Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Trận Super Bowl gây ảnh hưởng lớn tới phòng vé Bắc Mỹ

Các bộ phim mới ra rạp trong tuần này gồm “Hail, Caesar!”, “Pride + Prejudice + Zombies” và “The Choice” gặp khó bởi sự kiện bóng bầu dục lớn nhất trong năm tại nước Mỹ.

Trận Super Bowl giữa hai đội Denver Broncos và Carolina Panthers chính là đối thủ lớn nhất của các “tân binh” phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần này.

Những Hail Caesar!, Pride + Prejudice + Zombies The Choice chỉ có thể hy vọng kiếm thật nhiều tiền trong ngày 5 và 6/2, trước khi hàng triệu người dân Bắc Mỹ ở nhà để theo dõi sự kiện bóng bầu dục lớn nhất trong năm vào Chủ nhật.

Trận Super Bowl gây ảnh hưởng lớn tới phòng vé Bắc Mỹ
Trận bóng bầu dục Super Bowl sẽ cản trở hàng loạt bộ phim mới chuẩn bị ra rạp từ 5/2 và giúp Kung Fu Panda 3 giữ ngôi đầu phòng vé Bắc Mỹ thêm một tuần nữa. Ảnh: Fox

Trên thực tế, Super Bowl luôn luôn là chướng ngại đáng kể dành cho các bộ phim ra rạp trong tuần. Bộ phim có doanh thu cao nhất khi khởi chiếu cùng tuần với sự kiện thể thao là Hannah Montana/Miley Cyrus: Best of Both Worlds Concert Tour với 31,1 triệu USD hồi năm 2008. Năm 2015, American Sniper suýt chút nữa phá được kỷ lục đó với 30,6 triệu USD.

Năm nay, ba tân binh ra rạp từ 5/2 không thể chạm ngưỡng 30 triệu USD, hay thậm chí là hạ bệ Kung Fu Panda 3. Theo trang Variety, giới quan sát dự đoán chuyến phiêu lưu mới nhất của gấu trúc giỏi võ Po sẽ bảo vệ thành công ngôi đầu với thành tích khoảng 22 triệu USD. Hồi tuần trước, phần ba Kung Fu Panda có thành tích ra quân tại quê nhà là 41,3 triệu USD.

Trong số ba bộ phim mới, Pride + Prejudice + Zombies nhiều khả năng giành được thành tích khả quan nhất. Nhưng doanh thu của tác phẩm dựa trên nguyên tác văn học phóng tác từ Kiêu hãnh & định kiến cũng chỉ là 11 triệu USD từ 2.930 cụm rạp.

Dự án phim lãng mạn - kinh dị được hãng Cross Creek Pictures ấp ủ trong suốt nhiều năm trời có kinh phí thực hiện là 28 triệu USD, xoay quanh cuộc tranh đấu giữa nàng Elizabeth Bennet xinh đẹp với những định kiến giai cấp xã hội và đại dịch xác sống tại nước Anh vào đầu thế kỷ XIX.

Ngôi sao của Pride + Prejudice + Zombies là Lily James, người đẹp sắm vai Lọ Lem trong bom tấn Cinderella (2015). Trái với giới quan sát, nhà phát hành Sony tỏ ra bi quan hơn khi đưa ra dự đoán cho mức doanh thu mở màn chỉ là 9 triệu USD. Tại Việt Nam, phim dự kiến khởi chiếu từ 14/2, tức mùng 7 Tết.

Trận Super Bowl gây ảnh hưởng lớn tới phòng vé Bắc Mỹ
Hail, Caesar! có sự tham gia của nhiều ngôi sao hạng A và do anh em đạo diễn nhà Coen thực hiện. Ảnh: Universal

Một bộ phim thu hút được nhiều sự quan tâm của công chúng trong thời gian qua là Hail, Caesar! Đây là tác phẩm mới nhất đến từ anh em đạo diễn nhà Coen, có sự góp mặt của nhiều ngôi sao hạng A như Josh Brolin, George Clooney, Channing Tatum và Scarlett Johansson.

Hãng Universal rót 22 triệu USD để thực hiện Hail, Caesar! và phim được cho sẽ thu khoảng 10 triệu USD từ 2.231 cụm rạp sau ba ngày đầu trình chiếu.

Chuyện phim lấy bối cảnh thập niên 1950 khi nhân vật chính Eddie Mannix (Josh Brolin) phải loay hoay đủ đường để giải quyết những lùm xùm bên trong một đoàn làm phim bao gồm nhiều cá tính khác nhau. Rắc rối leo thang khi ngôi sao Baird Whitlock (George Clooney) bị bắt cóc và có giá chuộc lên tới 100.000 USD.

Cuối cùng, The Choice là bộ phim tiếp theo dựa trên một tác phẩm văn học lãng mạn của Nicholas Sparks. Hãng Lionsgate chủ động trình làng sớm bộ phim để thu hút khán giả nữ - những người có thể không quan tâm đến trận Super Bowl, đến rạp cuối tuần này thay vì tuần lễ Valentine.

Trận Super Bowl gây ảnh hưởng lớn tới phòng vé Bắc Mỹ
The Choice là bộ phim tiếp theo dựa trên nguyên tác văn học của Nicholas Sparks. Ảnh: Lionsgate

Theo dự đoán, The Choice có thể thu khoảng 8 triệu USD từ 2.600 cụm rạp, một con số tương đối khả quan nếu so với kinh phí thực hiện chỉ là chưa đầy 10 triệu USD. Phim có sự tham gia của Benjamin Walker và Teresa Palmer trong vai một đôi trẻ có tính cách trái ngược nhưng bất ngờ phải lòng nhau khi trở thành hàng xóm.

Tình hình phòng vé Bắc Mỹ trong tuần tới chắc chắn sẽ khả quan hơn khi có sự xuất hiện của Zoolander 2 từ hãng Paramount và bom tấn siêu anh hùng đầu tiên trong năm là Deadpool của hãng Fox. Đây được cho là hai tác phẩm sẽ thu hút được nhiều khán giả đến rạp nhất trong mùa Valentine 2016.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.