Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Xuân Hiệp: Từ thầy giáo “Ngôi sao quảng cáo” trở thành bác sĩ kinh doanh “giống”

Quãng thời gian hơn 10 năm không phải là quá dài để một người từ tay ngang trở thành diễn viên chuyên nghiệp, nhưng với Xuân Hiệp thì đó lại là những năm tháng với đầy đủ dư vị từ nghề diễn xuất để anh ngày một hoàn thiện mình hơn. Khác với hình ảnh của một người đàn ông hiền lành, đậm chất Á Đông như người ta vẫn nhận xét về anh, sự hóa thân của Xuân Hiệp trong bộ phim “Bí mật của người khác” phát sóng lúc 19h00 trên TodayTV khiến người xem không khỏi bất ngờ trước hình ảnh thầy giáo “ngôi sao quảng cáo” trở thành bác sĩ kinh doanh “giống” trong phim. Cuộc trò chuyện ngắn với Xuân Hiệp sau sẽ giúp khán giả hiểu hơn vai diễn này của anh.

“Bí mật của người khác” là một bộ phim khai thác chủ đề có phần nhạy cảm, bản thân anh là một người thầy giáo thì anh có sợ dư luận và học trò sẽ đánh giá tiêu cực hoặc có cái nhìn khác về mình sau khi đóng bộ phim này không?

Tôi nghĩ rằng phim ảnh chỉ là đam mê để theo đuổi, còn sự thật về con người mình như thế nào thì trong cuộc sống hiện tại mới là thước đo để đánh giá bản chất của từng người. Ban đầu khi mới bước chân vào nghề diễn xuất, tôi cũng có một chút e ngại vì tôi sợ hình tượng của mình trong trái tim học trò sẽ bị thay đổi bởi những vai diễn mà tôi tham gia trong phim. Tuy nhiên sau một vài bộ phim mà tôi đóng vai phản diện, tôi nhận được nhiều lời động viên cũng như ủng hộ từ các em học trò nên tôi đã bớt ngại hơn rất nhiều. Vậy nên khi nhận lời tham gia vai bác sĩ Tuấn trong phim “Bí mật của người khác”, tôi cũng cảm thấy tự tin hơn và cố gắng diễn trọn vai, nếu được khán giả “ghét cay ghét đắng” nhân vật mà mình đóng thì đó chính là thành công của tôi.

Gương mặt của anh được nhiều người đánh giá là anh mang đậm chất Á Đông, vậy tại sao anh lại được chọn vào một vai phản diện trong phim “Bí mật của người khác”?

Nhắc đến cái tên Xuân Hiệp trên truyền hình, khán giả sẽ nhớ ngay đến hình ảnh của một người đàn ông yêu thương gia đình, con cái... Chính vì điều này nên tôi luôn khao khát có một vai diễn nào đó có thể giúp tôi “lột xác”. Và ngay sau khi nhận được kịch bản phim “Bí mật của người khác”, tôi đã đồng ý liền vì đây là vai diễn quá hay, nó chính là cái “mảnh ghép” mà tôi đang kiếm tìm để hoàn thiện kinh nghiệm diễn xuất của mình hơn. Sắp tới ngày 07/11/2017, bộ phim “Bí mật của người khác” sẽ được phát sóng vào lúc 19h00 trên TodayTV, hy vọng sẽ nhận được sự đón xem  và ủng hộ từ phía khán giả yêu mến tôi.

Anh có thể chia sẻ một chút cho khán giả biết về vai diễn mà anh đảm nhận trong phim “Bí mật của người khác” được không?

Trong phim này tôi vào vai nhân vật Tuấn- bác sĩ Trưởng khoa của một bệnh viện và chính ông cũng là người cầm đầu đường dây bán tinh trùng trực tiếp. Ông Tuấn chuyên đi săn các chàng trai trẻ, phong độ để làm “nguồn cung cấp” cho đội quân của mình. Tuy nhiên về sau, ông Tuấn lại phát hiện ra con gái mình lại yêu chính là người đàn ông được sinh ra từ chính tinh trùng của mình đã bán năm xưa. Cùng với nhiều mối quan hệ bí ẩn khác, ông Tuấn ngày càng rơi vào bi kịch do chính năm xưa ông đã tạo ra.

Anh đánh giá như thế nào về tính nhân văn cũng như thông điệp mà bộ phim “Bí mật của người khác” muốn truyền tải đến khán giả màn ảnh?

Tôi đánh giá rất cao về tính nhân văn và thông điệp mà phim “Bí mật của người khác” mang đến cho người xem. Nó như một hồi chuông cảnh tỉnh về hiểm họa khôn lường từ việc bán và hiến tinh trùng trái pháp luật, và quan trọng hơn đó là nỗi lo về “hôn nhân đồng huyết” sẽ xảy ra trong tương lai không xa.

Xuất thân là một người thầy giáo và bắt tay vào bộ môn nghệ thuật thứ bảy nhưng chưa qua một trường lớp đào tạo nào về diễn viên, anh đã phải nỗ lực như thế nào để chứng minh cho các đạo diễn cũng như khán giả công nhận mình có thực sự có tố chất diễn xuất?

Tôi nỗ lực từng ngày, từng giờ và đặt cho mình những nguyên tắc quan trọng trong tác phong làm việc. Ví dụ như đối với những diễn viên đã được đào tạo bài bản qua trường lớp, học sẽ chỉ cần nghiên cứu kịch bản trong 1 ngày, còn đối với tôi thì thời gian đọc kịch bản có thể sẽ phải gấp đôi, thậm chí là 1 tuần, điều này giúp tôi tự tin hơn trong việc hóa thân vào nhân vật mà mình đảm nhận.

Vậy tiền catse khi anh đóng quảng cáo và tiền catse khi anh đóng 1 bộ phim thì anh nhận được tiền của bên nào nhiều hơn?

Tất nhiên là quảng cáo rồi, số tiền tôi đóng quảng cáo cho 1 nhãn hàng trong 1 ngày có khi bằng số tiền mình đóng cho cả 1 bộ phim kéo dài cả tháng đó chứ (cười). Tuy nhiên tôi vẫn muốn thử sức với lĩnh vực diễn xuất vì nó giúp tôi học hỏi được nhiều kinh nghiệm mà ở quảng cáo tôi không thể có được.

Vừa là thầy giáo, hiện tại lại là diễn viên, bận rộn như vậy anh dành thời gian nào để chăm sóc bản thân? Còn thời gian để đi dạy học thì sao?

Trừ những lúc bận rộn, tôi dành tất cả thời gian cho vợ con mình. Còn việc đi dạy thì tôi may mắn được sự hỗ trợ từ phía nhà trường, đồng nghiệp nên họ đã sắp xếp lịch dạy học cho tôi rất gọn. Điều này giúp công việc diễn viên của tôi cũng diễn ra thuận lợi hơn rất nhiều.

Anh có thể chia sẻ một vài dự án sắp tới của anh trong tương lai?

Bên cạnh quảng cáo và đóng phim truyền hình, hiện tại tôi cũng đang tham gia một dự án phim điện ảnh của Ngô Thanh Vân. Tôi hy vọng sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp của khán giả trong lần chạm ngõ với điện ảnh đầu tiên của mình để có thể hoàn thiện mình hơn.

Xin cám ơn anh về những chia sẻ của mình.

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.