Press Esc to close

Thông tinWorld
Vì sao nên tắm rượu sake một lần khi tới Nhật?

Một số điểm du lịch ở Nhật Bản đã cung cấp dịch vụ tắm bằng rượu sake độc đáo.

Theo Lonely Planet, vào ngày 26 hàng tháng, 18 khách sạn kiểu truyền thống Nhật Bản ở Niigata - một trong những vùng sản xuất rượu sake hàng đầu - cho du khách ngâm mình trong loại rượu truyền thống này.

Ngoài ra, bạn còn có thể tận hưởng các liệu pháp độc đáo như quấn người hay tẩy da chết ở chân bằng sake. Suối nước nóng Takanosu, Yahiko và Unohama đều có bồn tắm chứa nhiều loại sake. Món đồ uống này đem lại những lợi ích ấn tượng cho sức khỏe con người.

Vi sao nen tam ruou sake mot lan khi toi Nhat? hinh anh 1
Một bồn tắm rượu sake ở Nhật. Ảnh: Hakoneho-kowakien.

Axit amino và kojic trong rượu sake được cho là có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm và làm sáng da, thường được sử dụng trong các mỹ phẩm chống lão hóa. Vài người cho biết các geisha còn thoa rượu sake lên da trước khi trang điểm.

Bếp trưởng Masaharu Morimoto, người có một dòng rượu sake riêng, cho biết: “Tôi từng tắm trong rượu sake ở suối nước nóng. Thật tuyệt vời. Rượu được cho là có nhiều lợi ích cho sức khỏe, như giúp da mềm mịn, tăng cường tuần hoàn máu… Bạn chỉ cần cho một lượng sake vừa phải vào nước tắm, không cần lãng phí cả chai rượu mà người nấu đã dồn tâm huyết vào tạo ra”.

Vi sao nen tam ruou sake mot lan khi toi Nhat? hinh anh 2
Tắm suối nước nóng và thưởng thức sake là một cách thư giãn thú vị. Ảnh: Newyorknewsinfo .

Theo ông Morimoto, bạn nên uống rượu sake trong lúc tắm nước nóng. Ông nói: “Ở Nhật, một số suối nước nóng ngoài trời cho bạn cơ hội nhâm nhi một chén rượu sake nóng và thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt đẹp, như đồi phủ tuyết hay lá vàng mùa thu. Rượu được đặt trên khay nổi. Đó là một cách tuyệt vời và tao nhã để tận hưởng cả hai cùng một lúc”.

Vi sao nen tam ruou sake mot lan khi toi Nhat? hinh anh 3
Du khách tắm rượu vang đỏ. Ảnh: Amusing Planet.

Ngoài ra, ở thị trấn Hakone Kowakien Yunessun còn có một công viên giải trí, nơi bạn có thể ngâm mình trong trà xanh, cà phê, sake và vang đỏ - tất cả đều có khả năng trị bệnh. Các nghiên cứu cho thấy việc thưởng thức các loại đồ uống này (được phục vụ ở công viên) đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, như chống loãng xương, giảm khả năng mắc bệnh tim mạch và tiểu đường.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.