Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Sử dụng lại 3 cảnh kinh điển, Doctor Sleep có đang ‘dựa hơi’ quá nhiều vào The Shining!

Mới đây, đạo diễn Mike Flanagan đã xác nhận rằng Doctor Sleep tái sử dụng ba cảnh quay kinh điển từ phim The Shining của Stanley Kubrick. Điều này khiến cho nhiều khán giả đặt câu hỏi liệu bộ phim có đang “dựa hơi” quá nhiều vào thương hiệu kinh dị nổi tiếng nhất mọi thời đại?

Sử dụng lại 3 cảnh kinh điển, Doctor Sleep có đang ‘dựa hơi’ quá nhiều vào The Shining! ảnh 0

Được chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen KingDoctor Sleep là phần tiếp theo lấy bối cảnh gần 40 năm sau các sự kiện của The Shining. Câu chuyện của bộ phim kể về Daniel Torrance lúc trưởng thành (do Ewan McGregor thủ vai) sử dụng khả năng của mình để giúp một cô gái trẻ đang gặp nguy hiểm.

Sử dụng lại 3 cảnh kinh điển, Doctor Sleep có đang ‘dựa hơi’ quá nhiều vào The Shining! ảnh 1

Doctor Sleep được định nghĩa là phần tiếp theo của cả cuốn sách và bộ phim The Shining. Tất nhiên vẫn có một số khác biệt lớn giữa hai bộ phim này, nhưng một số cảnh của The Shining vẫn xuất hiện trong Doctor Sleep.

Sử dụng lại 3 cảnh kinh điển, Doctor Sleep có đang ‘dựa hơi’ quá nhiều vào The Shining! ảnh 2

Trong một cuộc phỏng vấn, đạo diễn Doctor Sleep đã tiết lộ rằng ba cảnh quay huyền thoại từ The Shining đã được tinh chỉnh và xuất hiện trong phim. Tuy nhiên, cảnh máu tuôn ra từ thang máy tại Overlook không phải là một trong số đó, mặc dù nó xuất hiện trong đoạn trailer của Doctor Sleep. Như Flanagan giải thích, đoạn phim giới thiệu đã được phát hành trước khi anh ta hoàn thành phiên bản cuối cùng của bộ phim nên bản ban đầu của vị đạo diễn được lấy để làm trailer.

Sử dụng lại 3 cảnh kinh điển, Doctor Sleep có đang ‘dựa hơi’ quá nhiều vào The Shining! ảnh 3

Bởi vì bộ phim có những đoạn hồi tưởng về quá khứ của Danny tại Overlook khi còn nhỏ, Flanagan đã phải tái tạo một số cảnh phim nổi tiếng từ The Shining cho Doctor Sleep. Đáng chú ý nhất trong số đó có thể là cảnh cậu bé Danny đang chơi với những chiếc xe của mình ở hành lang Overlook. Sau đó anh dừng ở phòng 237 vì cảm nhận được có gì đó bên trong (một người đã chết trong bồn tắm).

Sử dụng lại 3 cảnh kinh điển, Doctor Sleep có đang ‘dựa hơi’ quá nhiều vào The Shining! ảnh 4

Trong Doctor SleepFlanagan và nhà sản xuất đã cố gắng tái tạo cảnh quay này một cách trung thực nhất có thể, từ kỹ xảo điện ảnh đến góc nhìn quen thuộc của khách sạn. Mặc dù vị đạo diễn này có thể lấy luôn các cảnh quay từ bộ phim của Kubrick, nhưng anh không muốn làm như vậy và đó là một minh chứng cho tham vọng của ông.

Sử dụng lại 3 cảnh kinh điển, Doctor Sleep có đang ‘dựa hơi’ quá nhiều vào The Shining! ảnh 5

Nói tóm lại, xuất hiện của những cảnh quay này chỉ giúp cốt truyện phát triển hơn và kết nối phim của Doctor Sleep và Kubrick chứ không nhằm mục đích thu hút thêm khán giả.

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.