Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Vẻ điển trai gây sốt cách đây 25 năm của Jang Dong Gun

Thập niên 1990, tài tử 'Anh em nhà bác sĩ' là một trong những diễn viên điển trai nhất Hàn Quốc, chinh phục khán giả bởi khuôn mặt nam tính và diễn xuất chân thực.

ve-dien-trai-gay-sot-cach-day-25-nam-cua-jang-dong-gun

Hơn hai thập kỷ trước, Jang Dong Gun là sự lựa chọn số một của nhiều nhà làm phim danh tiếng, mỗi tác phẩm anh góp mặt đều gây được tiếng vang lớn. Tài tử sinh năm 1972 trong một gia đình có truyền thống làm nghề xây dựng. Khác với cậu em trai muốn theo nghiệp gia đình, Jang Dong Gun lại yêu thích ca hát và thường hay bắt chước chất giọng lẫn điệu bộ của các diễn viên, phát thanh viên nổi tiếng từ khi còn nhỏ. 

ve-dien-trai-gay-sot-cach-day-25-nam-cua-jang-dong-gun-1

Những năm cuối cấp ba, vì bị mắc bệnh về đường hô hấp, Jang Dong Gun buộc phải nghỉ học một thời gian khiến kết quả thi tốt nghiệp không thuận lợi. Anh dành thêm một năm nữa để ôn thi nhưng vẫn không khả quan. Vì chán nản, chàng trai trẻ lang thang giải sầu thì được một chuyên gia quảng cáo phát hiện. Ấn tượng với vẻ nam tính và khí chất ngôi sao của chàng trai, người này ngỏ lời mời anh hợp tác với công ty mình. Với ý nghĩ thử sức cho vui, Jang Dong Gun vui vẻ đồng ý.

ve-dien-trai-gay-sot-cach-day-25-nam-cua-jang-dong-gun-2

Năm 1992, nhờ sự giới thiệu của công ty quản lý, anh tham gia khóa tuyển diễn viên triển vọng của đài MBC và trúng tuyển trong lần đầu thử sức. Khi nhìn thấy tên mình trong danh sách được nhà đài niêm yết, Jang Dong Gun vừa mừng, vừa lo vì so với những người cùng được chọn, anh là dân tay ngang, chưa từng được đào tạo bài bản. 

ve-dien-trai-gay-sot-cach-day-25-nam-cua-jang-dong-gun-3

Cùng năm 1992, tài tử chạm ngõ điện ảnh qua tác phẩm "Our Heaven". Theo Naver, khuôn mặt bảnh trai, sóng mũi cao thẳng, đôi mắt lanh lợi cùng dáng dấp công tử khiến Jang Dong Gun nổi tiếng chỉ sau một đêm. Nhiều người bắt đầu tò mò chàng diễn viên mới kia là ai, thậm chí không ít người còn tìm đến cổng MBC - đài truyền hình lớn của Hàn Quốc - để tìm hiểu về anh.

ve-dien-trai-gay-sot-cach-day-25-nam-cua-jang-dong-gun-4

Một năm sau đó, anh giành giải "Diễn viên mới xuất sắc" với series "Il Ji Mae". Trong lễ trao giải, Jang Dong Gun vẫn không tin mình đã trở thành diễn viên. Giải thưởng đến một cách bất ngờ khiến anh không thể nói nên lời.

ve-dien-trai-gay-sot-cach-day-25-nam-cua-jang-dong-gun-5

Sau đó, anh được nhiều đạo diễn mời tham gia dự án của họ. Bộ phim "Cú nhảy cuối cùng" - đóng cùng Son Ji Chang (phải) và "Nữ hoàng truyền hình" Shim Eun Ha hồi năm 1994 - là bước đột phá của tài tử. Cũng nhờ tác phẩm này, tên tuổi và hình ảnh của anh xuất hiện khắp các mặt báo. Người hâm mộ tìm đến tận trường quay để chiêm ngưỡng và cổ vũ nam diễn viên được bình chọn là đẹp trai nhất thời ấy.

ve-dien-trai-gay-sot-cach-day-25-nam-cua-jang-dong-gun-6

Ít ai biết, để đạt được thành công hiện tại và thoát khỏi cái mác được chọn vì ngoại hình đẹp, tài tử phải phấn đấu và nỗ lực gấp nhiều lần so với các diễn viên cùng thời. Khi ấy, việc anh ăn ngủ trên trường quay, tập luyện bất kể đêm ngày diễn ra như cơm bữa, gây ấn tượng mạnh với nhiều đạo diễn.

ve-dien-trai-gay-sot-cach-day-25-nam-cua-jang-dong-gun-7

Những năm sau đó, anh bắt đầu được công nhận năng lực diễn xuất nhờ sự cố gắng không mệt mỏi. Không chỉ sở hữu lượng fan đông đảo tại xứ kim chi, tên tuổi Jang Dong Gun còn phổ biến tại nhiều nước châu Á.

ve-dien-trai-gay-sot-cach-day-25-nam-cua-jang-dong-gun-8

Trong sự nghiệp của mình, anh nổi tiếng với loạt phim như "Anh em nhà bác sĩ", "Người mẫu", "Tình yêu trong sáng"... Những tác phẩm này đều gây "bão" khi phát sóng tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

ve-dien-trai-gay-sot-cach-day-25-nam-cua-jang-dong-gun-9

Không chỉ ghi dấn ấn trong lĩnh vực diễn xuất, tài tử còn cho ra mắt nhiều album ca nhạc và đĩa đơn đặc sắc. Anh được đánh giá là có giọng hát đẹp, tình cảm, dễ đi vào lòng người.

ve-dien-trai-gay-sot-cach-day-25-nam-cua-jang-dong-gun-10

Suốt thập niên 1990, Jang Dong Gun là diễn viên được trả cát-xê cao nhất, cả trong địa hạt quảng cáo lẫn phim ảnh. Sau năm 2000, anh không nhận phim truyền hình mà chuyển hẳn sang điện ảnh vì "mong được biết đến như một diễn viên giỏi hơn là ngôi sao có ngoại hình ổn".

ve-dien-trai-gay-sot-cach-day-25-nam-cua-jang-dong-gun-11

Jang Dong Gun cũng là ngôi sao Hàn Quốc đầu tiên lên trang bìa tạp chí Time trong ấn bản phát hành tại châu Á vào tháng 11/2005. Dù 25 năm đã trôi qua, anh vẫn được công chúng yêu mến, gây chú ý khi xuất hiện trong mỗi sự kiện lớn nhỏ.

 

 

 

Theo vnexpress.net

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
Sao Hàn bán đấu giá đồ riêng (Thứ bảy, 17/10/2015 10:02 "GMT+7")
Trót yêu và sự mạo hiểm của Việt Trinh (Thứ bảy, 17/10/2015 08:27 "GMT+7")
Fox chuẩn bị thực hiện phần 6 ‘Die Hard’ (Thứ sáu, 16/10/2015 08:41 "GMT+7")
Bom tấn kinh dị "Hồi sinh" khán giả thót tim (Thứ năm, 15/10/2015 04:03 "GMT+7")
Đạo diễn phim - Nghề hốt bạc? (Thứ năm, 15/10/2015 10:54 "GMT+7")
First :: Prev :: [...] [400] [401] [402] [403] [404] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.