Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
“Xóm trọ 3D”: Nơi nương náo những tâm hồn tổn thương

Dù không thể chọn lựa giới tính khi được sinh ra, nhưng chúng ta có quyền chọn cách sống cho mình. Đó là câu chuyện hài hước nhưng cũng đầy xúc động về nhưng người thuộc giới LGBT phải vất vả mưu sinh và chịu sự kỳ thị của xã hội trong bộ phim “Xóm trọ 3D”.

 


Những bộ phim về cộng đồng LGBT là một trong những đề tài được các nhà làm phim Việt khai thác triệt để trong những năm gần đây. Tuy nhiên chỉ một số ít bộ phim về đề tài này chinh phục được khán giả khi đưa những góc khuất về cuộc sống của những người thuộc giới tính thứ 3 đến gần khán giả một cách tinh tế, trong đó có “Xóm trọ 3D”. Đây là dự án điện ảnh đầu tay của NSND Hồng Vân được chuyển thể từ vở kịch ăn khách của sân khấu kịch Phú Nhuận.

 

 


Theo chân Phong (Huy Khánh), khán giả sẽ được đến với khu nhà trọ của những người lao động chân tay, nghèo khó. Ở khu nhà trọ giá rẻ, mọi người phải mưu sinh bằng nhiều nghề khác nhau như giả gái hát đám ma, quán nhậu, đêm đêm trang điểm cho tử thi trong nhà xác, người đi theo đoàn làm phim xin diễn lót, người bán quần áo lề đường. Cuộc sống khổ sở chưa đủ, họ còn bị trêu chọc, chà đạp về xu hướng tình cảm chỉ vì là người đồng tính. Mặc dù vậy, xóm trọ vẫn đầy ấp tiếng cười bởi những người nghèo về vật chất, nhưng giàu tình cảm đùm bọc những mảnh đời đồng cảnh ngộ. Cuộc sống khắt nghiệt hơn khi họ mang một món nợ với nhóm giang hồ và không có khả năng chi trả nên bị dồn vào đường cùng, xóm trọ có nguy cơ giải tán.

 


Phát huy thế mạnh kịch bản gốc, “Xóm trọ 3D” tập trung khắc họa chân dung của những người đồng tính. Từ chủ xóm trọ là “má Lâm” (Minh Nhí)- người phụ nữ chuyển giới có bề ngoài khó tính nhưng rất dễ mủi lòng đến “Ông Nội” (Việt Hương)- tay giang hồ đồng tính nữ. Còn Phong, anh đã giả dạng thành gay để được thuê phòng tại xóm trọ này với mục đích riêng và nảy sinh tình cảm với Na (Maya)- em gái “má Lâm”. Trong khi đó, những anh chàng khác trong xóm trọ lại mê mẩn vẻ ngoài điển trai của Phong nên tìm mọi cách gây chú ý.

 

 


Một trong những yếu tố tạo nên màu sắc cho phim là dàn diễn viên phụ bước ra từ sân khấu kịch với lối diễn xuất đa dạng, đầy màu sắc như Anh Vũ, Nam Cường, Xuân Nghị, Thái Duy, Hoàng Linh… và là tác phẩm của đạo diễn hải ngoại Hoàng Tuấn Cường. Phim đã đạt thành công ngoài mong đợi khi tạo được cơn sốt phòng vé nho nhỏ với doanh thu 32 tỷ đồng.
Không hề “lố” hay phản cảm như nhiều người lo sợ về phim về đề tài LGBT, phim khiến khán giả dễ đồng cảm và thấu hiểu cho mảnh đời của những người chịu sự kỳ thị của gia đình, xã hội, đồng thời mang đến tiếng cười thư giãn ngày cuối tuần. Đón xem “Xóm trọ 3D” vào lúc 20h00 chủ nhật, 15/07/2018 trên TodayTV.

 

Phim phát sóng trên kênh TodayTV
 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.