Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Vệ binh dải ngân hà’ tiếp tục thống trị phòng vé Bắc Mỹ

Mặc dù phải tới ngày 2/9 mới được công bố chính thức, nhưng thu nhập của các rạp chiếu bóng tại Bắc Mỹ trong mùa hè 2014 khó lòng có thể vượt qua mức 4 tỷ USD. Điều này đánh dấu kết quả thấp nhất trong vòng 8 năm qua. Nếu điều chỉnh số liệu theo mức độ lạm phát, đây thậm chí còn là thành tích thấp nhất trong vòng 17 năm. Theo dự đoán, doanh thu phòng vé Bắc Mỹ mùa hè 2014 sẽ kém 15% so với thành tích 4,75 tỷ USD của năm ngoái, mức suy giảm lớn nhất từ trước tới nay.

‘Vệ binh dải ngân hà’ tiếp tục thống trị phòng vé Bắc Mỹ
Vệ binh dải ngân hà tiếp tục giữ ngôi vị số một tại các phòng vé khu vực Bắc Mỹ.

Trong bối cảnh ảm đạm đó, Guardians of the Galaxy là một trong những điểm sáng hiếm hoi. Bộ phim vẫn đang giữ phong độ ổn định và có tuần thứ ba chiếm ngôi vị đầu bảng tại khu vực Bắc Mỹ, với thành tích 16,3 triệu USD trong ba ngày cuối tuần qua.

Thành tích này giúp bộ phim trở thành tác phẩm điện ảnh có doanh thu cao nhất tại thị trường Bắc Mỹ trong năm 2014 tính đến thời điểm hiện tại, với tổng tiền vé bán ra đạt mức 274,6 triệu USD. Trước đó, kỷ lục này thuộc về một bộ phim khác cũng đến từ Marvel Studios là Captain America: The Winter Soldier, với thành tích 259,8 triệu USD.

Teenage Mutant Ninja Turtles tiếp tục trụ lại ngôi á quân khi bỏ túi thêm 11,75 triệu USD trong ba ngày cuối tuần. Doanh thu của phim tại Bắc Mỹ đạt 162,4 triệu USD và tổng thu nhập toàn cầu hiện đạt 274,5 triệu USD. Bám sát các Ninja Rùa là bộ phim tâm lý tình cảm của nữ diễn viên trẻ Chloë Grace Moretz, If I Stay, với doanh thu 9,26 triệu USD.

Hai gương mặt mới được chờ đợi là As Above, So BelowThe November Man đều có màn ra mắt hết sức khiêm tốn, chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 4 và thứ 6. Do Legendary Pictures sản xuất và Universal phát hành, tác phẩm kinh dị As Above, So Below chỉ thu về 8,34 triệu USD sau ba ngày trình chiếu. Tuy nhiên, chừng đó cũng đủ khiến hai hãng phim hài lòng bởi kinh phí sản xuất của bộ phim cực thấp: chỉ 5 triệu USD. Đây là bộ phim xoay quanh nhóm các nhà thám hiểm trong lúc khám phá các lăng mộ ngầm bên dưới thành phố Paris thì bất ngờ phát hiện ra một thế lực hắc ám.

‘Vệ binh dải ngân hà’ tiếp tục thống trị phòng vé Bắc Mỹ
As Above, So Below có kinh phí sản xuất rất thấp nên thành tích ra mắt của bộ phim vẫn có thể chấp nhận được.

Với sự góp mặt của “cựu điệp viên 007” Pierce Brosman và cả “cựu Bond Girl” Olga Kurylenko, tác phẩm hành động The November Man chỉ thu về cho hãng Relativity 7,7 triệu USD từ thị trường Bắc Mỹ sau ba ngày đầu trình chiếu. Từng được các nhà sản xuất hết sức kỳ vọng, nhưng bộ phim mới chỉ thu về tổng cộng 11,5 triệu USD từ các phòng vé trên toàn cầu. Bộ phim có kinh phí sản xuất 20 triệu USD, kể lại chuyện một cựu điệp viên CIA được triệu hồi để thực hiện một nhiệm vụ bí mật và buộc phải đối đầu với một học trò cũ.

Cả As Above, So BelowThe November Man đều không giành được thiện cảm từ giới phê bình với điểm số trên Rotten Tomatoes lúc này lần lượt là 30% và 36%. Còn theo điều tra của Cinema Score, khán giả thích The November Man hơn khi cho phim điểm B+, bộ phim kinh dị đối thủ chỉ nhận được điểm C-. Hai bộ phim sẽ đều ra mắt khán giả Việt Nam trong tháng 9.

‘Vệ binh dải ngân hà’ tiếp tục thống trị phòng vé Bắc Mỹ
Hai gương mặt cũ của loạt phim 007 không giúp được bộ phim cùng đề tài là The November Man có màn ra mắt khả quan.

Ở nửa dưới của bảng xếp hạng, Sin City: A Dame to Kill For là cái tên bị đánh văng khỏi top ten khi tiếp tục chuỗi thành tích thảm bại với doanh thu chỉ có vỏn vẹn 2,17 triệu USD trong ba ngày cuối tuần qua. The Expendables 3 may mắn hơn một chút khi đứng ở vị trí thứ 10 với thành tích 3,5 triệu USD.

Cuối tuần này, hai gương mặt mới đáng chú ý nhất tại các rạp chiếu phim Bắc Mỹ là bộ phim tâm lý The Identical (1.450 rạp) và tác phẩm kinh điển Forrest Gump được tái phát hành dưới định dạng IMAX. Sẽ không ngạc nhiên nếu như Guardians of the Galaxy tiếp tục chuỗi ngày thắng lợi và tiếp tục giữ ngôi vị số một phòng vé Bắc Mỹ thêm một tuần nữa.

‘Vệ binh dải ngân hà’ tiếp tục thống trị phòng vé Bắc Mỹ
 
The Identical Forrest Gump phiên bản IMAX là hai cái tên đáng chú ý nhất xuất hiện trong cuối tuần này.

Top 10 phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ từ 29/8 đến 31/8:

1. Guardians of the Galaxy: 16,3 triệu USD
2. Teenage Mutant Ninja Turtles: 11,75 triệu USD
3. If I Stay: 9,26 triệu USD
4. As Above, So Below: 8,34 triệu USD
5. Let’s be Cops: 8,2 triệu USD
6. The November Man: 7,7 triệu USD
7. When the Game Stands Tall: 5,65 triệu USD
8. The Giver: 5,25 triệu USD
9. The Hundred-Foot Journey: 4,6 triệu USD
10. The Expendables 3: 3,5 triệu USD

 

 

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.