Press Esc to close

Thông tinWorld
Trí tuệ nhân tạo đã có thể tạo ra khuôn mặt gần giống thật, biết thay đổi ánh mắt, nhưng vẫn hơi đáng sợ

Công nghệ trí tuệ nhân tạo đã có những bước tiến vượt bậc, giờ đây công nghệ này có thể giúp mô phỏng những khuôn mặt người gần giống thật.

 

Trước đây, việc tái tạo lại các hình ảnh thực tế bằng trí tuệ nhân tạo là điều rất khó khăn và tốn công sức. Google đã sử dụng hệ thống thần kinh Deep Dream để mô phỏng lại các hình ảnh thực tế mà nó từng nhìn thấy, như những ngôi nhà, những con thú hay phong cảnh thiên nhiên. Tuy nhiên kết quả của việc mô phỏng vẫn chỉ là những hình ảnh không rõ ràng và khác xa thực tế.

Tuy nhiên cho đến nay, công nghệ trí tuệ nhân tạo và machine learning đã có nhiều bước tiến vượt bậc. Các nhà khoa học đã có thể sử dụng hệ thống máy tính để tạo ra những khuôn mặt người gần giống thật.

AlteredQualia đã tạo ra một công cụ trên nền web, cho phép AI tự mô phỏng khuôn mặt với đôi mắt có thể chuyển động linh hoạt. Thậm chí ánh mắt của những khuôn mặt mô phỏng này còn có thể thay đổi theo hướng di chuột của người điều khiển.

Công cụ đặc biệt này được tạo thành từ sự kết hợp của 2 dự án là Portraits of Imaginary People và DeepWarp. Trong đó, dự án Portraits of Imaginary People phát triển hệ thống AI có thể mô phỏng lại khuôn mặt con người từ những hình ảnh nó đã được xem trước đó.

Dự án DeepWarp phát triển công nghệ giúp thay đổi hướng nhìn của khuôn mặt trong một bức ảnh theo những hướng linh hoạt. Hai công nghệ này đã giúp tạo ra những “khuôn mặt số” gần giống thật và rất có hồn.

Tất nhiên những khuôn mặt do AI tạo ra vẫn đem lại một cảm giác hơi đáng sợ và thiếu sự thân thiện. Nếu bạn muốn thử ngắm nhìn những khuôn mặt này, các bạn có thể truy cập vào trang web AlteredQualia.

 

Tham khảo genk

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.