Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Will Smith tuyên bố tẩy chay Oscar

Giống như bà xã Jada Pinkett Smith, tài tử sẽ không tới dự lễ trao giải Oscar 2016 để phản đối chuyện Viện hàn lâm hai năm liên tiếp không trao đề cử cho các diễn viên da màu.

Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh nước Mỹ (AMPAS) đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoàng thực sự. Danh sách đề cử giải thưởng điện ảnh Oscar lần thứ 88 không có tên của bất cứ diễn viên hay đạo diễn da màu nào, giống như năm 2015.

Điều đó khiến nhiều ngôi sao da màu lên tiếng phản đối và Will Smith là cái tên mới nhất ủng hộ luồng ý kiến ấy.

Will Smith tuyên bố tẩy chay Oscar
Giống như vợ Jada Pinkett Smith, Will Smith sẽ không có mặt tại lễ trao giải thưởng Oscar lần thứ 88. Ảnh: Sony

Trong chương trình Good Morning America sáng 21/1, Will Smith tiết lộ với người dẫn chương trình Robin Roberts rằng anh cảm thấy “không thoải mái” với AMPAS bởi trong hai năm liên tiếp, 40 đề cử Oscar về diễn xuất đều vắng bóng người da màu. Bản thân Will Smith từng được giới truyền thông đánh giá là ứng cử viên tranh giải năm nay với bộ phim Concussion, nhưng anh rốt cuộc cũng không có tên ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc.

“Vợ tôi đã nói là cô ấy không có mặt. Sẽ thật kỳ quặc nếu như tôi xuất hiện bên cạnh Charlize Theron tại đó”, anh nói. “Chúng tôi đã thảo luận với nhau. Cả hai đều ủng hộ những ý kiến phản đối. Lúc này, thật không thoải mái nếu nói rằng, ‘Chuyện này là bình thường’”.

Trong quá khứ, Will Smith có hai lần nhận đề cử Oscar tại hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc với Ali (2001) và The Pursuit of Happyness (2006). Trong cả hai lần, anh đều chịu thua trước các đồng nghiệp da màu khác là Denzel Washington với Training Day và Forest Whitaker với The Last King of Scotland.

Will Smith tuyên bố tẩy chay Oscar
Nhiều người từng dự đoán Will Smith sẽ có đề cử Oscar thứ ba sự nghiệp với Concussion (2015). Nhưng điều đó rốt cuộc đã không xảy ra. Ảnh: Sony

Will Smith nói thêm: “Tôi nghĩ chuyện này rất nghiêm trọng và phức tạp. Trước khi danh sách đề cử được công bố, tất cả đều tỏ ra háo hức. Nhưng dường như mọi chuyện đã đi không đúng hướng. Tôi có trách nhiệm phải lên tiếng. Cộng đồng Hollywood rất tuyệt vời, nhưng Oscar lại không phản ánh được điều đó”.

Sau khi vợ anh là Jada Pinkett Smith lên tiếng tẩy chay Oscar hồi đầu tuần, có ý kiến cho rằng câu chuyện xuất phát từ việc chính Will Smith bị AMPAS làm ngơ. Nhưng tài tử cho rằng lý do của việc phản đối sâu xa hơn vậy. “Cô ấy làm thế không phải chỉ vì mình tôi, mà còn vì những đứa trẻ sẽ ngồi theo dõi lễ trao giải và không thấy ai đại diện cho mình tại đó”, nam diễn viên giải thích.

Danh sách đề cử Oscar lần thứ 88 được công bố hôm 14/1 đã gây ra rất nhiều tranh cãi trong suốt tuần qua. Ngay sau Jada Pinkett Smith, đạo diễn da màu Spike Lee cho biết mình cũng thề sẽ không tới tham dự sự kiện, dù ông không kêu gọi người khác tẩy chay AMPAS.

Hiện người khó xử nhất là danh hài da màu Chris Rock - người đóng vai trò dẫn dắt lễ trao giải Oscar 2016, bởi một số đồng nghiệp cho rằng anh nên trả lại vị trí MC cho AMPAS trong tình hình hiện tại.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.