận hưởng khi họ đã già.

6. Đối xử tốt hơn với những người xung quanh

Giờ đây, những hành động tốt bụng dù nhỏ nhất cũng rất quan trọng. Tất cả chúng ta đều được kết nối với nhau theo một cách nào đó.

Bởi vậy, bạn không nên cư xử lỗ mãng với các tiếp viên hàng không hay nhân viên phục vụ bàn chỉ vì những rắc rối nhỏ nhặt. Hãy cư xử tốt bụng và văn minh hơn.

7. Không lo lắng thái quá

Lo lắng là thủ phạm khiến da nhăn, tóc bạc. Lo lắng thường trực còn ảnh hưởng không tốt tới các phản ứng hóa học trong não bộ.

Bởi vậy, bạn nên tập trung vào những thứ nằm trong tầm kiểm soát, hạn chế căng thẳng, dành thời gian cho gia đình và vấn đề quan trọng nhất.

10 điều bạn nên làm trước khi già
Giữ cho tâm hồn tươi trẻ là cách khiến bạn luôn lạc quan, dù có bước qua tuổi 40. 

8. Không lãng phí tiền mua những món đồ vô dụng

Sau nhiều năm, căn nhà của bạn biến thành nơi chật chội với rất nhiều đồ dùng không cần thiết. Trong số đó, không ít món đồ đắt tiền nhưng lại không thể sử dụng. Đó là minh chứng cho sự lãng phí tiền bạc và không gian sống.

Hãy cố gắng sống tối giản hơn, sử dụng tiền để thanh toán nợ nần và chỉ mua những thứ thực sự cần thiết. Đó là cách khiến tâm trí bạn an nhàn, thoải mái hơn. 

9. Duy trì sở thích của bản thân

Khi còn nhỏ, chúng ta thường lấp đầy thời gian rảnh rỗi của mình bằng các sở thích như chơi thể thao với bạn bè, đánh golf, đọc sách… Khi trưởng thành hơn, phần lớn thời gian được dành cho gia đình và công việc, nhiều sở thích vì thế bị lãng quên.

Bạn cần biết rằng, duy trì đam mê là cách hiệu qủa giúp tâm trí bạn thoải mái, năng động và làm việc năng suất hơn. 

10. Giữ cho tâm hồn luôn tươi trẻ

Dù cơ thể bị lão hóa, tâm trí bạn vẫn năng động, minh mẫn. Khi đó, bạn vẫn mong muốn thực hiện những điều mình bỏ bê lúc còn trẻ như gặp gỡ bạn bè, thay đổi chế độ ăn uống, quay trở lại sân golf...

Giữ cho tâm hồn tươi trẻ là cách giúp bạn luôn vui vẻ và lạc quan, dù có bước qua tuổi 40.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.