Press Esc to close

Thông tinWorld
Vụ bắt nạt khiến nam sinh nhảy lầu tự tử gây chấn động Hàn Quốc khép lại với mức án nhẹ nhàng cho 4 kẻ thủ ác gây phẫn nộ

Gần 6 tháng kể từ khi vụ việc xảy ra, 4 kẻ thủ ác mới đây vừa nhận về phán quyết cuối cùng từ tòa án quận Incheon. Thế nhưng, nhiều người cho rằng mức án phạt này quá nhẹ nhàng so với những gì mà chúng gây ra.

Cuối năm ngoái, Hàn Quốc xôn xao trước vụ nam sinh 14 tuổi (gọi là A) bị 4 bạn học (3 nam, 1 nữ) bạo hành đến mức phải nhảy lầu tự tử. Cái chết của nạn nhân khiến mọi người không khỏi xót xa và càng lo lắng hơn về nạn bắt nạt, bạo lực học đường ngày càng nghiêm trọng. Mới đây, những kẻ thủ ác đã phải nhận án phạt cuối cùng cho tội ác khó dung như của mình.

Vụ bắt nạt khiến nam sinh nhảy lầu tự tử gây chấn động Hàn Quốc khép lại với mức án nhẹ nhàng cho 4 kẻ thủ ác gây phẫn nộ - Ảnh 1.

Luật hiện hành của Hàn Quốc quy định án tù đối với trẻ vị thành niên được xác định nằm trong khoảng thời gian tối thiểu và tối đa. Nếu chấp hành tốt, trẻ vị thành niên có thể được thả tự do sau khi ngồi tù đủ thời gian tối thiểu. Theo đó, 2 bị cáo thừa nhận hành vi gây thương tích khiến nạn nhân tử vong, họ nhận mức án phạt tối thiểu và tối đa lần lượt là 18 tháng đến 3 năm, 2 năm đến 4 năm. Về phía 2 tên tội phạm nhất mực phủ nhận việc làm tàn độc lần lượt bị tuyên mức tối thiểu và tối đa là 3 năm đến 6 năm, 4 năm đến 7 năm. Dù mức án được đưa ra dựa trên luật định nhưng nhiều người cho rằng nó vẫn khá nhẹ nhàng so với việc những kẻ thủ ác đã tước đi mạng sống của người khác.

Sự việc xảy ra vào khoảng 17h20 ngày 13/11 (giờ địa phương) tại chung cư 15 tầng ở quận Yeonsu, tỉnh Incheon. 4 người bạn học đã gọi điện cho A và nói về bố cậu bằng những lời lẽ châm chọc. Sau đó, A đồng ý gặp mặt ở tầng thượng chung cư cậu ở để nói chuyện nhưng thực tế lại bị nhóm bạn kia đánh đập trong suốt khoảng 1 giờ 20 phút. Bị dồn đến bước đường cùng, A đành phải nhảy xuống từ tầng thượng và tử vong tại chỗ. Theo lời công tố viên, hành động nhảy lầu chính là nỗ lực cuối cùng của nạn nhân để tự giải thoát mình khỏi bị đánh đập.

Vụ bắt nạt khiến nam sinh nhảy lầu tá»± tá»­ gây chấn động Hàn Quốc khép lại với mức án nhẹ nhàng cho 4 kẻ thủ ác gây phẫn nộ - Ảnh 2.

Vụ bắt nạt khiến nam sinh nhảy lầu tá»± tá»­ gây chấn động Hàn Quốc khép lại với mức án nhẹ nhàng cho 4 kẻ thủ ác gây phẫn nộ - Ảnh 2.

Đáng phẫn nộ hơn là 1 trong 4 kẻ thủ ác sau khi gây án còn ung dung lấy áo khoác của A mặc lên người. Đến tận lúc bị bắt, chúng vẫn không thừa nhận, khai rằng đang nói chuyện thì A chạy đến lan can nhảy xuống, chúng cố gắng ngăn cản nhưng không kịp. Lời nói dối trắng trợn này bị vạch trần sau khi cảnh sát trích xuất camera an ninh của tòa nhà.

Vụ bắt nạt khiến nam sinh nhảy lầu tự tử gây chấn động Hàn Quốc khép lại với mức án nhẹ nhàng cho 4 kẻ thủ ác gây phẫn nộ - Ảnh 3.

Lúc bị bắt, 1 trong 4 kẻ thủ ác vẫn mặc trên người áo khoác của nạn nhân.

Trong bản kiến nghị người dân gửi lên Nhà Xanh, nguyên nhân A bị nhóm bạn kia bắt nạt được cho là do xuất thân từ gia đình đa văn hóa, có bố là người Hàn và mẹ là người Nga, của cậu. Thời điểm 2 bên gặp nhau trên sân thượng chung cư, A từng nói với đám bạn rằng: "So với việc chơi với chúng mày thì chơi game còn quan trọng hơn đấy". Theo lời khai của 4 tên tội phạm, chính câu nói này đã khiến chúng nổi cơn thịnh nộ và lao vào tấn công nạn nhân dữ dội hơn.

Vụ bắt nạt khiến nam sinh nhảy lầu tự tử gây chấn động Hàn Quốc khép lại với mức án nhẹ nhàng cho 4 kẻ thủ ác gây phẫn nộ - Ảnh 4.

Camera an ninh cho thấy vào rạng sáng ngày xảy ra vụ việc, A đã bị nhóm bạn bạo hành ngay sau khi bước ra từ quán chơi game.

Vụ bắt nạt khiến nam sinh nhảy lầu tự tử gây chấn động Hàn Quốc khép lại với mức án nhẹ nhàng cho 4 kẻ thủ ác gây phẫn nộ - Ảnh 5.

Dựa trên chứng cứ thu được tại hiện trường, đài MBC tiến hành tái hiện lại vụ án.

Vụ việc tuy đã chính thức khép lại nhưng vẫn để lại trong lòng người dân Hàn Quốc nhiều cảm xúc. Không ít người phẫn nộ yêu cầu phía cảnh sát công khai nhân dạng của 4 kẻ thủ ác. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh cũng không khỏi lo lắng cho sự an toàn của con em mình đằng sau cánh cửa trường học là biết bao nhiêu mối nguy hiểm rình rập.

 

(Nguồn: Korea Herald, Dispatch)

Theo kenh14.vn.

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.