Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Xin vé đi chơi Disneyland không thành, biên kịch hoạt hình "Aladdin" tức điên vì tính tình keo kiệt của nhà Disney

Terry Rossio - đồng biên kịch của phim hoạt hình Aladdin (1992) cho biết ông không nhận được sự bồi thường gì khi Disney sử dụng kịch bản của phim gốc của mình cho phần phim người đóng cùng tên ra mắt vào năm sau.

 

Trong những ngày qua, hãng Disney vừa tung ra teaser trailer đầu tiên của bộ phim Aladdin khiến cho rất nhiều khán giả hâm mộ vô cùng phấn khởi. Tuy nhiên, giữa những mừng vui đó thì vẫn có người không hài lòng ra mặt.

Xin vé đi chơi Disneyland không thành, biên kịch hoạt hình Aladdin tức điên vì tính tình keo kiệt của nhà Disney - Ảnh 1.
 

Người đó không phải là vị fan khó tính nào mà chính là Terry Rossio - đồng biên kịch của Aladdin bản hoạt hình năm 1992 cùng với Ted Elliot. Dù thành quả của ông được tái dựng lại trên màn ảnh lớn với từng câu chữ giữ đúng như tác phẩm gốc, Elliot cho rằng họ không được trả công thỏa đáng cho những công sức đã bỏ ra. 

Ông đã đăng trên trang mạng Twitter như sau: "Thật lạ khi chính xác những chữ duy nhất được sử dụng để nói trong trailer Aladdin mới bất chợt lại giống với những gì tôi và người bạn đồng môn của tôi đã viết, và Disney đã đưa ra không có một sự đền bù nào cho chúng tôi (hay cho bất cứ biên kịch nào khác của bản live-action này), thậm chí cả một cái áo thun hoặc một vé ra vào công viên cũng không":

Xin vé đi chơi Disneyland không thành, biên kịch hoạt hình Aladdin tức điên vì tính tình keo kiệt của nhà Disney - Ảnh 2.

Terry tỏ ra rất bất mãn với việc Disney không hề trả công cho ông khi lấy kịch bản hoạt hình chuyển thể lên màn ảnh rộng.

Nhiều người tò mò không biết tại sao những người sáng tác ra nguyên bản phim lại không được đền bù thoả đáng. Trong những dòng tweet tiếp theo của Ted Rossio, ông giải thích rằng các phim hoạt hình không được bảo trợ bởi hội đồng biên kịch Hoa Kỳ (Writer's Guild of America), vì thế việc lấy kịch bản của phim hoạt hình gốc để làm lại thành các phim người đóng thực ra không hề phạm luật.

Xin vé đi chơi Disneyland không thành, biên kịch hoạt hình Aladdin tức điên vì tính tình keo kiệt của nhà Disney - Ảnh 3.

Disney có thể mặc nhiên sử dụng kịch bản có phim hoạt hình gốc để viết nên kịch bản của phần phim làm lại.

Vụ việc Rossio hỏi xin chiếc vé vào công viên Disneyland hóa ra không phải là trò đùa. Biên kịch này trước đó đúng là đã từng hỏi Disney xin một chiếc vé tới chơi công viên như một sự đền bù nhưng bị từ chối.

Vấn đề về việc phim hoạt hình không được hội đồng biên kịch Mỹ che chở đúng là một điều quan trọng mà các nhà làm phim nên lưu ý. Trong khi đúng là phim người đóng và phim hoạt hình rất khác nhau, thì kịch bản lại không nhất thiết phải như thế. Aladdin năm 2019 hoàn toàn có thể sử dụng kịch bản của Aladdin năm 1992 ngon lành. Thực tế là kịch bản của Aladdin bản người đóng lại được công nhận là thuộc về công của biên kịch John August và đạo diễn Guy Ritchie mà thôi.

Aladdin dự kiến ra mắt vào ngày 24/5/2019 với sự tham gia của các diễn viên Will Smith, Naomi Scott, Mena Massoud...

theo gamek

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.