Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Truyện tranh online: Nguồn cung kịch bản mới cho phim Hàn

Hầu hết các tác phẩm chuyển thể từ webtoon đều rất thành công, được công chúng đón nhận nhiệt tình.

Sau thành công vang dội của Misaeng - phim truyền hình ra mắt năm 2014 dựa trên bộ truyện tranh cùng tên của họa sĩ hoạt hình Yoon Tae Ho - webtoon hay còn gọi là truyện tranh online đang nổi lên như một nguồn cung kịch bản cho các nhà sản xuất phim ảnh.

Trường hợp gần nhất chính là Cheese in the trap - phim truyền hình chuyển thể từ tác phẩm của họa sĩ Soonkki - và Inside men - bộ phim điện ảnh được làm lại từ sáng tạo của Yoon Tae Ho.

Truyện tranh online: Nguồn cung kịch bản mới cho phim Hàn
Hình ảnh trong phim Cheese in the trap. Ảnh: tvN

Lên sóng ngày 4/1 trên kênh truyền hình cáp tvN, Cheese in the trap với diễn xuất của bộ đôi Park Hae Jin và Kim Go Eun đã liên tiếp lập kỷ lục.

Đầu tháng 1, Cheese in the trap trở thành phim truyền hình cáp chiếu trong tuần có tỷ lệ người xem cao nhất với 6%. Tập 8 phát sóng ngày 26/1 với tỷ lệ lên tới 7,1% đưa Cheese in the trap trở thành chương trình có rating cao nhất trong khung giờ chiếu 23h - 24h.

Ngày 22/1, Cheese in the trap được 2 trang web video trực tuyến lớn nhất Trung Quốc là Youku và Tudou mua bản quyền phát sóng với giá cao kỷ lục là 125.000 USD/tập.

Truyện tranh online: Nguồn cung kịch bản mới cho phim Hàn
Lee Byung Hun trong Inside men. Ảnh: Showbox

Bộ phim về chính trường Inside men với diễn xuất của Lee Byung Hun cũng nhận được phản ứng rất tốt từ khán giả. Dựa trên một bộ truyện tranh chưa hoàn thiện, cùng tên của Yoon, kể từ khi ra rạp ngày 19/11, bộ phim đã thu hút hơn 7 triệu người xem. Bản cắt của đạo diễn trình làng tháng trước cũng đã bán được hơn 2 triệu vé.

Với thành công của một loạt phim chuyển thể từ webtoon ở cả lĩnh vực truyền hình và điện ảnh, ngày càng có nhiều nhà sáng tạo nội dung thử đưa các tác phẩm dạng này lên màn ảnh. 

Theo số liệu của Hiệp hội nội dung sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA), tính tới tháng 12/2014, quyền phát hành của 73 bộ truyện tranh đã được bán cho các nhà sản xuất.

Webtoon hấp dẫn là bởi tính chất tưởng tượng phong phú nhưng cũng có những chủ đề rất đời thường.

Chẳng hạn, Orange marlamde đưa người xem đến với thế giới ở đó con người và ma cà rồng cùng chung sống. Hay trong The girl who see smells, nữ diễn viên Shin Se Kyung vào vai cô gái có khả năng nhìn thấy mùi hương. 

Trong khi đó, Misaeng xoay quanh những nhân viên thực tập tại một công ty, phản ánh tình trạng tỷ lệ thất nghiệp của người trẻ đang rất cao ở Hàn Quốc.

Webtoon không chỉ giới hạn với phim điện ảnh và truyền hình, mà còn được đưa lên sân khấu nhạc kịch. Ngày 13/2, vở nhạc kịch chuyển thể từ webtoon Secretly, greatly sẽ chính thức ra mắt khán giả Hàn Quốc.

Tuy nhiên, vẫn còn có những giới hạn. Tác phẩm The sound of your heart của họa sĩ Cho Seok chuẩn bị được lên sóng, nhưng tới nay, khán giả vẫn hoài nghi các nhà làm phim sẽ chuyển tải hình ảnh hài hước của phiên bản truyện tranh lên màn ảnh như thế nào.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.