Press Esc to close

Thông tinWorld
Trường học Trung Quốc nở rộ chuyên ngành đào tạo ngôi sao trên Internet
Với giấc mơ trở thành ngôi sao, nhiều bạn trẻ Trung Quốc đã và đang dự thi vào các trường đại học có đào tạo chuyên ngành đặc biệt này.

Việc trở thành một ngôi sao truyền thông, nổi tiếng trên các mạng xã hội giờ đây trở thành niềm ao ước của nhiều bạn trẻ Trung Quốc. Với tốc độ phát triển của internet cùng những khoản tiền kếch xù kiếm được từ việc sử dụng hình ảnh, thương hiệu của mình để quảng cáo, các trường đại học ở Trung Quốc đã mở những lớp học, chuyên ngành đào tạo người nổi tiếng trên mạng.

truong-hoc-trung-quoc-no-ro-chuyen-nganh-dao-tao-ngoi-sao-tren-internet

Nằm gần Thượng Hải, Trường Cao đẳng Công nghiệp và Thương mại Yiwu đang là một cái tên hot tại quốc gia này. Jiang Men, 21 tuổi, có ngày đầu tiên đi học thú vị khi cô bắt đầu lang thang trong khuôn viên của trường cùng một chiếc smartphone và cây gậy "tự sướng" luôn giơ lên cao.

truong-hoc-trung-quoc-no-ro-chuyen-nganh-dao-tao-ngoi-sao-tren-internet-1

Cô cho biết, mình đã cố gắng thi và quyết tâm đỗ vào trường này để gia nhập hàng ngũ những thanh niên Trung Quốc đang theo đuổi và giàu lên nhanh chóng nhờ sự nổi tiếng trên internet.

truong-hoc-trung-quoc-no-ro-chuyen-nganh-dao-tao-ngoi-sao-tren-internet-2

Hàng ngàn người trẻ ở Trung Quốc đang sử dụng thời gian và hình ảnh cá nhân của mình để trở thành những ngôi sao truyền thông, thông qua mạng lưới hơn 700 triệu người thường xuyên sử dụng điện thoại thông minh.

truong-hoc-trung-quoc-no-ro-chuyen-nganh-dao-tao-ngoi-sao-tren-internet-3

Trường Cao đẳng Công nghiệp và Thương mại Yiwu hiện đào tạo và cấp bằng cho chuyên ngành “Modelling and Etiquette”, nơi các sinh viên được dạy những bộ môn như vũ công, catwalk, trang điểm, chụp ảnh, giao tiếp xã hội,…

truong-hoc-trung-quoc-no-ro-chuyen-nganh-dao-tao-ngoi-sao-tren-internet-4

Họ được dạy để “thấm nhuần” cụm từ “wanghong”, nghĩa là gương mặt hot trên web, nơi nếu như sau này tốt nghiệp, rất có thể họ sẽ trở thành một phần của ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ USD hiện nay ở Trung Quốc.

truong-hoc-trung-quoc-no-ro-chuyen-nganh-dao-tao-ngoi-sao-tren-internet-5

Jiang chia sẻ: “Tôi thích ăn mặc đẹp và chụp ảnh. Tôi cảm thấy điều này thực sự phù hợp với mình”. Cô gái trẻ thường dành 30 phút vào bữa trưa mỗi ngày để lên mạng và tập trở thành một “hot face” của cộng đồng mạng nước này.

truong-hoc-trung-quoc-no-ro-chuyen-nganh-dao-tao-ngoi-sao-tren-internet-6

Hou Xiaonan, một giáo viên dạy nhảy cho hay: “Yêu cầu và nhu cầu đào tạo của chúng tôi đang ngày một tăng khi ngành thương mại điện tử ở Trung Quốc đang phát triển nhanh chóng”.

truong-hoc-trung-quoc-no-ro-chuyen-nganh-dao-tao-ngoi-sao-tren-internet-7

Trong khi đó, Wang Xin, 20 tuổi, cô gái đã chuyển từ nghề kế toán sang việc học để trở thành ngôi sao internet chia sẻ: “Tôi luôn mang trong mình giấc mơ, được đứng trên sân khấu với ánh sáng và đám đông hò reo phía dưới”. Song đó chỉ là một phần bởi hầu hết các sinh viên cho hay, họ học chuyên ngành này là để kiếm tiền.

truong-hoc-trung-quoc-no-ro-chuyen-nganh-dao-tao-ngoi-sao-tren-internet-8

Theo nghiên cứu của Internet Analysys International, ngành công nghiệp “wanghong” (nổi tiếng và kiếm tiền nhờ internet) có trị giá lên tới 53 tỷ nhân dân tệ, tương đương 7,7 tỷ USD trong năm ngoái và sẽ tăng gấp đôi trong năm 2018.

truong-hoc-trung-quoc-no-ro-chuyen-nganh-dao-tao-ngoi-sao-tren-internet-9

Yuan Guobao, tác giả một cuốn sách nói về thứ nền kinh tế đặc biệt này cho hay: “Ai cũng có thể trở nên nổi bật và những người bình thường giờ đây đều có thể trở thành người nổi tiếng”. “Wanghong” được biết tới ở Trung Quốc như một hình thức kiếm tiền nhờ vào việc trò chuyện hoặc hành động theo yêu cầu của khách online, đổi lại các cô gái trẻ đẹp sẽ nhận được những món quà ảo sẽ được đổi sang tiền thật từ người hâm mộ.

truong-hoc-trung-quoc-no-ro-chuyen-nganh-dao-tao-ngoi-sao-tren-internet-10

Baidu hiện là “ông lớn” trong lĩnh vực này ở Trung Quốc. Nền thương mại điện tử nhộn nhịp của Trung Quốc rõ ràng đang ảnh hưởng sâu sắc tới giáo dục đại học của nước này.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.