Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Võ Mỵ Nương' bị chê dùng cảnh bắt mắt che đậy nội dung sơ sài

Những năm gần đây có hàng loạt phim điện ảnh và truyền hình về Võ Tắc Thiên ra mắt. Tạo hiệu ứng và gây nhiều bàn luận nhất hiện nay là bản do Phạm Băng Băng đóng chính, phát sóng đầu tiên trên đài Hồ Nam, Trung Quốc. Nhiều đài truyền hình đã mua bản quyền phát lại phim này, trong đó có TVB. Đài truyền hình lớn nhất Hong Kong tiết lộ, họ sẽ chiếu Võ Mỵ Nương truyền kỳ ở phiên bản đầy đủ, không cắt xén, chỉnh sửa.

Phim dài 80 tập, tái hiện cuộc đời Võ Mỵ Nương từ khi mới vào cung tới năm cuối đời; trong đó tập trung vào chuyện tình cảm của nhân vật nữ chính cùng sự ganh đua sát hại lẫn nhau ở chốn hậu cung.

vo1.jpg

Các nữ diễn viên trong phim, từ nhân vật trung tâm tới cung nữ thấp hèn đều ăn vận đẹp đẽ, trang điểm kỹ lưỡng.

Võ Mỵ Nương truyền kỳ có vốn đầu tư lớn - 200 triệu nhân dân tệ (khoảng 32,3 triệu USD). Các diễn viên nữ chính đều đẹp, được trang điểm sắc nét. Trang phục cũng bắt mắt, phối màu hài hòa (tổng cộng khoảng 3.000 bộ đồ được sử dụng cho toàn bộ diễn viên). Ngoài ra, các bối cảnh quay phong phú, khi tráng lệ, nguy nga, lúc đầy chất thơ, lãng mạn như tranh. Diễn viên quần chúng cũng rất đông (có lúc lên tới hơn 900 người), nhờ vậy, một số đại cảnh gây được cảm giác choáng ngợp - đặc biệt là những đoạn thể hiện quyền lực của Võ Tắc Thiên. Phần chế tác hậu kỳ cũng được đánh giá tốt.

Một điểm khác khiến Võ Mỵ Nương truyền kỳ ăn khách là cách tạo dựng nhân vật, lý giải nội dung khá dễ hiểu, giúp nhân vật đến gần hơn với khán giả.

Tuy vậy, các yếu tố trên chưa đủ để phim gây được hiệu ứng nếu không có sự khôn khéo trong việc quảng bá. Những hình ảnh nhân vật nữ mặc trang phục hở ngực trên poster gây được sự chú ý, bàn tán của người hâm mộ ngay từ khi phim chưa lên sóng. Bên cạnh đó, thời kỳ trước và trong khi phim phát sóng, tin đồn về chuyện tình cảm của Phạm Băng Băng xuất hiện thường xuyên. Ban đầu, cô được cho là hẹn hò Lý Trị Đình (đóng vai Đường Cao Tông). Mới đây, lại xuất hiện những tấm ảnh thân thiết giữa Băng Băng - Lý Thần (vai Lý Mục), khiến người xôn xao về chuyện tình cảm của người đẹp 34 tuổi. Sự tò mò về Phạm Băng Băng cũng là yếu tố khiến tác phẩm được chú ý hơn.

s6.jpg

Sự cố bị cắt cảnh hở ngực tạo nên làn sóng chỉnh sửa ảnh hài hước.

Đặc biệt, việc phim bị yêu cầu cắt cảnh hở ngực vô hình trung trở thành cách quảng bá hữu hiệu. Khi phim mới bị cắt, một số ý kiến tỏ ra lo ngại cho số phận Võ Mỵ Nương truyền kỳ vì phim không còn "lành lặn", bố cục kém hài hòa. Nhiều chuyên gia gọi sự cắt xén này là việc làm "không chấp nhận được" với một tác phẩm nghệ thuật. Tuy nhiên, lượng người xem vẫn tăng đồng thời gây nên làn sóng bình luận sôi nổi về vấn đề hở hay không hở. Hàng loạt bức ảnh chỉnh sửa hài hước ra đời và được lan rộng.

Bên cạnh ưu điểm, Võ Mỵ Nương truyền kỳ vướng phải sự chỉ trích về chất lượng nghệ thuật. Không ít nhà phê bình chê kịch bản phim còn nhiều sơ hở. Việc tác phẩm có nhiều chi tiết thêm thắt, miêu tả khác so với lịch sử gây nên nhiều tranh cãi. Một bộ phận chấp nhận sự thêm thắt này, những người khác lại cho rằng điều đó không tôn trọng lịch sử. Một nhà phê bình viết: "Đoàn phim bỏ biết bao tiền mời diễn viên, đầu tư cho trang phục, trang điểm và chế tác hậu kỳ. Tất cả đều chỉnh sửa cho đẹp đẽ nhưng lại tiếc tiền cho phần biên kịch. Từ tình tiết đến tư liệu lịch sử đều để xảy ra lỗi".

o.jpg

Hình ảnh các nữ diễn viên sau khi phim bị chỉnh sửa để tránh lộ ngực. Đây là tổn thất lớn với Võ Mỵ Nương truyền kỳ vì nhà sản xuất đầu tư lớn về phần trang phục, phụ kiện. Cơ quan quản lý Trung Quốc yêu cầu chỉnh sửa nhưng không đưa ra bất kỳ thông báo giải thích nào.

Diễn xuất non nớt, gượng gạo là nhược điểm lớn của phim. Hầu hết các diễn viên nữ không được đánh giá cao về biểu cảm. Điểm sáng trong diễn xuất chủ yếu tập trung ở các diễn viên nam, điển hình là Trương Phong Nghị, Lý Thần.

Với những nhược điểm trên, nhà phê bình Bách Tiểu Liên cho rằng, Võ Mỵ Nương truyền kỳ dùng hình ảnh hở hang để tạo sự chú ý đồng thời che đậy sự gượng gạo trong lối diễn xuất và kịch bản thiếu chiều sâu. Trang Dazhong cũng đồng quan điểm, khi nhận xét phim hình thức đẹp đẽ mà nội dung sơ sài.

Hải Lan- theo vnexpress

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.