Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Gái Già Lắm Chiêu V Tung Trường Đoạn One-Shot 6 Phút Thể Hiện Đẳng Cấp Diễn Xuất Của Hai Nghệ Sĩ Nhân Dân

Dù phải cạnh tranh với nhiều đối thủ mạnh nhưng Gái già lắm chiêu V vẫn trụ vững ở vị trí á quân trong 2 tuần liên tục, cho thấy sức bền và sự thu hút với khán giả vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Mới đây, ekip thực hiện phần phim mới trong vũ trụ Gái già đã chiêu đãi khán giả một trong những phân đoạn được yêu thích nhất của bộ phim, đó là màn dằn vặt lẫn nhau của hai chị em Lý Lệ Hà (NSND Lê Khanh) và Lý Lệ Hồng (NSND Hồng Vân) được ghi hình liên tục ở 1 góc máy trong vòng hơn 6 phút và không vấp một câu thoại nào.

Nếu như ở phần trước khán giả đã kinh ngạc với phần đối đáp đỉnh cao giữa NSND Lê Khanh và NSND Hồng Vân, thì trong phần 5 này, hai Nghệ sĩ lại tạo bất ngờ khi không chỉ thể hiện được thế mạnh của mình trong diễn xuất mà còn là khả năng biến hoá, vừa nhớ thoại vừa thay đổi tâm lý không nghỉ trong vòng 6 phút với camera giữa nguyên một góc máy không cắt. Cú máy dài không phải một điều gì quá mới ở Hollywood, từng xuất hiện trong nhiều bộ phim kinh điển như Panic Room (2002, đạo diễn David Fincher), Snake Eyes (1998, đạo diễn Brian de Palma), Children of Men (2006, đạo diễn Alfonso Cuarón)… đa phần cách quay này phục vụ cho mục đích phô diễn độ hoành tráng của bối cảnh hay số lượng diễn viên đông hoặc tạo sự phấn khích về phần nhìn cho khán giả. Tuy nhiên ở Gái già lắm chiêu V, việc quay một trường đoạn dài one-shot lại được thực hiện trong một bối cảnh đơn, có phần hẹp là phòng khách tại Bạch Trà Viên, điều này cho thấy hai đạo diễn Bảo Nhân và Namcito muốn nâng cấp độ cảm thụ, đánh mạnh hơn vào cảm xúc của người xem và cho họ cảm giác chân thật như đời sống khi chứng kiến hai NSND hợp diễn bằng việc thể hiện nhiều cung bậc cảm xúc một cách liên tục không cắt ghép, đó cũng là lúc NSND Lê Khanh và NSND Hồng Vân đạt đến đỉnh cao của sự hóa thân và tập trung để bùng nổ cho vai diễn của mình.

Trong phim, hai cây đa cây đề trong làng nghệ thuật thủ vai hai chị em nhà trâm anh thế phiệt. Đáng chú ý, trong khi vai diễn của Hồng Vân thể hiện sự trẻ trung, nhí nhảnh có phần hài hước, giả ngây ngô, thì vai người chị Lý Lệ Hà (NSND Lê Khanh đảm nhận) lại vô cùng nghiêm khắc, cứng rắn, luôn che dấu cảm xúc của mình. Và đây là cảnh quay mà họ bộc lộ hết tất cảm tâm sự chất chứa trong suốt 25 năm.

Lý Lệ Hà: “Người đàn ông khi đã muốn từ bỏ một người đàn bà thì họ chỉ như giũ một chiếc áo bụi thôi. Còn người đàn bà khi quyết định từ bỏ một người đàn ông thì nó như… mất đi một phần cơ thể vậy. Dù đã quyết nhưng vẫn đau lắm! Sức cùng lực kiệt!”

Rồi Lý Lệ Hồng đáp: “Chị ơi, chị nghe em nè. Buông bỏ nghe chị! Chỉ phải giống em nè! Giả điên giả khùng nha chị!”

Chỉ cần xem đến hai câu này cũng đủ thấy thoại của phim dài và rất khó, và để chuyển tải chúng thành phần cảm xúc trên phim mà không được ngưng lại là một điều gần như không tưởng trong điện ảnh Việt.

Trong khi Lý Lệ Hà, dù đã có tất cả nhưng vẫn luôn cố chấp với người đàn ông chưa bao giờ cho mình phong hậu trong suốt hai 25 năm, dù điều đó chỉ cần một động tác dễ dàng là đi một nước cờ trên chiếc bàn cờ vô hồn. Điều này thể hiện qua câu thoại: “Sướng hay không thì cũng số phận rồi em à. Chị đã gần leo lên đến đỉnh núi rồi, nếu như bây giờ chị đầu trở lại, có nghĩa là chị trắng tay à? Hả? Chị không còn gì à? Không! Chị không cam lòng!”

Còn với Lý Lệ Hồng, dù đã có một hành phúc nhỏ riêng với người quản gia nhưng phải luôn làm điều đó trong sự lén lút, giả điên giả khùng chỉ để bảo vệ cho danh tiếng của Lý gia. “Em câm họng 25 năm rồi nghe chị, em cứ nghĩ mình mắt nhắm mắt mở, để tin là chị hạnh phúc để cho em được an lòng. Nhưng mà chị ơi, chị có hạnh phúc không chị?” Câu thoại này chính là phần tâm sự đầy đối lập của Lý Lệ Hồng với người chị của mình.

Đến cuối cùng họ chỉ là những người đàn bà sống vì tình yêu trong im lặng và nỗi lo bị phán xét bởi ánh mắt của thiên hạ. Nhưng càng về sau, không khí của trường đoạt càng bớt đi sự căng thẳng mà thay vào đó là dạt dào trong sự cảm thông của tình chị em và kết lại những giọt nước đầy tiếc nuối cho số phận của chính họ.

Đáng chú ý, bên cạnh màn đối đáp đầy kịch tính, Gái già lắm chiêu V còn khéo léo lồng ghép lời thoại trong kịch bản vào đoạn clip. Chính điều này đã thu hút đông đảo người xem khi đối chiếu giữa nội dung của biên kịch và so sánh với diễn xuất của 2 nghệ sĩ gạo cội.

Dù không có mặt trong cảnh quay này, Kaity Nguyễn vẫn sụt sùi nước mắt khi xem trường đoạn này trên màn ảnh rộng, mỹ nhân trẻ chia sẻ: “Sẽ rất khó để có thể tập trung, bình tĩnh và thuộc một phần thoại vừa dài vừa khó như vậy, rồi làm sao có thể nuôi cảm xúc quá phức tạp trong một thời gian ngắn và quay chớp nhoáng như thế. Kaity thật sự thán phục hai cô, cô Lê Khanh và cô Hồng Vân quả thật phi thường, bản thân Kaity sẽ lấy cảnh quay này làm một mục tiêu mới để mong một ngày có thể đạt đến trình độ diễn xuất xuất thần như hai cô.”

Gái Già Lắm Chiêu V hiện đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

 

Nguồn: Phim Gái Già Lắm Chiêu V

Bản in 
 
Các thông tin khác
Gái Già Lắm Chiêu V Tung Trường Đoạn One-Shot 6 Phút Thể Hiện Đẳng Cấp Diễn Xuất Của Hai Nghệ Sĩ Nhân Dân (Thứ tư, 17/03/2021 10:44)
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.