Press Esc to close

Thông tinWorld
Vẻ đẹp hồ Ubari trong lòng sa mạc

 

Dãy hồ Ubari là một phần của ốc đảo Erg Awbari nằm bên trong sa mạc Sahara. Tọa lạc gần Fezzan và cách khoảng 30km về phía bắc Germa - Libi, các hồ nước muối này được coi là trung tâm kinh doanh, buôn bán, là điểm đến của nhiều người dân địa phương, những người tập hợp tại rìa của hồ để bán đồ lưu niệm và các hàng hóa cho khách du lịch.

 

 

Vẻ đẹp hồ Ubari trong lòng sa mạc

Vẻ đẹp hồ Ubari trong lòng sa mạc

 

Trong số những hồ ở Ubari, đẹp nhất phải kể đến đó là Gaberoun và hồ Umm al-Maa. Trong đó hồ Gaberoun mang vẻ đẹp trong xanh của hồ nước nằm bên trong những cồn cát tô điểm với những cây cọ với bóng cây soi trên mặt nước phẳng lặng,  và những tàn tích của những ngôi làng cổ. Hồ Umm al-Maa có nghĩa là mẹ của nước, nhưng thật không may là cũng giống như các hồ nước khác, mực nước trong lòng hồ này thấp đến mức tưởng chừng nó đang khô cạn. Nồng độ muối ở những hồ nước này có thể so sánh được với Biển Chết.

 

Ngoài ra còn có hai hồ đẹp hơn nhưng hiếm khi được du khách viếng thăm, đó là

Ngoài ra còn có hai hồ đẹp hơn nhưng hiếm khi được du khách viếng thăm, đó là

 

Ngoài ra còn có hai hồ đẹp hơn nhưng hiếm khi được du khách viếng thăm, đó là  Umm al-H'isan (Mẹ của ngựa), cũng có thể viết là Oum El Hassan ở phía bắc của Gaberoun, và at-Tarhouna, cách Umm al-H'isan 11 km.

theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.