Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
So tài, đọ sắc Triển Chiêu trên màn ảnh

Tuy chỉ là nhân vật thứ, xuất hiện bên cạnh Bao Công nhưng chàng đại hiệp Triển Chiêu lại luôn được khán giả yêu thích.

Mãi đến nay, người ta vẫn chưa xác định được Triển Chiêu có thật hay không vì hầu hết những bộ phim xuất hiện nhân vật này đều lấy từ tiểu thuyết chương hồi Tam hiệp ngũ nghĩa (hay còn có tên Trung liệt hiệp nghĩa truyện). Theo đó, Triển Chiêu là một nhân vật sống dưới thời Hoàng đế Tống Nhân Tông trong lịch sử Trung Quốc, là một cấm vệ binh của triều đình, sát cánh cùng Bao Công làm việc tại phủ Khai Phong ở Biện Kinh, kinh đô của Bắc Tống.
Lần đầu tiên, nhân vật Triển Chiêu được đưa lên màn ảnh vào năm 1967, trong bộ phim điện ảnh Thất hiệp ngũ nghĩa do Hãng Thiệu Thị (Hong Kong) sản xuất, đảm nhận vai Triển Chiêu là Trương Dực - một tài tử nổi tiếng của dòng phim võ hiệp xứ Cảng thơm. Còn tác phẩm mới nhất xuất hiện nhân vật này là bộ phim truyền hình Ngũ thử náo Đông Kinh do Nghiêm Khoan đảm nhận. Tuy nhiên, diễn viên được đánh giá thành công và ấn tượng nhất khi thể hiện vai Triển Chiêu là Hà Gia Kính trong series Đài Loan Bao Thanh Thiên.

Triển Chiêu trong bộ phim điện ảnh Thất hiệp ngũ nghĩa (1967) là vai diễn giúp nam diễn viên Trương Dực tạo nên tên tuổi. Năm nay đã 69 tuổi, sức khỏe đã kém nên chỉ thỉnh thoảng mới nhận vai. Một số phim TVB có mặt ông: Thần điêu đạp hiệp 1995 (vai Công Tôn Chỉ), Viên nguyệt loan đao (vai Nhậm Thiên Hành), Xứng danh tài nữ (vai Lý Tường Phát), Thiên thê (vai Hà Côn Nghiêu)…
Triển Chiêu trong bộ phim điện ảnh Thất hiệp ngũ nghĩa (1967) là vai diễn giúp nam diễn viên Trương Dực tạo nên tên tuổi. Năm nay 69 tuổi, sức khỏe đã kém nên chỉ thỉnh thoảng ông mới nhận vai. Một số phim TVB có mặt ông: Thần điêu đạp hiệp 1995 (vai Công Tôn Chỉ), Viên nguyệt loan đao (vai Nhậm Thiên Hành), Xứng danh tài nữ (vai Lý Tường Phát), Thiên thê (vai Hà Côn Nghiêu)…
Đảm nhận vai Triển Chiêu trong bộ phim Bao Thanh Thiên của Đài truyền hình Trung Hoa (Đài Loan) sản xuất năm 1974 là Điền Bằng - một diễn viên kiêm đạo diễn có tiếng trên màn ảnh nhỏ xứ Đài thập niên 70-80 của thế kỷ trước. Năm 1986, ông chia tay phim trường, để lại trong ký ức khán giả hình ảnh đại hiệp mạnh mẽ.
Đảm nhận vai Triển Chiêu trong bộ phim Bao Thanh Thiên của Đài truyền hình Trung Hoa (Đài Loan) sản xuất năm 1974 là Điền Bằng - một diễn viên kiêm đạo diễn có tiếng trên màn ảnh nhỏ xứ Đài thập niên 70-80 của thế kỷ trước. Năm 1986, ông chia tay phim trường, để lại trong ký ức khán giả hình ảnh đại hiệp mạnh mẽ.
Huỳnh Nhật Hoa 2 lần đóng vai Triển Chiêu trên màn ảnh nhỏ TVB. Lần đầu trong Thiết diện Bao Công (1984) và sau đó trong Bao Thanh Thiên (1995). Do đã có nhiều vai diễn ấn tượng, đặc biệt là hình ảnh Quách Tĩnh trong bản dựng Anh hùng xạ điêu 1983 nên Triển Chiêu của bị che mờ, ít người nhớ đến.
Huỳnh Nhật Hoa 2 lần đóng vai Triển Chiêu trên màn ảnh nhỏ TVB. Lần đầu trong Thiết diện Bao Công (1984) và sau đó trong Bao Thanh Thiên (1995). Do đã có nhiều nhân vật ấn tượng, đặc biệt là hình ảnh Quách Tĩnh trong bản dựng Anh hùng xạ điêu 1983 nên Triển Chiêu của anh bị che mờ, ít người nhớ đến.
Là diễn viên Hong Kong nhưng Hà Gia Kính lại tạo dựng tên tuổi trên màn ảnh nhỏ Đài Loan. Năm 1988, anh nổi tiếng nhờ bộ phim Tám ngàn dặm mây và trăng; đến năm 1993, với hình ảnh Triển Chiêu trong series Bao Thanh Thiên, anh trở thành ngôi sao Hoa ngữ khiến các fan nữ điêu đứng khắp châu Á. Suốt từ đó đến nay, mặc dù đã tham gia nhiều phim khác nhưng nhắc đến Hà Gia Kính là mọi người lại nghĩ ngay đến chàng đại hiệp áo đỏ đẹp ngời ngời mang tên Triển Chiêu.
Là diễn viên Hong Kong nhưng Hà Gia Kính lại tạo dựng tên tuổi trên màn ảnh nhỏ Đài Loan. Năm 1988, anh nổi tiếng nhờ bộ phim Tám ngàn dặm mây và trăng; đến năm 1993, với vai Triển Chiêu trong series Bao Thanh Thiên, anh trở thành ngôi sao Hoa ngữ khiến các fan nữ điêu đứng khắp châu Á. Suốt từ đó đến nay, mặc dù đã tham gia nhiều phim khác nhưng nhắc đến Hà Gia Kính là mọi người lại nghĩ ngay đến chàng đại hiệp áo đỏ đẹp ngời ngời mang tên Triển Chiêu.
Năm 1993, TVB đưa nhân vật Triển Chiêu lên vai chính trong bộ phim Nam hiệp Triển Chiêu. Thế nhưng, do “đụng” Bao Thanh Thiên của Đài Loan nên tác phẩm này gần như thua trắng. Dù là một diễn viên gạo cội nhưng Ngũ Vệ Quốc vẫn không thể “đấu” lại Hà Gia Kính khi chàng Triển Chiêu TVB vừa… già vừa kém sắc.
Năm 1993, TVB đưa nhân vật Triển Chiêu lên vai chính trong bộ phim Nam hiệp Triển Chiêu. Thế nhưng, do “đụng” Bao Thanh Thiên của Đài Loan nên tác phẩm này gần như thua trắng. Dù là một diễn viên gạo cội, song Ngũ Vệ Quốc vẫn không thể “đấu” lại Hà Gia Kính khi chàng Triển Chiêu TVB vừa già vừa kém sắc.
Ngoại hình đẹp trai, lại rất phù hợp với những vai cổ trang nên Tiêu Ân Tuấn là lựa chọn lý tưởng cho nhân vật Triển Chiêu trong Thất hiệp ngũ nghĩa phiên bản 1994 do Đài truyền hình Trung Hoa (Đài Loan) thực hiện. Tuy vai diễn thành công, được khán giả yêu thích nhưng không thể vượt qua cái bóng quá lớn của Hà Gia Kính.
Ngoại hình đẹp trai, lại rất phù hợp với những vai cổ trang nên Tiêu Ân Tuấn là lựa chọn lý tưởng cho nhân vật Triển Chiêu trong Thất hiệp ngũ nghĩa phiên bản 1994 do Đài truyền hình Trung Hoa (Đài Loan) thực hiện. Tuy vai diễn thành công, được khán giả yêu thích nhưng vẫn không thể vượt qua cái bóng quá lớn của Hà Gia Kính.
Lưu Tùng Nhân là được xem là diễn viên “trường thọ” khi ông nổi tiếng suốt hơn 40 năm, mãi đến bây giờ vẫn đóng vai chính, vẫn được khán giả yêu thích. Năm 1994, bị cuốn theo cơn sốt Bao Thanh Thiên, Đài truyền hình Đài Loan cũng thực hiện bộ phim Hiệp nghĩa kiến thanh thiên với nhân vật trung tâm là Triển Chiêu do Lưu Tùng Nhân đảm nhận. So với nhiều vai diễn đã đóng, Triển Chiêu khá mờ nhạt.
Lưu Tùng Nhân được xem là diễn viên “trường thọ” khi ông nổi tiếng suốt hơn 40 năm, mãi đến bây giờ vẫn đóng vai chính, vẫn được khán giả yêu thích. Năm 1994, bị cuốn theo cơn sốt Bao Thanh Thiên, Đài truyền hình Đài Loan cũng thực hiện bộ phim Hiệp nghĩa kiến thanh thiên với nhân vật trung tâm là Triển Chiêu do Lưu Tùng Nhân đảm nhận. So với nhiều vai diễn ông đã đóng, Triển Chiêu khá mờ nhạt.
Năm 1994, ăn theo thành công của Bao Thanh Thiên, Hãng ATV bỏ ra một khoản tiền rất lớn để mời Kim Siêu Quần sang Hong Kong tham gia bộ phim truyền hình Bích huyết thanh thiên Dương gia tướng. Vai Triển Chiêu trong tác phẩm này giao cho Chân Chí Cường đảm nhận và nhân vật này được xem là điểm nhấn trong sự nghiệp của nam diễn viên này. Khi còn bên ATV, Chân Chí Cường luôn đóng vai chính nhưng khi chuyển qua TVB nhận toàn vai phụ nên năm 2009, anh bỏ nghề, sang Thâm Quyến mở nhà hàng, thỉnh thoảng mới trở lại phim trường.
Năm 1994, ăn theo thành công của Bao Thanh Thiên Đài Loan, Hãng ATV bỏ ra một khoản tiền rất lớn để mời Kim Siêu Quần sang Hong Kong tham gia bộ phim truyền hình Bích huyết thanh thiên Dương gia tướng. Vai Triển Chiêu giao cho Chân Chí Cường đảm nhận và nhân vật này được xem là điểm nhấn sáng nhất trong sự nghiệp của anh. Khi còn bên ATV, Chân Chí Cường luôn đóng vai chính nhưng khi chuyển qua TVB lại nhận toàn vai phụ nên năm 2009, anh bỏ nghề, sang Thâm Quyến mở nhà hàng, thỉnh thoảng mới trở lại phim trường.
Năm 1995, ngay sau Bích huyết thanh thiên Dương gia tướng, ATV bắt tay thực hiện Tân Bao Thanh Thiên để “đấu” với phiên bản Bao Thanh Thiên của TVB. Trong phim, ngoài vai Bao Công tiếp tục do Kim Siêu Quần thể hiện, họ còn mời được Phạm Hồng Hiên tái hiện nhân vật Công Tôn Sách. Riêng Triển Chiêu, do Hà Gia Kính không thu xếp được thời gian nên chuyển cho Lữ Lương Vỹ đảm nhận. Là một diễn viên tài năng nhưng ngôi sao gốc Việt này vẫn không thể xóa mờ hình ảnh Triển Chiêu của Hà Gia Kính.
Năm 1995, ngay sau Bích huyết thanh thiên Dương gia tướng, ATV thực hiện Tân Bao Thanh Thiên để “đấu” với phiên bản Bao Thanh Thiên của TVB. Trong phim, ngoài vai Bao Công tiếp tục do Kim Siêu Quần thể hiện, họ còn mời được Phạm Hồng Hiên tái hiện nhân vật Công Tôn Sách. Riêng Triển Chiêu, do Hà Gia Kính không thu xếp được thời gian nên chuyển cho Lữ Lương Vỹ. Là một diễn viên tài năng nhưng ngôi sao gốc Việt này vẫn không thể xóa mờ hình ảnh Triển Chiêu của Hà Gia Kính.
Thích Tiểu Long là diễn viên nhỏ tuổi nhất đảm nhận vai Triển Chiêu trong series Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên gồm 3 phần, dài 125 tập. Gương mặt thông minh, tài năng võ thuật của Thích Tiểu Long đã khắc họa khá thành công một Triển Chiêu tuổi niên thiếu ấn tượng.
Thích Tiểu Long là diễn viên nhỏ tuổi nhất đảm nhận vai Triển Chiêu trong series Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên gồm 3 phần, dài 125 tập. Gương mặt thông minh, tài năng võ thuật của Thích Tiểu Long đã khắc họa khá thành công một Triển Chiêu tuổi niên thiếu ấn tượng. Năm nay, chàng Triển Chiêu nhí năm nào đã 26 tuổi, vẫn đang loay hoay với những vai người lớn, chưa tìm được nhân vật nào khắc tên một Thích Tiểu Long trưởng thành.
Trong bộ phim Lăng vân tráng chí Bao Thanh Thiên (được xem như Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên 4) ra mắt năm 2004, vì tạo hình nhân vật Triển Chiêu do nam diễn viên Lý Tông Hàn thể hiện quá “lạ lùng” nên không được khán giả ủng hộ.
Trong bộ phim Lăng vân tráng chí Bao Thanh Thiên (được xem như Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên 4) ra mắt năm 2004, vì tạo hình nhân vật Triển Chiêu do nam diễn viên Lý Tông Hàn thể hiện quá “lạ lùng” nên không được khán giả ủng hộ.
Năm 2011, ngôi sao võ thuật truyền hình Triệu Văn Trác cũng được giao thể hiện nhân vật Triển Chiêu trong bộ phim Thất hiệp ngũ nghĩa - Nhân gian đạo. Tuy do các nhà làm phim Đại Lục sản xuất nhưng tác phẩm này chỉ được chiếu một lần duy nhất trên Đài truyền hình Trung Quốc (Đài Loan) nên hiệu ứng không lan tỏa như muốn.
Năm 2011, ngôi sao võ thuật truyền hình Triệu Văn Trác cũng được giao thể hiện nhân vật Triển Chiêu trong bộ phim Thất hiệp ngũ nghĩa - Nhân gian đạo. Tuy do các nhà làm phim Đại Lục sản xuất nhưng tác phẩm này chỉ được chiếu một lần duy nhất trên Đài truyền hình Trung Quốc (Đài Loan) nên hiệu ứng không lan tỏa như muốn.
Ngũ thử náo Đông Kinh là bộ phim truyền hình gần đây nhất đưa Triển Chiêu lên màn ảnh nhỏ. Sở hữu gương mặt đẹp nam tính, Nghiêm Khoan đã mang lại cho nhân vật này hình ảnh mới, mạnh mẽ và đầy cuốn hút. Với vai Triển Chiêu, nhiều người hy vọng sự nghiệp nghệ thuật “tranh sáng tranh tối” của tài tử sinh năm 1975 này có cơ hội tỏa sáng.
Ngũ thử náo Đông Kinh là bộ phim truyền hình gần đây nhất đưa Triển Chiêu lên màn ảnh nhỏ. Sở hữu gương mặt đẹp nam tính, Nghiêm Khoan đã mang lại cho nhân vật này hình ảnh mới, mạnh mẽ và đầy cuốn hút. Với vai Triển Chiêu, nhiều người hy vọng sự nghiệp nghệ thuật “tranh sáng tranh tối” của tài tử sinh năm 1975 này có cơ hội tỏa sáng.
Lưu Đức Hoa cũng từng có cơ hội thể hiện nhân vật Triển Chiêu nhưng đó lại là một vai hài trong bộ phim chiếu Tết 2003 mang tên Chuột yêu gạo. Lấy ý từ truyện Tam hiệp ngũ nghĩa, nội dung kể về chàng Triển Chiêu sau nhiều năm theo Bao Công đã cảm thấy chán ngán cuộc sống chốn công đường nên quyết định đi đó đây. Trong cuộc hành trình, chàng kết bạn với Bạch Ngọc Đường. Bạch Ngọc Đường ở bản gốc là nam nhưng để tạo tiếng cười, đạo diễn Vương Tinh đã “biến” thành nữ, do Trương Bá Chi đóng.
Lưu Đức Hoa cũng từng thể hiện nhân vật Triển Chiêu nhưng đó lại là một vai hài trong bộ phim chiếu Tết 2003 mang tên Chuột yêu mèo. Lấy ý từ truyện Tam hiệp ngũ nghĩa, nội dung kể về chàng Triển Chiêu sau nhiều năm theo Bao Công đã cảm thấy chán ngán cuộc sống chốn công đường nên quyết định khoác áo đen đi đó đây. Trong cuộc hành trình, chàng kết bạn với Bạch Ngọc Đường. Bạch Ngọc Đường ở bản gốc là nam nhưng để tạo tiếng cười, đạo diễn Vương Tinh đã “biến” thành nữ, do Trương Bá Chi đóng.
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.