Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Vịt Donald từng bị cấm chiếu vì... không mặc quần
Nhiều bộ phim hoạt hình khác cũng bị cấm chiếu vì nhiều lý do "khó tả". 

Những bộ phim hoạt hình nổi tiếng luôn là một phần tuổi thơ của mọi người. Thế nhưng có những bộ phim đã bị cấm chiếu ở một vài nơi trên thế giới vì sự khác biệt trong văn hóa, tôn giáo và cả sự nhạy cảm của người lớn.

Vịt Donald bị cấm ở Phần Lan

vit-donald-tungbi-cam-chieu-vi-khong-mac-quan

Bộ phim hoạt hình Vịt Donald bị cấn chiếu ở Phần Lan với lý do liên quan đến khiêu dâm và ảnh hưởng không tốt với trẻ em. Không chỉ một mình phim hoạt hình về nhân vật này mà tất cả các phim Donald xuất hiện đều bị cấm.

Vịt Donald từng xuất hiện ở đây từ những năm 1970 dưới dạng truyện tranh và hoạt hình nhưng đã bị cấm dần dần vì lý do… Donald không mặc quần. Ngoài ra, Ủy ban Thanh thiếu niên Helsinki tuyên bố, bộ phim này bỏ bê các giá trị gia đình, phổ biến lối sống với nỗi ám ảnh bất thường về tiền bạc.

 
 
Khi phim hoạt hình nổi tiếng bị cấm chiếu vì lý do “khó tả”

Shrek 2 bị cấm chiếu ở Israel

vit-donald-tungbi-cam-chieu-vi-khong-mac-quan-1

Lý do để quốc này cấm chiếu một bom tấn hoạt hình như Shrek 2 là vì một trò đùa khá vô duyên trong phim. Trong Shrek 2 có một cảnh không dành cho trẻ con tý nào khi nhắc đến tai nạn của một ngôi sao khiêu dâm.

Khi ra mắt, bộ phim đã được chỉnh sửa lại đoạn này, thay thế bằng giọng cao vút của một ca sĩ người Israel nổi tiếng để gây cười. Tất nhiên, David D’Or – nam ca sĩ bị lấy giọng ra chế giễu chẳng vui vẻ gì với trò đùa này và đã kiện tác giả bộ phim.

 
 
 

Peppa Pig bị cấm ở Australia

vit-donald-tungbi-cam-chieu-vi-khong-mac-quan-2

Bộ phim hoạt hình về nhân vật Peppa Pig rất được lòng các em nhỏ. Tuy vậy, Australia không chào đón bộ phim này vì lý do khá hài hước. Đó là vì Peppa Pig đã dạy trẻ con không sợ những con côn trùng nguy hiểm.

Peppa Pig bị cấm chiếu kể từ sau tập các nhân vật trong phim sống chung với nhện và dạy mọi người nên đối xử thân thiện với các loài côn trùng. Nhưng ở Australia, nơi có đến 10.000 loài nhện khác nhau, một số loài còn có độc thì đây quả là một lời khuyên nguy hiểm. Đó là lý do  Australia không muốn kết bạn với bất cứ loài 8 chân nào.

Pokemon

vit-donald-tungbi-cam-chieu-vi-khong-mac-quan-3

Một trong số các tập của phim hoạt hình nổi tiếng đã bị cấm tại chính quê nhà Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ và các nước Ả Rập sau khi có một tập phim bị “tố” gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người xem.

Một vụ nổ trong tập phim này đã phát ra ánh sáng xanh và đỏ với tần số 12 Hz làm cho những đúa trẻ bị giảm thị lực, co giật, thậm chí còn mất ý thức. Đã có hơn 600 trẻ em phải đến bệnh viện. Tập phim này đã bị cấm chiếu trên TV còn vụ tai nạn được gọi là “Pokemon Shock”

Tom and Jerry

vit-donald-tungbi-cam-chieu-vi-khong-mac-quan-4

Nhiều người sẽ bất ngờ nếu biết bộ phim hoạt hình nổi tiếng Tom và Jerry đã bị cấm chiếu trên toàn cầu. Sau hơn 50 năm tồn tại, nhiều tập Tom & Jerry đã bị cấm phát sóng, cảnh phim bị xóa hoặc thay thế bởi các nhân vật trong phim quá bạo lực, tấn công nhau bằng vũ khí nguy hiểm, sử dụng thuốc lá và rượu bia.

Hơn hết, bộ phim này đã tạo cho khán giả cảm giác Tom bị trừng phạt vì sự ngu dốt của mình, còn Jerry lại vô sự sau nhiều lần khiêu khích, tấn công mèo Tom. Dù rằng Jerry làm rất nhiều hành động tiêu cực nhưng nó lại được nhìn nhận là nhân vật chính diện.

 
 
 

Looney Tunes

vit-donald-tungbi-cam-chieu-vi-khong-mac-quan-5

Bộ phim hoạt hình này cũng bị cấm toàn thế giới vì nhân vật trong phim say xỉn suốt ngày. Tập phim có tên gọi “One beer” đã bị cấm trên TV vì nội dung xoay quanh việc các nhân vật trong phim tìm cách trộm một chai bia và uống nó. Nhiều khán giả không hiểu tại sao lại làm một bộ phim như vậy cho trẻ con. Tuy bị cấm trên TV nhưng tập phim này vẫn được phát hành dưới dạng DVD.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.