Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Top 10 thiên hạ đệ nhất mỹ nhân trong các tác phẩm của Kim Dung

Các cụ có câu trai tài gái sắc, và trong các tác phẩm của Kim Dung cũng vậy. Bên cạnh những đấng mày râu anh hùng hảo hán, võ công và khí chất thống trị thiên hạ, vẫn còn đó những cô gái sở hữu sắc đẹp tuyệt trần và thậm chí còn được nhiều người chú ý hơn. Hãy cùng thử tìm hiểu xem đó là những cái tên nào nhé.

 

Bài viết này không nhằm mục đích xếp hạng mà chỉ tổng hợp các bảo vật từ những bộ tiểu thuyết của Kim Dung. Nếu độc giả thấy không hợp lý, vui lòng góp ý lại với chúng mình nha.

1. Tô Thuyên - Lộc Đỉnh Ký

Nếu nói về độ quyến rũ, có lẽ Tô Thuyên – vợ cả của Vi Tiểu Bảo sẽ được coi là người đứng đầu trong 7 cô vợ của nhân vật đào hoa này. Từng là vợ của giáo chủ Thần Long Giáo, thế nhưng, Tô Thuyên chưa một lần được nếm trải cảm giác sung sướng của người vợ, khi bị chồng nàng, vì mải mê luyện võ công mà quên lãng.


Vẻ đẹp mặn mà và sắc sảo của Tô Thuyên

Vẻ đẹp mặn mà và sắc sảo của Tô Thuyên

Trong truyện, Tô Thuyên được mô tả có đôi môi nhỏ xinh, làn da lung linh cùng khuôn mặt đẹp và mỏng manh tựa nhành hoa đào. Đây là người vợ cả, cũng là người mà Vi Tiểu Bảo của chúng ta vừa yêu vừa sợ nhất trong số 7 bà vợ.

2. Chu Chỉ Nhược - Ỷ Thiên Đồ Long Ký

Trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký, nhan sắc của Chu Chỉ Nhược được Kim Dung mô tả là nghiêng nước nghiêng thành. Chẳng trách mà anh chàng Tống Thanh Thư, vừa gặp nàng đã thầm thương trộm nhớ, để rồi sau này phản cả sư môn, chấp nhận bị người đời nguyền rủa. Nhưng đáng thương thay, Chu Chỉ Nhược lại một lòng một dạ với Trương Vô Kỵ, và thậm chí bất chấp lời căn dặn trước lúc lâm chung của sư phụ, nàng suýt chút nữa đã trở thành hiền thê của Trương công tử, nếu như không có sự xuất hiện kịp thời của Triệu Mẫn.


Nhan sắc được mô tả là nghiêng nước nghiêng thành của Chu Chỉ Nhược

Nhan sắc được mô tả là nghiêng nước nghiêng thành của Chu Chỉ Nhược

Nhìn chung, Chu Chỉ Nhược là một cô gái đáng thương hơn đáng giận, khi tình yêu đã làm nàng mù quáng va phạm phải liên tiếp những sai lầm trong tương lai.

3. Mộc Uyển Thanh - Thiên Long Bát Bộ

Nàng chính là đứa con gái duy nhất của Đoàn Chính Thuần và Tần Hồng Miên, và sau này cũng là một trong dàn thê thiếp của Đoàn Dự. Trong Thiên Long Bát Bộ, Mộc Uyển Thanh có số phận bất hạnh từ nhỏ, khi chỉ vì thù giận người tình không thủy chung mà mẹ nàng, tuy truyền dạy võ công nhưng chẳng bao giờ chịu nhận nàng làm con.


Vẻ đẹp rất sáng màn ảnh của Mộc Uyển Thanh

Vẻ đẹp rất sáng màn ảnh của Mộc Uyển Thanh

Thật ra trong truyện, Mộc Uyển Thanh cũng được mô tả là tương đối xinh đẹp. Nhưng có lẽ phần nhiều khán giả vẫn ấn tượng với vẻ đẹp sắc sảo của cô nàng này trên màn ảnh hơn.

4. A Kha - Lộc Đỉnh Ký

Trở lại với Vi Tiểu Bảo, cô vợ xinh xắn nhất, và cũng là người mà Vi Tiểu Bảo khó chinh phục nhất trong bộ truyện chính là A Kha. Chuyện A Kha xinh đẹp có lẽ là điều quá hiển nhiên, khi nàng chính là giọt máu của Trần Viên Viên – đệ nhất mỹ nhân thời bấy giờ. Ngay cả Vi Tiểu Bảo khi đứng trước Trần Viên Viên cũng phải xung động thì với con gái của bà, anh càng khó lòng có thể giữ mình.


A Kha – cô vợ xinh đẹp nhất trong bộ truyện Vi Tiểu Bảo

A Kha – cô vợ xinh đẹp nhất trong bộ truyện Vi Tiểu Bảo

A Kha thưở đầu rất ghét Vi Tiểu Bảo, và chỉ một lòng đi theo Trịnh Khắc Sảng. Nhưng sau khi thấy được bộ mặt thật ham sống sợ chết, sẵn sàng vứt bỏ người thương một cách không thương tiếc chỉ để giữ mạng, A Kha đã rất hối hận, và sau này chấp nhận làm vợ hiền của Vi Gia.

5. Hoàng Dung - Anh Hùng Xạ Điêu

Trong Anh hùng xạ điêu, từ đầu tới cuối, Hoàng Dung luôn được coi là mỹ nữ nổi bật nhất của bộ truyện. Không quá quyến rũ và đằm thắm, nhưng chính sự duyên dáng, kèm theo đó là nụ cười tươi rạng rỡ, tính cách tinh nghịch đáng yêu đã hớp hồn Quách Tĩnh ngay từ lần đầu gặp mặt, tới mức mà xinh đẹp như công chúa Hoa Chanh của Mông Cổ cũng không thể làm lay chuyển tình cảm của anh chàng.


Sự đáng yêu và duyên dáng của Hoàng Dung đã khiến Quách Tĩnh thất điên bát đảo

Sự đáng yêu và duyên dáng của Hoàng Dung đã khiến Quách Tĩnh thất điên bát đảo

Và chắc chắn rằng quyết định này của anh chàng là đúng đắn, khi mà một tay Hoàng Dung đã bồi dưỡng, giúp sức cho Quách Tĩnh luyện được vô số bộ thần công trong thiên hạ. Thậm chí sau này, nàng còn trở thành bang chủ Cái Bang, và cùng chồng kháng chiến chống lại sự xâm lược từ quân Mông Cổ.

6. Tây Thi - Việt Nữ Kiếm

Chỉ xuất hiện trong bộ truyện ngắn Việt Nữ Kiếm của Kim Dung, thế nhưng sắc đẹp của Tây Thi được Kim Gia mô tả là nghiêng nước nghiêng thành, chim đi qua cũng phải ngừng bay, cá bơi qua cũng phải lặn xuống.


Ảnh minh họa về Tây Thi

Ảnh minh họa về Tây Thi

Chẳng quá khi mà sử sách Trung Quốc xếp hạng Tây Thi là người đứng đầu trong tứ đại mỹ nhân xinh đẹp nhất lịch sử nước này. Chắc hẳn chúng ta chẳng thể quên chi tiết A Thanh, vì ghen với Tây Thi mà đã một mình xông vào Quán Oa Cung, nhưng khi tới trước mặt Tây Thi, nàng không thể thốt nên lời, và thắc mắc rằng tại sao trên đời lại có người đẹp tới như vậy.

7. Tiểu Long Nữ - Thần Điêu Đại Hiệp

Vẻ đẹp của Tiểu Long Nữ thì chắc không cần phải nói quá nhiều, khi chỉ riêng cái tên Cô Cô thôi đã đủ để đánh thức ký ức của khá nhiều fan hâm mộ các tác phẩm Kim Dung. Trong Thần Điêu Đại Hiệp, Tiểu Long Nữ xuất hiện với bộ y phục trắng toát, mặt lạnh như băng, đồng thời toát lên phong thái thoát tục và khí chất bất phàm của mình.


Tiểu Long Nữ phiên bản Thần Điêu Đại Hiệp 2006

Tiểu Long Nữ phiên bản Thần Điêu Đại Hiệp 2006

Tiểu Long Nữ xinh đẹp tới mức mà Dương Quá, ngay từ lần đầu nhìn thấy cô đã phải ngẩn ngơ và nhanh chóng phải lòng vị cô cô xinh đẹp này. Mà nào chỉ Dương Quá, ngay cả Doãn Chí Bình, đệ tử triển vọng của Toàn Chân phái là như thế nhưng cũng vì cô cô mà phạm phải những điều cấm kỵ sau này.

8. Vương Ngữ Yên - Thiên Long Bát Bộ

Trong Thiên Long Bát Bộ, Vương Ngữ Yên có lẽ là cái tên xinh đẹp nhất bộ truyện, và ngay cả trên phim ảnh, nàng cũng chứng minh mình là mỹ nữ số 1, đặc biệt là khi được thủ vai bởi Lưu Diệc Phi.


Vương Ngữ Yên trong Thiên Long Bát Bộ năm 2003

Vương Ngữ Yên trong Thiên Long Bát Bộ năm 2003

Theo tiểu sử, Vương Ngữ Yên là con của Vương phu nhân, cháu ngoại Vô Nhai Tử cùng Lý Thu Thủy. Cô được miêu tả là một mỹ nữ tài sắc vẹn toàn, khi bên cạnh dung nhan xinh đẹp, nàng còn được ví là một cuốn từ điển sống về võ công. Được Đoàn công tử hết lòng theo đuổi, bất chấp gian khó, và thậm chí còn được gọi bằng cái tên thân mật, thần tiên tỷ tỷ có lẽ cũng đủ để nói lên hết vẻ đẹp bất phầm của Vương Ngữ Yên rồi nhỉ.

9. Nhậm Doanh Doanh - Tiếu Ngạo Giang Hồ

Đây được coi là mỹ nhân hoàn hảo nhất trong Tiếu Ngạo Giang Hồ nói riêng và các tiểu thuyết của Kim Dung nói chung.

Dù là con gái ruột của giáo chủ ma giáo, đồng thời sở hữu một thân võ công cao cường, thế nhưng nàng lại sở hữu một tấm lòng trắc ẩn khá tốt bụng, bên cạnh vẻ đẹp sắc nước hương trời, đồng thời được coi là một tuyệt thế giai nhân hiến có trên giang hồ.


Hứa Tịnh vào vai Nhậm Doanh Doanh phiên bản Tiếu Ngạo Giang Hồ 2001

Hứa Tịnh vào vai Nhậm Doanh Doanh phiên bản Tiếu Ngạo Giang Hồ 2001

Kim Dung trong tiểu thuyết từng mô tả hơi thở của Nhậm Doanh Doanh có mùi thơm nồng nàn và nhẹ nhàng như hoa lan, trong khi thân thể đẹp như ngọc, và mọi cử chỉ thì đều duyên dáng làm say đắm lòng người. Chẳng thế mà chàng lãng tử Lệnh Hồ Xung, sau khi gặp Nhậm Doanh Doanh cũng như đã tìm được tri kỷ.

10. Triệu Mẫn - Ỷ Thiên Đồ Long Ký

Cô nàng quận chúa thông minh xinh đẹp, đồng thời là kẻ thù truyền kiếp cũng như đáng ghét nhất của Chu Chỉ Nhược cũng là một mỹ nhân nghiêng nước nghiêng thành, tới mức mà Vô Kỵ công tử, dù được Chu cô nương hết lòng theo đuổi, nhưng cũng dễ dàng để cho Triệu Mẫn cướp kiệu hoa ngay giữa chốn đông người.


Nàng Triệu Mẫn của Ỷ Thiên Đồ Long Ký năm 2003

Nàng Triệu Mẫn của Ỷ Thiên Đồ Long Ký năm 2003

Tính cách ngang bướng, tai quái nhưng lại hết sức tốt bụng của Triệu Mẫn đã làm cho Trương Vô Kỵ phải xiêu lòng. Thậm chí, trong một tập phim, nàng từng hỏi thẳng rằng, giữa ta và Chu Chỉ Nhược ai đẹp hơn. Và chính Vô Kỵ cũng phải đỏ mặt, lúng túng thừa nhận như một thói quen rằng người đẹp hơn chính là Triệu Mẫn.

 

theo gamek

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.