Press Esc to close

Thông tinWorld
Việt Nam qua góc nhìn của cô gái Nga: Con gì cũng ăn, nói gì cũng gật

Snezhana, cô gái đến từ nước Nga, sống ở Việt Nam 6 năm và có cái nhìn rất thú vị về đất nước Việt Nam.

1. Gặp gỡ mọi người

Việt Nam qua góc nhìn của cô gái Nga: Con gì cũng ăn, nói gì cũng gật

Khi bạn gặp những người bản địa lần đầu tiên, có lẽ bạn sẽ thấy ngạc nhiên vì rất nhiều người trùng họ với nhau. 40% dân số Việt Nam có họ Nguyễn, 11% họ Trần.

2. Không gian riêng tư

Việt Nam qua góc nhìn của cô gái Nga: Con gì cũng ăn, nói gì cũng gật - 1

“Hãy quên không gian riêng tư khi bạn ở Việt Nam”, Snezhana chia sẻ.

Trên phương tiện công cộng, người Việt ngồi rất sát nhau, hầu như không còn khoảng cách giữa 2 người. Trong các tòa chung cư, cửa nhà luôn mở là điều bình thường. Nếu hàng xóm thấy bạn đóng cửa liên tục vài ngày, họ sẽ lo lắng không biết có điều gì bất ổn xảy ra với bạn.

Những căn nhà riêng cũng luôn có cửa sổ lớn, không được che rèm. Hiếm ai tôn trọng không gian riêng tư khi họ nói chuyện với bạn vì họ sẽ đứng rất gần bạn, giống như hai người đang nói cho nhau một bí mật nào đó.

Nếu đứng xếp hàng, mọi người cũng rất gần nhau, có cảm giác như chân có thể giẫm lên nhau bất kỳ lúc nào. 

3. Những câu hỏi khiến bạn khó chịu

Việt Nam qua góc nhìn của cô gái Nga: Con gì cũng ăn, nói gì cũng gật - 2

Nói về tuổi tác hay bạn kiếm được bao nhiêu tiền dường như là chủ đề rất bình thường để bắt đầu một cuộc nói chuyện lịch sự ở Việt Nam. Người địa phương nghĩ đây là cách bắt đầu tạo thiện cảm với ai đó giúp 2 người trở nên gần gũi hơn.

4. Luôn luôn nói “yes”

Việt Nam qua góc nhìn của cô gái Nga: Con gì cũng ăn, nói gì cũng gật - 3

Dường như người Việt không thích từ chối với bất kỳ ai. Dù yêu cầu của bạn không rõ ràng, đối phương vẫn liên tục nói “yes” như một câu trả lời mặc định. Lời khuyên tốt nhất trong trường hợp này là xem phản ứng của họ ra sao. Thông thường, nếu họ kèm theo một nụ cười khó hiểu thì có lẽ họ đang không hiểu ý bạn.

5. Thời gian

Việt Nam qua góc nhìn của cô gái Nga: Con gì cũng ăn, nói gì cũng gật - 4

Đặc điểm của hầu hết mọi người Việt là không đúng giờ. Nếu ai đó hứa sẽ làm việc gì cho bạn trong 5 phút nữa hoặc ngày mai, thì chưa hẳn lời hứa ấy sẽ được thực hiện.

6. Vệ sinh

Việt Nam qua góc nhìn của cô gái Nga: Con gì cũng ăn, nói gì cũng gật - 5

Khi đến Việt Nam, bạn nên chuẩn bị tinh thần trước về việc gặp hình ảnh người dân trong các quán café vỉa hè bỏ rác ngay dưới gầm bàn hoặc ngay trên phố. Gần đây, nhiều quán café đã chuẩn bị sẵn thùng rác để giải quyết vấn đề này. Nhiều khách du lịch thường sốc trước những hành vi này của người địa phương, đặc biệt nam giới hay đi tiểu ngoài vỉa hè.

7. Răng miệng

Việt Nam qua góc nhìn của cô gái Nga: Con gì cũng ăn, nói gì cũng gật - 6

Hơn 100 năm trước, nhuộm răng đen được xem một trong những nét đẹp của phụ nữ. Lý do chính là để tránh sâu răng và xua đuổi tà ma. Ngày nay, bạn vẫn gặp một số bà lão có răng đen.

8. Làn da

Việt Nam qua góc nhìn của cô gái Nga: Con gì cũng ăn, nói gì cũng gật - 7

Giống như nhiều quốc gia châu Á, con gái Việt có làn da rất quyến rũ, thường màu vàng, hơi nhợt nhạt. Do vậy, họ bảo vệ rất kỹ khi ra đường. Thậm chí, nếu ngoài trời nắng, họ sẽ dùng tất cả mọi thứ để che chắn kín mít. 

9. Móng tay

Việt Nam qua góc nhìn của cô gái Nga: Con gì cũng ăn, nói gì cũng gật - 8

Nếu một người đàn ông để móng tay dài, nghĩa là anh ta không phải làm việc ngoài đồng ruộng hay công việc thu nhập thấp. Họ xem đây là một đặc điểm để nhận diện địa vị trong xã hội. 

10. Ẩm thực

Việt Nam qua góc nhìn của cô gái Nga: Con gì cũng ăn, nói gì cũng gật - 9

Người Việt ăn hầu hết mọi thứ, từ dơi, chuột, chó, gián, ba ba, rắn, thậm chí trứng vịt lộn. Tuy nhiên, ở đâu cũng ăn cơm, được nấu theo nhiều cách khác nhau. Hầu hết đều thích ăn ngọt, thêm đường vào các món ăn. Bạn nên thử loại nước chấm đặc trưng, nước mắm. 

11. Tiền

Việt Nam qua góc nhìn của cô gái Nga: Con gì cũng ăn, nói gì cũng gật - 10

Năm 2003, tiền polymer tổng hợp thay thế cho tiền giấy và bạn không còn lo ngại khi bị ướt.

12. Thể thao

Việt Nam qua góc nhìn của cô gái Nga: Con gì cũng ăn, nói gì cũng gật - 11

Người Việt Nam có một tình yêu tuyệt vời dành cho thể thao. Bóng đá và bóng chuyền đặc biệt phổ biến với họ. Ở đây có môn thể thao là cầu mây, gần giống với bóng chuyền nhưng bạn phải chơi bằng chân.

13. Nghỉ ngơi

Việt Nam qua góc nhìn của cô gái Nga: Con gì cũng ăn, nói gì cũng gật - 12

Họ đi ngủ vào lúc 12 giờ tối và có giấc ngủ trưa kéo dài khoảng 3 giờ. Hầu hết các cửa hàng đều đóng cửa, nhân viên văn phòng ngủ trên ghế hoặc trong túi ngủ ngay trên sàn nhà. Điều đáng nói đến là rất nhiều người Việt thức dậy lúc 5-6 giờ sáng và cố gắng làm rất nhiều việc trước buổi trưa.

Họ có phương tiện giao thông đặc biệt được gọi là xe giường nằm, chúng có 2 tầng và bạn có thể nằm ngủ thoải mái khi đi. 

Mộc Trà

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.