Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Vì sao khán giả say mê phim siêu anh hùng
Theo ước tính của Business Insider, trong vòng 5 năm tới, sẽ có khoảng 30 bộ phim siêu anh hùng mới được ra mắt.

Điều gì khiến những Superman, Spiderman, Wonder woman… mê hoặc đến vậy?

 
 
 

Trailer của "Thor: Ragnarok" 

1. Đằng sau mỗi chiếc vé là một mơ ước

vi-sao-khan-gia-say-me-phim-sieu-anh-hung

Superman cũng có cuộc sống như người bình thường.

Chuyên gia phim ảnh Adam Markovitz đã chỉ ra mô-típ chung của các siêu anh hùng đang được yêu thích là: “Một người bình thường như-tất-cả-chúng-ta bỗng một ngày trở nên tốt hơn, mạnh hơn, nhanh hơn”.

Ai mà lại không mong muốn mình bỗng dưng trở thành một con người khác hẳn hôm qua, làm điều hơn hẳn hôm qua? Siêu anh hùng không chỉ mang lại cho người xem những giây phút giải trí, quên đi thực tại mà còn nuôi dưỡng trong người xem một mơ ước: biết đâu một ngày nào đó, điều này có thể xảy ra với mình.

2. Sau tất cả, anh hùng cũng không khác chúng ta

vi-sao-khan-gia-say-me-phim-sieu-anh-hung-1

Iron Man có vô vàn tính xấu.

Không có người nào hoàn hảo, cho dù đó là anh hùng có khả năng cứu cả trái đất. Đồng cảm là chìa khóa khiến các siêu anh hùng có thể chiếm được sự ủng hộ của hầu hết mọi người, già hay trẻ, nam hay nữ. Ai cũng đều có những khuyết điểm riêng. Như Iron man bị bệnh kiêu ngạo, The Hulk có vấn đề trong việc kiềm chế những cơn giận của mình, hay cả một đội siêu anh hùng như Avengers cũng sẽ gặp mâu thuẫn tương tự những vấn đề bạn thường gặp với bạn bè, đồng nghiệp.

Các nhà biên kịch của Hollywood đã làm tất cả để “con người hóa” những siêu anh hùng, khiến họ trở nên đời thực hơn rất nhiều. Ai cũng có khuyết điểm, ai cũng có vấn đề bên trong cần giải quyết, ai cũng cần giúp đỡ.

3. Thỏa mãn trí tưởng tượng của mỗi người

vi-sao-khan-gia-say-me-phim-sieu-anh-hung-2

Những nhân vật truyện tranh trở thành người bằng xương bằng thịt.

Hầu hết siêu anh hùng trước khi lên màn ảnh đã sống nhiều năm trong trí tưởng tượng của các fan qua những cuốn truyện tranh. Đến nay, người xem được chứng kiến họ bước ra khỏi những nét vẽ, đi lại, nói năng - còn gì tuyệt hơn nữa?

4. Sân chơi của kỹ xảo điện ảnh

vi-sao-khan-gia-say-me-phim-sieu-anh-hung-3

Choáng ngợp với những bộ phim đẹp mắt.

Công nghệ kỹ xảo trong những năm gần đây đã giúp đưa các bộ phim siêu anh hùng lên một tầm cao mới. So với 5 - 10 năm trước, chất lượng của những pha hành động đã được gia tăng gấp nhiều lần, hoành tráng hơn, ấn tượng hơn và chân thực hơn.

Ở Mỹ, lương trung bình của một giám sát kỹ xảo vào khoảng 100 nghìn USD một năm, và gấp đôi nếu bạn có kinh nghiệm. Ngân sách sản xuất của một bộ phim siêu anh hùng nằm vào khoảng 100 đến 200 triệu USD và chi phí đầu tư cho phần hiệu ứng kỹ xảo chiếm từ 1/5 đến 1/2 trong tổng ngân sách - một con số không hề nhỏ.

Người xem được thỏa mãn, người làm phim được tha hồ sáng tạo, nhà đầu tư lãi khủng. Ai cũng đều vui cả.

5. Niềm tin về tình người

vi-sao-khan-gia-say-me-phim-sieu-anh-hung-4

"Người sói" Logan đã hy sinh để bảo vệ dị nhân tương lai.

Một chuyên gia tâm lý cho rằng phim siêu anh hùng còn có tác động tích cực lên tinh thần của người xem, khiến họ cảm thấy yêu đời hơn.

Nguyên nhân chính ở đây là trong mỗi bộ phim, khán giả luôn được chứng kiến cảnh một người hùng hy sinh thân mình vì một vài người, hoặc vì cả thế giới. Chúng ta vẫn còn luôn muốn tin vào những điều tốt đẹp, về nhân loại, về tình yêu thương. Và, có gì tuyệt vời hơn việc vừa được xem phim hay, hấp dẫn vừa ra khỏi rạp với một suy nghĩ tích cực được nhen nhóm trong lòng?

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.