Press Esc to close

Thông tinWorld
Vịnh Hạ Long là một trong các di sản thế giới đẹp nhất

Nằm trong danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên mới của nhân loại nên không ngạc nhiên khi vịnh Hạ Long được xếp vào danh sách các di sản thế giới đẹp nhất.

1. Vịnh Hạ Long, Việt Nam

Halong-7468-1394674947.jpg

Vịnh Hạ Long được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới năm 1994 và là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của nhân loại (2012). Với những hòn đảo lớn nhỏ bao quanh, vịnh Hạ Long gây ấn tượng mạnh với du khách không chỉ nhờ vẻ đẹp kỳ thú mà còn bởi sự huyền bí ẩn chứa bên trong.

2. Thác Iguacu, biên giới Brazil và Argentina

Nằm trong nhóm những thác nước lớn nhất thế giới, thác nước Iguaçu nằm giữa biên giới hai nước Brazil và Argentina thu hút mỗi năm hơn 7 triệu du khách tới thăm. thác nước Iguaçu rộng hơn thác nước Victoria và cao hơn thác Niagara nên không còn nghi ngờ khi người ta nói nó đẹp và ấn tượng hơn cả hai thác nước kia gộp lại. Với chiều rộng 2.700m, ngày ngày hàng tỉ mét khối nước đổ ầm ầm từ trên độ cao 90m xuống cánh rừng nguyên sinh ở phía dưới.

Nằm giữa biên giới hai nước Brazil và Argentina, với chiều rộng 2.700m, thác nước Iguacu nằm trong top những thác nước lớn nhất thế giới. Vẻ đẹp hùng vĩ của nó được so sánh với thác nước Victoria và thác Niagara gộp lại. Mỗi năm, địa danh này đón hơn 7 triệu lượt khách đến tham quan.

3. Quần đảo Galapagos, Ecuador

Galapagos là quần đảo núi lửa cổ nằm trên đường xích đạo thuộc Thái Bình Dương, cách bờ biển Ecuador 927 km. Đây là quần đảo ghi đậm dấu chân nhà khoa học Charles Darwin, góp phần quan trọng trong học thuyết tiến hóa của ông. Trên bảy đảo thuộc quần đảo Galapagos, biểu tượng của hòn đảo này. Ngoài ra, còn có các loài đáng chú ý khác như chim hải âu, chim cốc Galapagos, chim cánh cụt Galapagos, mòng biển Lava, chim nhại Floreana, diều hâu Galapagos, diệc Lava, chim sẻ ăn đêm, gà nước Galapagos, chim nhạn, hải cẩu Galapagos, sư tử biển Galapagos, chuột, dơi và dơi lông trắng&

Galapagos là quần đảo núi lửa cổ nằm trên đường xích đạo thuộc Thái Bình Dương, cách bờ biển Ecuador 927 km. Đây là quần đảo ghi đậm dấu chân nhà khoa học Charles Darwin, góp phần quan trọng trong học thuyết tiến hóa của ông. Trên bảy đảo thuộc quần đảo Galapagos, biểu tượng của hòn đảo này. Ngoài ra, còn có các loài đáng chú ý khác như chim hải âu, chim cốc Galapagos, chim cánh cụt Galapagos, mòng biển Lava, chim nhại Floreana, diều hâu Galapagos, diệc Lava, chim sẻ ăn đêm, gà nước Galapagos, chim nhạn, hải cẩu Galapagos, sư tử biển Galapagos, chuột, dơi, dơi lông trắng, kỳ nhông biển…

4. Rock Islands Southern Lagoon, cộng hòa Palau

Rock Islands được ví như một mê cung màu ngọc lục bảo nổi trên mặt biển. Quần đảo này trải dài khoảng 200km, gồm nhiều hòn đảo đá vôi san hô lớn, nhỏ, mang hình dáng độc nhất vô nhị, một số có hình thù giống như những cây nấm tròn nổi trên biển. . Năm 2012, quần đảo này được ghi tên trong bảng Di sản văn hóa thế giới của Tổ chức Unesco.

Rock Islands được ví như một mê cung màu ngọc lục bảo nổi trên mặt biển. Quần đảo này trải dài khoảng 200km, gồm nhiều hòn đảo đá vôi san hô lớn, nhỏ, mang hình dáng độc nhất vô nhị, một số có hình thù giống như những cây nấm tròn nổi trên biển. . Năm 2012, quần đảo này được ghi tên trong bảng Di sản văn hóa thế giới của Tổ chức UNESCO.

5. Đền thờ Phật Borobudur, Indonesia

Borobudur toạ lạc trên một đỉnh đồi cao, nhìn từ trên xuống, ngôi đền gồm tám lớp xếp thứ tự theo hình vuông tròn, đồng tâm với tháp Phật ở trung tâm cao đến 35m. Vì thế, nó giống như một đoá sen khổng lồ tác thành từ nguồn vật liệu duy nhất là đá núi lửa.  Có rất nhiều lý do để du khách từ khắp thế giới tìm đến Indonesia nhằm khám phá ngôi đền Phật giáo Đại thừa Borobudur, bởi đó là viên ngọc của thế giới di sản, là đền thờ Phật độc đáo nhất thế giới. Hãng truyền hình CNN cũng từng nhận định vẻ đẹp bình minh trên Borobudur là một trong 27 điểm du lịch trên thế giới nên đến trước khi chết.

Borobudur toạ lạc trên một đỉnh đồi cao, nhìn từ trên xuống, ngôi đền gồm tám lớp xếp thứ tự theo hình vuông tròn, đồng tâm với tháp Phật ở trung tâm cao đến 35m. Vì thế, nó giống như một đoá sen khổng lồ tác thành từ nguồn vật liệu duy nhất là đá núi lửa. Có rất nhiều lý do để du khách từ khắp thế giới tìm đến Indonesia nhằm khám phá ngôi đền Phật giáo Đại thừa Borobudur, bởi đó là viên ngọc của thế giới di sản, là đền thờ Phật độc đáo nhất thế giới. Truyền hình CNN cũng từng nhận định vẻ đẹp bình minh trên Borobudur là một trong 27 điểm du lịch trên thế giới nên đến trước khi chết.

6. Thung lũng Omo, Ethiopia

Đây là một trong những nơi nổi bật nhất của trái đất. Thung lũng Omo là nơi sinh sống của các bộ tộc Hamer, Mursi và Surma. Đây được coi là thành trì cuối cùng của di sản Châu Phi. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngắm nghệ thuật vẽ mặt hay trang trí các chiếc đĩa quanh tai hay môi. Họ cũng có những kiểu tết tóc rất độc đáo và làm trang sức từ xương hoặc răng của động vật.

Đây là một trong những nơi nổi bật nhất của trái đất, là thành trì cuối cùng của di sản châu Phi. Thung lũng Omo là nơi sinh sống của các bộ tộc Hamer, Mursi và Surma. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngắm nghệ thuật vẽ mặt hay trang trí các chiếc đĩa quanh tai hay môi. Họ cũng có những kiểu tết tóc rất độc đáo và làm trang sức từ xương hoặc răng của động vật.

7. Biển cát Namib, Namibia

7_1394624574.jpg

Đây là sa mạc ven biển duy nhất trên thế giới với những cánh đồng cát bất tận bao trùm một khu vực lớn phía nam Đại Tây Dương. Namib được hình thành bởi hai tầng đụn cát, tầng cát cổ nay đã bị bao phủ bởi tầng cát mới. Nơi đây có một nền văn hóa cổ đại với các ngôn ngữ phức tạp nhất thế giới. Nguồn nước duy nhất hiếm hoi tại nơi đây là sương mù, tuy nhiên biển cát vẫn có hệ sinh thái vô cùng đặc biệt với những loài động vật không xương sống, bò sát và động vật có vú cùng thích nghi với môi trường luôn biến đổi ở nơi đây.

8. Vườn quốc gia Thingvellir, Iceland

8_1394624586.jpg

Vườn quốc gia Thingvellir là vùng đất này có giá trị lịch sử, văn hóa đặc biệt quan trọng bởi nơi đây chính là nền tảng của sự hình thành quốc hội Iceland hiện nay. Tại vườn quốc gia Thingvellir còn có một vết nứt rất nổi tiếng bởi đây là vết nứt nằm giữa ranh giới hai lục địa Âu – Mỹ đó chính là thung lũng Silfra. Đó là nơi mà bạn có thể lặn xuống và chạm tay đến cả hai lục địa Âu và Mỹ.

9. Quần thể tu viện Meteora, Hy Lạp

9_1394624596.jpg

Quần thể tu viện Meteora bao gồm 20 tu viện được xây dựng trên những mỏm đá sa thạch ở miền tây bắc Thessaly, Hy Lạp vào thế kỷ 14. Bước sang thế kỷ 18, tu viện Meteora này là trở thành căn cứ của các chiến binh Hy Lạp, sau đó là Đức, và Italy chiếm đóng. Đến nay, quần thể tu viện Meteora chỉ cón lại sáu tu viện nguyên vẹn. Lối đi lên tham quan tu viện hiện nay là những bậc thang, thay cho thang dây như trước đây.

10. Thị trấn sắc màu Cinque Terre, Italy

10_1394624609.jpg

Tọa lạc trên các vách núi đá nằm ở ven biển Riviera thuộc miền Tây Italy, thị trấn Cinque Terre chính là kết quả lao động của hàng nghìn người dân thời xa xưa, biến những vách núi dốc ở ven biển trở thành ruộng bậc thang để trồng nho và xây dựng những ngôi nhà rực rỡ sắc màu. Chính nét cân bằng tinh tế giữa thiên nhiên và sự tác động đầy nghệ thuật của con người, đã mang lại cho toàn thành phố vẻ đẹp độc đáo và được tổ chức UNESCO công nhận là di sản văn hóa của thế giới. Một trong những điều hấp dẫn khi đến thành phố này là du khách sẽ được thưởng thức các loại rượu vang nổi tiếng thế giới và các món hải sản được chế biến theo phong cách Italy.

11. Thành phố Petra, Jordan

11_1394624620.jpg

Petra là một thành phố cổ đại được khắc trên vách đá, hẻm núi hay trong lòng những hang động đá sa thạch, nằm cách thủ đô Amman của Jordan khoảng 185km về phía tây nam. Trước khi bị thôn tính bởi người La Mã vào năm 106 sau Công nguyên, Petra là thủ phủ của dân tộc Nabataeans, một tộc người sử dụng chữ viết Aramaic và điều khiển các đoàn buôn đi qua vùng, nơi từng là trung tâm buôn bán, giao thương giữa bán đảo Ả Rập, Trung Quốc, Ấn Độ và châu Âu. Thời kỳ thịnh vượng của thành phố diễn ra cách đây khoảng 2000 năm với cư dân được dự báo ở mức 20.000 người.

12. Lòng chảo Uvs Nuur, Mông Cổ

12_1394624633.jpg

Lòng chảo Uvs Nuur nằm ở rìa phía Bắc của thảo nguyên Trung Á. Khu vực này có hệ sinh thái phong phú với sa mạc, núi, sông băng… nhờ vậy, nó hình thành nên khu bảo tồn thiên nhiên rộng lớn với các sinh vật đặc trưng của khu vực Đông Âu – Á. Năm 2001, UNESCO đã liệt kê lòng chảo Uvs Nuur là di sản thế giới thiên nhiên. Di sản xuyên quốc gia này là một trong những khu vực lớn nhất được liệt kê trong Danh sách di sản thế giới cho tới năm 2006.

13_1394624646.jpg

Được mệnh danh là Galapagos của phương Đông, quần đảo Ogasawa nằm cách Tokyo 1.000 km về phía nam. Đây là nơi cư trú của gần 200 loài chim đang gặp nguy hiểm và ít nhất một loài dơi đang bị nguy hiểm nghiêm trọng (cáo bay Bonin). Không chỉ phong phú về động thực vật, quần đảo Ogasawa còn được thiên nhiên ban tặng cho những bãi tắm tuyệt vời. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể khám phá các mỏm đá sườn vịnh hay dã ngoại ngay tại bãi biển trong khu vực công viên cỏ.

14. Saryarka - thảo nguyên và hồ, Kazakhstan

14_1394624657.jpg

Hơn 200.000 ha thảo nguyên trung Á, một khu vực đồng cỏ rộng lớn, đã được tìm thấy ở Saryarka, Kazakhstan, hơn một nửa trong số diện tích này là nguyên sơ. Các hồ Korgalzhyn-Tengiz ở vùng này cung cấp nguồn thức ăn cho khoảng 16 triệu con chim và chu cấp cho hàng trăm nghìn loài chim nước làm tổ. Saryarka tạo cho chúng một thiên đường an toàn tuyệt đối trên đường di trú của chúng - từ châu Phi, châu Âu và Nam Á đến nơi chúng sinh đẻ ở tận miền Đông và Tây Siberia. Saryarka còn là nơi ẩn cư cho loài linh dương saga đang có nguy cơ tuyệt chủng.

15. Khu bảo tồn Sinharaja, Sri Lanka

15_1394624669.jpg

Khu bảo tồn rừng nhiệt đới Sinharaja, đây là khu rừng nguyên sinh duy nhất còn sót lại ở Sri Lanka, đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Nó nằm trong danh sách các điểm nóng đa dạng cần được bảo tồn ở Sri Lanka.

 

theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.