Press Esc to close

Thông tinWorld
TP.HCM đề xuất tăng mức hỗ trợ người cách ly phòng dịch Covid-19

Một số hộ dân thuộc diện cách ly tại chỗ ở quận 8 (TP.HCM) đòi ăn nho Mỹ, táo New Zealand, trong khi quy định chỉ được hỗ trợ nhu yếu phẩm, là tình huống khó xử mà chính quyền địa phương đang đối mặt.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết thành phố sẽ đề xuất tăng mức hỗ trợ cho người cách ly /// Ảnh: Sỹ Đông

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết thành phố sẽ đề xuất tăng mức hỗ trợ cho người cách ly. Ảnh: Sỹ Đông

Đòi ăn... nho Mỹ, táo New Zealand khi bị cách ly

Tại buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 của lãnh đạo TP.HCM, ông Trần Quang Thảo, Chủ tịch UBND quận 8, cho biết kinh phí hỗ trợ các trường hợp cách ly tại cơ sở y tế chưa được phân bổ xuống Trung tâm Y tế quận 8 nên đơn vị gặp khó trong việc đảm bảo cho những người cách ly 14 ngày.

Ngoài ra, kinh phí hỗ trợ đối với những hộ dân bị khoanh vùng, cô lập 14 ngày cũng gặp khó, vượt ngoài khả năng giải quyết của quận. Thực tế ở phường 1 đang cô lập 140 hộ với 725 nhân khẩu, đa phần là đồng bào người Chăm. Người dân ở đây ăn đồ chay, hải sản nhưng phải có đóng dấu theo quy định của tôn giáo.

Bên cạnh đó, phần lớn người dân là lao động phổ thông nên quận muốn hỗ trợ kinh phí 60.000 đồng/ngày để mọi người yên tâm cách ly. Tuy nhiên, sau đó, Phòng Tài chính cho biết theo Thông tư 32 của Bộ Tài chính thì những người bị cô lập không thuộc diện được hỗ trợ, do đó quận không đủ cơ sở pháp lý để chi hỗ trợ.

TP.HCM đề xuất tăng mức hỗ trợ người cách ly phòng dịch Covid-19 - ảnh 1

Ông Trần Quang Thảo, Chủ tịch UBND quận 8, cho biết địa phương đang gặp khó khăn trong việc hỗ trợ các trường hợp cách ly tại chỗ

Ảnh: Sỹ Đông

Liên quan đến ca nhiễm Covid-19 ở phường 2, Q.8 (bệnh nhân thứ 64), có 17 hộ thuộc diện cách ly tại chỗ. Một số hộ không yêu cầu phường cung cấp nhu yếu phẩm nhưng nếu nhà nước hỗ trợ thì họ nhận.

"Tuy nhiên, có 4 hộ yêu cầu cung cấp lương thực, thực phẩm. Phường đã làm việc với các hộ này này nhưng họ đòi nhiều thứ như... táo New Zealand, nho Mỹ trong khi quy định thì quận chỉ được cung cấp thực phẩm thiết yếu, tối đa 50.000 đồng", ông Thảo cho biết. Hiện phường đã ứng tiền cung cấp thực phẩm cho các hộ này 3 ngày một lần.

TP.HCM đề xuất tăng mức hỗ trợ người cách ly

Ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết Sở Y tế đang xây dựng phương án và trình UBND TP.HCM theo hướng hỗ trợ người cách ly tập trung 90.000 đồng cho 3 suất ăn chính trong ngày.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong thông tin tại các khu cách ly tập trung, người dân được hỗ trợ tiền ăn 80.000 đồng/ngày/người. Sắp tới, TP.HCM sẽ đề xuất tăng mức hỗ trợ suất ăn và các chính sách hỗ trợ cho người lao động, người nghèo. Ngoài ra, TP.HCM cũng sẽ xem xét lại nguồn lực hỗ trợ thức ăn và nhu yếu phẩm cho các khu dân dân cư bị phong tỏa.

“Đừng để những người dân bị cách ly tại khu dân cư nghĩ rằng mình đang bị cô lập. Do người dân không thể tự đi mua thức ăn nên chính quyền mới chủ động cung ứng giúp họ”, ông Phong chia sẻ và cho biết việc cách ly tại chỗ nhằm bảo vệ an toàn cho bản thân người cách ly, gia đình và cộng đồng.Về việc cung ứng thực phẩm cho đồng bào người Chăm đang bị cách ly ở phường 1, Chủ tịch UBND TP.HCM thông tin hiện có 11 cửa hàng quy mô lớn chuyên cung cấp thức ăn cho người Hồi giáo và đề nghị quận 8 chủ động liên hệ, làm đầu mối giúp người dân có đủ thực phẩm trong thời gian cách ly.

 

 

Theo thanhnien

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.