Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Vì sao nhân vật hoạt hình Disney thường không có mẹ?

Khán giả nào tinh ý sẽ nhận ra trong phim hoạt hình Disney, hình ảnh người mẹ thường là… hàng hiếm.

Trong rất nhiều phim hoạt hình Disney, các nhân vật nhỏ tuổi thường lớn lên mà không có mẹ, hoặc cả cha lẫn mẹ bên cạnh. Có thể kể tới như: Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn, Bambi, Công chúa Lọ Lem, Peter Pan, Cậu bé rừng xanh, The Fox and the Hound, The Great Mouse Detective, Nàng tiên cá, Người đẹp và Quái vật, Aladdin

Vì sao nhân vật hoạt hình Disney thường không có mẹ?

Vậy đâu là lý do?

Trong một lần trả lời phỏng vấn gần đây với tạp chí Glamour, Don Hahn - giám đốc sản xuất bộ phim Maleficent (Angelina Jolie đóng vai chính), đồng thời cũng từng tham gia sản xuất các phim Vua sư tửThe nightmare before christmas, lý giải: “Đầu tiên là bởi vì các bộ phim thường chỉ kéo dài khoảng 80, 90 phút và hầu hết các nhân vật trong phim hoạt hình Disney đều xuất hiện trong cả một quá trình từ bé tới khi trưởng thành. Các câu chuyện thường tập trung nêu bật hành trình nhân vật chịu trách nhiệm về cuộc đời mình”.

Nhà sản xuất này nói thêm: “Thường người ta sẽ trưởng thành nhanh hơn nếu không phụ thuộc vào cha mẹ. Ví dụ như trường hợp Simba bỏ nhà đi nhưng sau đó vẫn quay về hay sau khi mẹ của chú hươu Bambi bị sát hại, nó phải tự mình sinh tồn”.

Nhà sản xuất Don Hahn.

Nhà sản xuất Don Hahn.

Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả. Còn một lý do nữa thực sự đau lòng đằng sau câu chuyện nói trên.

Theo cuốn tiểu sử Walt Disney mang tên How to be like walt: capturing the disney magic every day of your life, Walt và anh trai Roy từng mua cho cha mẹ họ một căn nhà ở Los Angeles năm 1937. Khoảng một năm sau, vào một buổi sáng tháng 11, mẹ của Walt gọi đến và bảo khí gas rò rỉ ở chỗ lò sưởi, liệu ông có thể đến sửa không.

Walt Disney.

Walt Disney.

“Ông ấy cử vài người ở studio đến xem và sửa lò sưởi, nhưng sau đó, khí gas vẫn bị rò ra và khiến mẹ ông chết ngạt trong lúc ngủ. Ngày hôm sau, người quản gia mới phát hiện ra sự việc. Cha của Walt được cứu sống nhưng mẹ ông thì không qua khỏi. Ông ấy không bao giờ muốn nói về chuyện đó và cũng không ai hỏi bao giờ. Ông ấy không bao giờ nói về bi kịch này vì tự thấy bản thân phải chịu trách nhiệm”, Hahn chia sẻ.

Mẹ của Walt, bà Flora, qua đời ngày 26/11/1938 sau thời gian bộ phim Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn thành công vang dội. Tuy nhiên, sau cái chết của bà, bộ phim mới ra mắt khi đó là Pinocchio lại thất bại thảm hại. Hahn cho rằng Disney khi ấy đã bị ám ảnh bởi sự qua đời của bà Flora.

 

Theo Tuệ Lâm/Báo đất việt

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.